Top 5 điểm du lịch quanh Sài Gòn 'hot' nhất dịp 8/3

Bò Cạp Vàng, suối Mơ, làng nổi Tân Lập...là những khu du lịch sinh thái sở hữu không gian rộng lớn, thoáng đãng với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp là điểm đến lý tưởng cho ngày 8/3.
top 5 diem du lich quanh sai gon hot nhat dip 83 8/3: Những địa điểm 'vợ thích, chồng vui' nhưng không phải cặp đôi nào cũng đi được

Khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng

Vị trí: Nằm cách trung tâm Sài Gòn chừng 25km, khoảng 1 tiếng đồng hồ di chuyển bằng xe máy. Đây được xem là điểm đến lý tưởng cho chuyến đi khám phá và thưởng ngoạn cảnh đẹp trong ngày.

Rời xa chốn thị thành tấp nập đến đây bạn sẽ được trải mình hòa nhịp với nhiên nhiên và sông nước.

Trải nghiệm thú vị: Không chỉ là một điểm ngắm cảnh, nghỉ ngơi, tại đây có cả những trò chơi như trò nhảy phao, leo tháp, leo phao. Chi phí mỗi trò là 20.000 đồng. Ngoài ra, bạn còn được chơi thoải mái: Trò trượt ống, trò nhảy cầu, trò đi cầu khỉ và trò chạy trên phao.

Để chuyến đi trong ngày 8/3 thật đáng nhớ, bạn có thể chủ động mang theo đồ ăn để tổ chức tiệc nướng ngoài trời như rau củ, thịt, các loại hải sản...

top 5 diem du lich quanh sai gon hot nhat dip 83
Khu sinh thái Bò Cạp Vàng. (Ảnh: Ngox marvel)
top 5 diem du lich quanh sai gon hot nhat dip 83
(Ảnh: Bò Cạp Vàng)

Công viên Suối Mơ

Vị trí: Nằm cách Sài Gòn chừng hơn 100km, tương đương với việc bạn sẽ mất chừng 3 tiếng đồng hồ di chuyển.

Bạn có thể xuất phát theo hướng QL1 khoảng hơn 64 km đến ngã 3 Dầu Dây, sau đó rẽ trái theo QL 20 hướng lên Đà Lạt khoảng 48 km nữa, qua cột số 48 UBND huyện Định Quán khoảng 700m rồi rẽ phải chạy sâu vào bên trong là đến Suối Mơ.

Trải nghiệm thú vị: Không gian ở Bò Cạp Vàng rất thoáng, không khí trong lành, giúp bạn có những phút giây tiếp xúc và gần gũi hơn với thiên nhiên. Đến đây, những trải nghiệm mà bạn không bỏ lỡ là cắm trại và tham gia vào những trò chơi trên cạn hay những trò chơi dưới nước cực kỳ hấp dẫn.

Ngoài ra, bạn có thể tham gia một số hoạt động khác như: Đạp xe trên nước, cầu tuột, chơi banh nước, chèo thuyền kayak… hay nằm nghỉ ngơi thư giãn tận hưởng không gian tại khu mái chòi.

top 5 diem du lich quanh sai gon hot nhat dip 83
Công viên Suối Mơ sở hữu rất nhiều khu vực xanh mướt, thoáng đãng, nhiều trò chơi hấp dẫn. (ẢnhL sopheaktruong)
top 5 diem du lich quanh sai gon hot nhat dip 83
(Ảnh: Haian)

Khu du lịch sinh thái làng nổi Tân Lập

Vị trí: Làng nổi Tân Lập hay còn gọi là rừng tràm Tân Lập, thuộc huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An, cách trung tâm TP HCM chừng 100 km không còn là điểm đến mới lạ với giới trẻ. Đối với những du khách thật sự yêu thiên nhiên, thích ngắm nhìn những quang cảnh tự nhiên và có khả năng đi bộ thì đây là điểm đến tuyệt vời.

Từ TP HCM, đi khoảng 100 km về phía tây với hơn 2 giờ chạy xe, đi xe dọc theo tuyến đường quốc lộ 1A hướng về thành phố Tân An (Long An), sau đó rẽ phải vào đường QL 62 về huyện Mộc Hóa, đi thẳng khoảng 35 km, bạn đã đến được khu du lịch Làng nổi Tân Lập thuộc huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An.

Trải nghiệm thú vị : Không gian của đất trời cây cối với màu xanh mướt dịu nhẹ là nơi bạn có thể "thả trôi" tâm hồn, tận hưởng trọn vẹn một ngày 8/3 tuyệt vời bên người phụ nữ mà mình thương yêu.Hoặc trải nghiệm ngồi ghe chiêm ngưỡng hồ sen, thưởng thức khung cảnh miền Tây sông nước. Điểm đẹp nhất ở đây là con đường băng rừng tràm dài, đi trên đường thoải mái ngắm nhìn cây cối, dọc đường có vài cây cầu. Để quan sát toàn cảnh thì bạn có thể di chuyển lên đài quan sát để nhìn toàn cảnh rừng.

top 5 diem du lich quanh sai gon hot nhat dip 83
Làng nổi Tân Lập cho những cặp đôi có chung sở thích khám phá thiên nhiên hoang sơ. (Ảnh: titi)
top 5 diem du lich quanh sai gon hot nhat dip 83
Với những trải nghiệm đậm chất "miền tây" như ngồi ghe ngắm cảnh. (Ảnh: khatu)

Khu du lịch Bửu Long

Vị trí: Nằm cách Sài Gòn chừng 30km, khoảng 1 tiếng đồng hồ di chuyển, nơi đây được ví như Vịnh Hạ Long của miền Nam.

Nơi này thích hợp cho những hoạt động vui chơi giải trí từ gia đình cho đến những đoàn thể lớn nhỏ vì có nhiều không gian rộng rãi để nấu nướng, cắm trại, hoặc tổ chức hoạt động vui chơi giải trí.

Trải nghiệm thú vị: Đến Bửu Long bạn có thể tha hồ ngắm nhìn những vườn hoa xinh đẹp, vườn thú đáng yêu, hồ cá koi và những tiểu cảnh được trang trí tỉ mẩn, được trải nghiệm những trò chơi thú vị tại đây.

Các điểm bán hàng ăn uống trong khu du lịch còn rất thưa thớt, chỉ có hai nhà hàng và một quán ăn chi phí cũng hơi cao. Để tiện lợi bạn nên đem đồ ăn tự túc để sau khi đi dạo mệt thì có thể tìm một chỗ mát, vừa ăn uống, trò chuyện, nghỉ ngơi...

top 5 diem du lich quanh sai gon hot nhat dip 83
Khu du lịch sinh thái Bửu Long nằm cách Sài Gòn chỉ chừng 30km. (Ảnh: Moon mng)
top 5 diem du lich quanh sai gon hot nhat dip 83
Nơi đây còn được mệnh danh như "Vịnh Hạ Long thu nhỏ của miền Nam. (Ảnh: Hoa nhu)

Khu du lịch sinh thái Thác Mai

Vị trí: Nằm cách Sài Gòn chừng 150 km, Thác Mai là điểm đến thích hợp cho những bạn ưa trải nghiệm cảm giác phượt với một chút phiêu lưu, mạo hiểm.

Trải nghiệm thú vị: Thác Mai không bao la hùng vỹ nhưng rất rộng rãi và thoáng đãng. Dọc bờ thác có những tảng đá lớn thích hợp làm nơi để cắm trại. Khung cảnh tại đây vẫn giữ được nét hoang sơ hiếm có , bờ thác có rất nhiều bướm, ngồi buông cần câu để tận hưởng những phút giây "sống chậm".

Ngoài ra, bạn sẽ được khám phá Bàu Nước Sôi cũng nằm trong khu vực hệ sinh thái Thác Mai – là hồ nước nóng tự nhiên với diện tích rộng 7ha. Tại đây, bạn sẽ được thỏa thích ngâm chân dưới dòng nước khoáng nóng 36 độ C, đắm mình trong làn nước ấm trong hồ khoáng, tắm bùn thiên nhiên...

top 5 diem du lich quanh sai gon hot nhat dip 83
Khu sinh thái Thác Mai cho những bạn ưa trải nghiệm cảm giác phượt với một chút phiêu lưu, mạo hiểm. (Ảnh: lucynguyen)
top 5 diem du lich quanh sai gon hot nhat dip 83
Với những trải nghiệm gần gũi thiên nhiên. (Ảnh: Ngabui nicole)

'MỜI XEM THÊM'

top 5 diem du lich quanh sai gon hot nhat dip 83 Đi đâu, ăn gì trong khu phố Tàu ở London?
top 5 diem du lich quanh sai gon hot nhat dip 83 Phú Yên và 13 điểm check-in lý tưởng: Không đến "phí nửa đời"
top 5 diem du lich quanh sai gon hot nhat dip 83 Các điểm du lịch sẽ 'sốt xình xịch' năm 2018
chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.