Top 5 cuốn sách hay về sức khỏe của các tác giả Nhật Bản

Nhật Bản vẫn được biết đến là quốc gia có nhiều người sống thọ nhất thế giới. Đây cũng là đất nước đặc biệt chú trọng đến việc chăm sóc sức khỏe. Cùng đọc những cuốn sách hay về sức khỏe của các tác giả Nhật Bản để tìm hiểu bí quyết "chiến thắng bệnh tật" của họ. 
top 5 cuon sach hay ve suc khoe cua cac tac gia nhat ban Cuối tuần cùng xem các bộ phim tài liệu hay nhất về sức khỏe

1. Nhân tố enzyme

Người ta cho rằng trong 100 năm qua, y học đã có những bước tiến vượt bậc, tuy nhiên số người mắc bệnh không những không giảm mà ngày một tăng lên. Vậy nếu y học thực sự tiến bộ thì tại sao số bệnh nhân lại không giảm? Đọc sách Nhân tố Enzim (Enzyme) khiến cho những câu hỏi trên dần lộ diện.

top 5 cuon sach hay ve suc khoe cua cac tac gia nhat ban
Trong cuốn sách này, tác giả Hiromi Shinya (Nhật Bản) sẽ giới thiệu các phương pháp sống lâu và khỏe mạnh mà ông đã dày công nghiên cứu với sự trợ giúp của nhiều bệnh nhân. (Ảnh: A!dayroi)

Có hơn 5.000 loại enzyme, đảm nhiệm các hoạt động duy trì sự sống. Chúng hình thành ngay trong cơ thể sống và tự tổng hợp qua các bữa ăn hàng ngày. Nếu bổ sung đầy đủ các enzyme quan trọng, con người sẽ sống khỏe mạnh hơn. Cuốn sách mang đến những kiến thức quan trọng: Những sự thật không ngờ về thuốc. Sữa của bò vốn dĩ chỉ là đồ uống dành cho bê con. Thói quen sẽ viết lại gen di truyền. Nước có tính kiềm mạnh chính là "nước tốt". Kịch bản không ngờ của sự sống...


2. Làm sạch mạch máu

Trong cuộc sống hiện nay, nhiều người tự hỏi: Liệu có phương cách nào giúp chúng ta tránh được những căn bệnh hiểm nghèo ngày càng gia tăng, không chỉ ở những người cao tuổi, mà ngay cả những người còn trẻ – đang độ tuổi cống hiến nhiều nhất? Thủ phạm của các căn bệnh như nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não, liệt nửa người, thậm chí chết “bất đắc kỳ tử”… là gì?

top 5 cuon sach hay ve suc khoe cua cac tac gia nhat ban
Làm sạch mạch và máu là tác phẩm về y học nổi tiếng của tác giả Nishi Katsuzo (Ảnh: baza)

Trong cuốn sách tác giả Nishi Katsuzo nhấn mạnh đến yếu tố vận động. Đừng bao giờ phá hủy một trong những quy luật chủ yếu của tự nhiên: quy luật vận động. Mátuoka trả lời qua các phần trong cuốn sách như: Tuần hoàn máu bình thường – dòng sông của sự sống, Sức khỏe của cột sống – sức khỏe của các mạch, Thở đúng nghĩa là gì? Dinh dưỡng để đẩy mạnh hoạt động của não, Học cách để trở thành người hạnh phúc v.v…


3. Những phương pháp phục hồi sức khỏe theo tự nhiên

Đây là quyển sách có giá trị lâu đời về sức khỏe con người được lưu truyền và được áp dụng giảng dạy ở nhiều nơi. Nishi Katsuzo là tác giả viết lên quyển sách này và đây cũng là những khám phá quan trọng quyết định đến cuộc đời của tác giả. Con người là một thực thể được cấu tạo rất phức tạp. Sự phát triển hiện nay của nền y học hiện đại không gợi ra được tinh thần lạc quan.

top 5 cuon sach hay ve suc khoe cua cac tac gia nhat ban
Tác giả Nishi Katsuzo đã khám phá ra những điều bí mật ẩn kín sâu trong cơ thể con người, từ đó tác giả đã đưa ra nhận định cho riêng mình, phủ định lại nhận định của bác sĩ cho rằng với sức khỏe của ông thì ông không thể sống đến 20 tuổi. (Ảnh: ebook KOMO)

Cuốn sách giống như một cuốn cẩm nang định hướng cho con người trong thời đại mới các phương pháp chăm sóc sức khỏe dựa theo các phương pháp tự nhiên. Nhờ những phương thức này mà hàng triệu triệu con người trên khắp các lục địa đã có thể làm cho mình trở lại tráng kiện, trẻ trung và niềm tin vào khả năng không giới hạn của chính mình.

Tác giả Katsuzo cho biết: "Nếu như chúng ta kiểm tra bản thân và bắt đầu khám phá những khả năng còn được giấu kín trong cơ thể thì sự sống trên trái đất này có thể kéo dài đến 100 thậm chí đến 120-130 tuổi ngay trong thời gian gần nhất."


4. Các sách về thực dưỡng của tác giả Ohsawa

top 5 cuon sach hay ve suc khoe cua cac tac gia nhat ban
(Ảnh: sachvietnam)

Georges Ohsawa là triết gia người Nhật Bản, ông cũng là người truyền bá phong trào thực dưỡng rộng rãi trên thế giới. Sau nhiều năm hoạt động, Giáo sư Ohsawa và những người theo ông đã gây dựng một phong trào Thực Dưỡng. Ở nhiều nước kể cả những nước có nền y học hiện đại tiên tiến như Mỹ, Nga, Anh, Đức, Pháp, Nhật, v.v… đã có những tổ chức nghiên cứu, ứng dụng và truyền bá phương pháp này cả ở cấp chính phủ và liên chính phủ.

  • Thực dưỡng là như thế nào?

Macrobiotics hiểu theo từ Hy Lạp hoặc thực dưỡng hiểu theo ngữ nghĩa Hán Việt là phương pháp hoặc nghệ thuật dưỡng sinh sống vui sống khỏe dựa vào một tri thức sâu xa về sự sống trong vũ vụ mà Giáo sư Ohsawa gọi là Nguyên lý vô song của trật tự vũ trụ phát xuất từ học thuyết “Vũ trụ thống nhất” và “Ầm dương biện chứng” của Á Đông.

top 5 cuon sach hay ve suc khoe cua cac tac gia nhat ban
3 cuốn sách về thực dưỡng của tác giả Ohsawa: Phục hồi sức khỏe theo phương pháp Ohsawa. Những hiệu quả rõ ràng của phương pháp Ohsawa. Thực dưỡng và cách hướng dẫn thay đổi số phận.

Cách phòng và trị bệnh bằng thực dưỡng hiện đã dược Tổ chức Y Tế Thế Giới WHO nhìn nhận, và thuật ngữ Macrobiotics được sử dụng càng ngày càng phổ biến trên các diễn đàn quốc tế về y học và xã hội học như là một biện pháp tích cực để giải quyết những vướng mắc trong công tác chăm sóc sức khỏe và phục vụ đời sống con người.

5. Sức mạnh kỳ diệu của Fucoidan

top 5 cuon sach hay ve suc khoe cua cac tac gia nhat ban
Fucoidan là một chất nhờn được tìm thấy trong tảo Mozuku và Mekabu ở đảo Okinawa. (Ảnh: fucoidanchuaungthu)

Cuốn sách “Sức mạnh kỳ diệu của Fucoidan” được viết bởi Bác sĩ Daisuke Tachikawa sẽ giúp bạn hiểu nhiều hơn “Fucoidan dỳ diệu như thế nào?” và lợi ích sức khỏe của nó mang lại ra sao?

Trong những thập kỷ qua, bác sĩ Daisuke Tachikawa đã cống hiến cho lĩnh vực điều trị ung thư bằng Fucoidan như một liệu pháp điều trị ung thư khác với các liệu pháp xạ trị, hóa trị truyền thống, mang lại kết quả ngoài mong đợi cho rất nhiều bệnh nhân.

top 5 cuon sach hay ve suc khoe cua cac tac gia nhat ban
Bác sĩ Daisuke Tachikawa là viện phó bệnh viện Wakamiya ở Oita, Nhật Bản, là một trong những bác sĩ chuyên khoa ung thư nổi tiếng tại Nhật Bản. (Ảnh:giadinh.net.vn)

Dựa vào nghiên cứu của BS. Daisuke Tachikawa, ông chỉ ra rằng chất Fucoidan có 3 khả năng giúp chống lại ung thư:

• Thúc đẩy các tế bào ung thư tự chết

• Tăng cường khả năng miễn dịch

• Ngăn chặn quá trình hình thành mạch máu mới

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.