Top 10 lâu đài đẹp hơn cổ tích ở châu Âu

Đây là những tòa lâu đài ở châu Âu khiến du khách choáng ngợp trước vẻ đồ sộ và nguy nga. 
top 10 lau dai dep hon co tich o chau au 'Lâu đài' 4.000 USD lắp tivi, đèn chùm của ngôi sao Instagram 3 tuổi

--

top 10 lau dai dep hon co tich o chau au
Castelo de Sao Jorge, Lisbon Lâu đài São Jorge là một pháo đài thời trung cổ bao quát toàn bộ Lisbon từ vị trí nằm trên đỉnh đồi đầy ưu thế của mình. Bạn có thể tham gia một chuyến tham quan có hướng dẫn để khám phá lâu đài São Jorge và lịch sử đầy lôi cuốn của nơi đây. Khám phá những khu vườn rộng lớn và không gian bên trong rắc rối như mê cung của lâu đài sẽ mang đến trải nghiệm thú vị. Mặc dù một số phần của lâu đài đã bị phá hủy sau nhiều thế kỷ, phần lớn những bức tường đá và 18 tòa tháp bao quanh kết cấu ban đầu vẫn còn nguyên vẹn. Lâu đài São Jorge vốn là nơi ở của gia đình hoàng gia Moor, tòa lâu đài được vị vua đầu tiên của Bồ Đào Nha tiếp quản vào năm 1147. Đây từng là nơi ở của gia đình hoàng gia cho đến khi một cung điện mới được xây dựng ở trung tâm của Lisbon. (Ảnh: Thomas Pollin)
top 10 lau dai dep hon co tich o chau au

Cung điện Belvedere, Vienna

Belvedere là một tòa nhà phức hợp ở Vienna, Áo, được bố trí trong một công viên mang phong cách Baroque quyến rũ. Cung điện được xây dựng vào đầu thế kỷ 18, nằm trong số những kiến trúc Baroque đẹp nhất của Vienna. Trong khuôn viên cung điện còn có một bảo tàng nghệ thuật đẳng cấp thế giới thu hút đông đảo du khách tới tham quan. (Ảnh: Murat Taner/Getty Images)

top 10 lau dai dep hon co tich o chau au

Nhà Hoàng gia Na Uy, Oslo

Cung điện hoàng gia mở cửa cho công chúng trong mùa hè. Bạn có thể đăng ký một tour tham quan có hướng dẫn viên khám phá cung điện. Bạn sẽ được dẫn qua các phòng nghỉ được thiết kế theo kiểu Nordic tuyệt đẹp, từ phòng Hội đồng Thành phố đến phòng ăn của gia đình, đi dạo trong khuôn viên xanh mất. Vào buổi tối, có thể chụp ảnh trước cổng cung điện với ánh sáng rực rỡ, huyền ảo, hệt như khung cảnh trong truyện cổ tích. (Ảnh: Robert Harding World)

top 10 lau dai dep hon co tich o chau au

Lâu đài Vianden, Luxembourg

Lâu đài Vianden là một trong những công trình kiến trúc mang phong cách Romanesque điển hình, tọa lạc ngay tại vùng Vianden, phía đông bắc Luxembourg. Lâu đài được xây dựng trong thời hoàng kim của kiến trúc Gothic châu Âu và được phục hồi vào khoảng thế kỷ thứ 10, 11. Đến nay Vianden vẫn được xem là kho tàng lịch sử và điểm du lịch lãng mạn nhất trên vùng núi đồi thơ mộng ở Luxembourg. (Ảnh: Publisher Mix RF)

top 10 lau dai dep hon co tich o chau au

Cung điện Eggenberg, Graz

Dinh thự Eggenberg tọa lạc trên biên giới phía đông Graz, cách trung tâm Graz 3,5 km, được dựng nên lần đầu vào khoảng giữa thế kỷ 15. Tiếng tăm của Eggenberg có được từ những căn Phòng Đại lễ thế kỷ 18 cùng nhiều bộ sưu tập trong bảo tàng và những khu vườn cảnh đẹp mắt. Ngày nay, Eggenberg là khu phức hợp cung điện hoành tráng mang đặc trưng kiến trúc Gothic và Baroque trong thế kỷ 17. Khu phức hợp hiện tại đã được bảo tàng Joanneum mua lại ngay trước khi diễn ra cuộc Chiến tranh Thế giới II. (Ảnh: Getty Image)

top 10 lau dai dep hon co tich o chau au

Cung điện Schönbrunn, Vienna

Cung điện Schönbrunn là một trong những tòa nhà phong cách Rococo lớn nhất của Áo; mỗi năm có hàng triệu du khách đến tham quan di sản thế giới được quốc tế công nhận này. Đến đây bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng thiết kế nội thất sang trọng của các căn hộ thuộc sở hữu của Franz Jozeph, Maria Theresa và tầng lớp quý tộc Áo khác. Đi dạo trong công viên phong cách Ba-rốc rộng lớn phía sau cung điện cũng là trải nghiệm tuyệt vời. (Ảnh: Sylvain Sonnet)

top 10 lau dai dep hon co tich o chau au

Lâu đài Neuschwanstein, Schwangau

Neuschwanstein là lâu đài nằm trong địa phận làng Schwangau gần Füssen. thuộc miền nam nước Đức. do Vua Ludwig II của Bayern cho xây dựng. Đây cũng là lâu đài nổi tiếng nhất trong số các lâu đài của Ludwig II, thu hút hàng ngàn lượt khách tham quan mỗi năm. Nhờ kiến trúc độc đáo và vẻ đẹp quyến rũ từ khung cảnh thiên nhiên bao quanh, Neuschwanstein được các doanh nghiệp lữ hành gọi tên "Lâu đài trong truyện cổ tích". Neuschwanstein cũng từng được sử dụng làm hình mẫu cho "Lâu đài nàng công chúa ngủ trong rừng" ở công viên Walt Disney. (Ảnh: Getty / Westend61 RM)

top 10 lau dai dep hon co tich o chau au

Cung điện Charlottenburg, Berlin

Charlottenburg là cung điện lớn nhất ở Berlin, Đức và là dinh thự hoàng gia duy nhất còn tồn tại có niên đại từ thời trị vì của Vương triều Hohenzollern. Cung điện nằm ở khu Charlottenburg của quận Charlottenburg-Wilmersdorf, được xây dựng vào cuối thế kỷ 17 và mở rộng đáng kể trong thế kỷ 18. Charlottenburg gồm nhiều trang trí nội thất kỳ lạ theo phong cách Baroque và Rococo. Trong Chiến tranh thế giới thứ hai, cung điện bị hư hỏng nặng nhưng sau đó được trùng tu. Ngày nay, cung điện Charlottenburg hút lượng du khách lớn. (Ảnh: Getty Images / iStockphoto)

top 10 lau dai dep hon co tich o chau au

Cung điện Hoàng gia, Stockholm

Cung điện Hoàng gia là nơi ở chính thức và cung điện hoàng gia chính của quốc vương Thụy Điển. Cung điện nằm trên Stadsholmen, trong Gamla stan tại thủ đô Stockholm, kề bên tòa nhà Riksdag. Các văn phòng của quốc vương và Tòa án Hoàng gia Thụy Điển được đặt ở đây. Cung điện được sử dụng nhằm mục đích là nơi ở và giao tiếp của nhà vua trong thời gian thực hiện nhiệm vụ với tư cách là nguyên thủ quốc gia. (Ảnh: Jorg Greuel / Getty)

top 10 lau dai dep hon co tich o chau au

Cung điện Hoàng gia Amsterdam

Cung điện Hoàng gia Amsterdam được xây dựng vào năm 1913, ở Hà Lan. Cung điện là một lâu đài hoành tráng, có một bức tượng người-chim khổng lồ bên ngoài cửa vào. Vẻ đẹp nguy nga của cung điện được mệnh danh là một trong số các kỳ quan thứ tám của thế giới. Hiện nay cung điện chỉ mở cửa cho du khách tham quan vào một số ngày trong tháng với mức giá khoảng 10 euro/người lớn (Ảnh: Jorg Greuel / Getty)

--

top 10 lau dai dep hon co tich o chau au Vì sao người mệt mỏi thích tìm đến Vienna?

Vienna là một thành phố tuyệt vời cho những ai muốn tận hưởng thời gian một mình.

top 10 lau dai dep hon co tich o chau au Những điểm du lịch 'sắp đắt rồi' ở Hy Lạp, nên đi sớm để không quá tốn kém

Những nơi được dự đoán sẽ trở thành 'thiên đường du lịch' hấp dẫn (và đắt đỏ) như Santorini trong vài năm tới.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.