Tổng thống Putin tôn vinh phụ nữ trong thơ chúc mừng ngày 8/3

Tổng thống Nga Vladimir Putin ca ngợi vẻ đẹp, sự dịu hiền của phụ nữ và dành tặng một bài thơ để tôn vinh phái đẹp trong ngày 8/3. 
tong thong putin ton vinh phu nu trong tho chuc mung ngay 83 Tổng thống Putin 4 năm liền là người quyền lực nhất thế giới
tong thong putin ton vinh phu nu trong tho chuc mung ngay 83 Tổng thống Putin gọi môn võ judo là 'mối tình đầu'
tong thong putin ton vinh phu nu trong tho chuc mung ngay 83
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters

Tổng thống Nga hôm qua gửi lời chúc mừng đến một nửa thế giới nhân ngày Quốc tế phụ nữ.

"Gửi những người phụ nữ, những người mẹ người bà, những cô con gái, những người vợ, người bạn và những người thân yêu nhất, hãy ghi nhận lời chúc mừng chân thành nhất của tôi trong ngày Quốc tế phụ nữ", Independent dẫn lời tổng thống Putin nói. "Phụ nữ khiến thế giới này tươi đẹp hơn bằng vẻ đẹp và sức sống, mang đến sự ấm áp và thoải mái, sự chân thành và hài hòa bằng sự rộng lượng và tinh thần hào phóng của mình".

"Phụ nữ là người luôn lo lắng chăm sóc cho con cái, cháu chắt và gia đình cả ngày đêm. Thậm chí hôm nay, trong ngày Quốc tế phụ nữ, các bạn vẫn đang làm những công việc thường ngày, cố gắng không mệt mỏi. Chúng tôi vẫn thường tự hỏi mình, làm thế nào phụ nữ có thể xoay sở hết những công việc đó", ông Putin nói.

Trong bài phát biểu, người đứng đầu điện Kremlin cũng nhắc nhở người dân Nga rằng những đức tính tốt đẹp của phụ nữ đã được tôn vinh trong các tác phẩm nghệ thuật suốt hàng thế kỷ.

"Quan trọng nhất. Chúng tôi yêu và trân trọng phụ nữ", ông Putin tiếp lời và đọc một bài thơ của nhà thơ Konstantin Balmont thay cho lời chúc.

Người phụ nữ luôn bên cạnh khi chúng ta chào đời

Người phụ nữ luôn bên cạnh ta trong những giây phút cuối đời

Người phụ nữ là ngọn cờ của chúng ta trong chiến trận

Người phụ nữ là niềm hạnh phúc lớn của đàn ông.

Tổng thống Nga đồng thời nhấn mạnh rằng: "Chúng tôi luôn hướng về phụ nữ để tìm niềm cảm hứng và sự an ủi. Họ mang đến cuộc sống và kéo dài mãi mãi cho thế hệ tương lai".

Tuy nhiên, ông Putin cũng cho rằng phụ nữ cũng cần sự hỗ trợ của người đàn ông.

"Chúng tôi luôn ghi nhớ điều này, không chỉ ngày hôm nay. Chúng tôi sẽ làm hết sức mình để ở bên người phụ nữ chúng tôi yêu với sự quan tâm, chăm sóc, để họ có thể cười nhiều hơn. Một lần nữa, hãy cho tôi gửi lời chúc mừng chân thành. Chúc các bạn sức khỏe, thành công, hạnh phúc".

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.