Top 5 web drama Việt đình đám nhất trong năm 2018

Những web drama được đầu tư chỉn chu về mặt nội dung, hình ảnh đã gây sự chú ý lớn đối với khản giả. Bằng chứng là các sản phẩm như Ai chết giơ tay, Thập tam muội, Nam phi liên hoàn kế,… đều sở hữu lượt view “khủng”.
top 5 web drama viet dinh dam nhat trong nam 2018 3 mĩ nam trong web drama 'Gia đình Mén' của Hari Won là ai?
top 5 web drama viet dinh dam nhat trong nam 2018 Phim Việt vào thời của 'web drama'

Khoảng 2 năm gần đây, web drama bắt đầu “nở rộ” tại thị trường Việt Nam. Ban đầu, các bộ phim chủ yếu chỉ dừng lại ở chủ đề học đường do một số nhóm các bạn trẻ yêu thích làm phim thực hiện. Dần dần, kèm theo sự phát triển của mạng xã hội Youtube, web drama cũng ngày một trở nên cầu kỳ, chỉn chu hơn.

Xuất hiện nhiều web drama hơn đồng nghĩa với việc khán giả sẽ đòi hỏi khắt khe hơn. Do vậy, nhiều nghệ sĩ để tâm đến loại hình này cần có một sự đầu tư kỹ lưỡng về mặt nội dung lẫn hình ảnh. Có thể nói, năm 2018 là năm “lên ngôi” của những web drama do các nghệ sĩ dày công thực hiện. Kịch bản mới lạ, diễn viên phù hợp thị hiếu, bối cảnh và trang phục chỉn chu chính là những yếu tố “ăn khách” của những bộ phim này.

Ai chết giơ tay - Huỳnh Lập

Trong giới nghệ sĩ trẻ, Huỳnh Lập là cái tên đảm bảo cho những bộ phim triệu view trên Youtube. Bởi lẽ, anh cũng xuất thân từ một nhóm các bạn trẻ đam mê làm phim, diễn xuất. Khi đó, Huỳnh Lập đã sở hữu một kênh Youtube với những bộ phim, clip ngắn hài hước được rất nhiều quan tâm và ủng hộ.

Khoảng hơn 1 năm trở lại đây, Huỳnh Lập vẫn tiếp tục phát triển trên thị trường Youtube với nhiều loại hình mới như parody và web drama. Sau thành công của Tấm Cám: Chuyện Huỳnh Lập kể, chàng quán quân Cười xuyên Việt 2016 cho ra mắt web drama Ai chết giơ tay.

top 5 web drama viet dinh dam nhat trong nam 2018

Khác với các web drama khác hiện nay, Ai chết giơ tay được khai thác chủ yếu về đề tài tâm linh. Bộ phim bào gồm 8 tập xoay quanh các hiện tượng phi khoa học, khó giải thích, các khía cạnh về cõi âm – dương. Bên cạnh đó, bộ phim còn lồng ghép những câu chuyện cảm động, những mảng miếng hài hay đôi khi lên án các vấn đề nhức nhối của xã hội.

Huỳnh Lập đã dành gần 3,7 tỉ đồng phí sản xuất cho bộ phim này. Kết quả rất đáng mong đợi, mỗi tập phim đều nhận được phản hồi tích cực và giữa được lượt người xem rất lớn. Ai chết giơ tay thu hút hơn 35 triệu lượt xem và mang về nút vàng từ Youtube cho Huỳnh Lập.

Nam Phi liên hoàn kế - Nam Thư

Năm 2016, Nam Thư đã cho ra mắt liên tiếp 2 bộ phim do cô sản xuất và đảm nhận vai chính là Kiều nữ phá án và Gia đình bá đạo. Cả 2 bộ phim đều nhận được sự chú ý lớn từ cộng đồng mạng. Năm nay, Nam Thư cho ra mắt web drama Nam Phi liên hoàn kế đã khiến khán giả bị thu hút ngay từ phần nhìn.

Bộ phim xoay quanh chủ đề thâm cung nội chiến, cổ trang hài hước. Do vậy, Nam Thư rất chú trọng trong việc đầu tư về trang phục và bối cảnh. Từ quần áo, đầu tóc, phụ kiện trang sức của các nhân vật trong phim đều khiến khán giả không thể rời mắt.

top 5 web drama viet dinh dam nhat trong nam 2018

Mỗi tập phim những âm mưu tranh quyền đoạt vị của Bắc Phi, Đông Phi, Tây Phi, Thùng Phi, Kỳ án cung Diên Thọ - chuỗi chương trình thực tế “cung đấu” do các nghệ sĩ hóa thân thành các phi tần tìm người hãm hại mình. Dàn diễn viên trong phim đều là những nghệ sĩ có tên tuổi, sức hút lớn như Nam Thư, BB Trần, Hải Triều, Quang Trung,… đó cũng là yếu tố để bộ phim trở nên ăn khách.

Với thế mạnh hài của mình, các nghệ sĩ (cũng là người đầu tư) đã “chấm phá” những mảng miếng “độc”, thông qua lời thoại, khiến người xem bật cười vì những tình huống hài hước từ các cuộc đấu đá giữa các phi tần. Ngay từ khi ra mắt, Nam Phi liên hoàn kế đã trở thành một trong những bộ phim đứng top trên Youtube giúp Nam Thư nhận được nút bạc.

Thập tam muội – Thu Trang

Ngay từ khi ra mắt, bộ phim đã “làm mưa làm gió” trên bảng thịnh hành của Youtube. Thậm tam muội là sản phẩm của nghệ sĩ hài Thu Trang cùng với chồng là danh hài Tiến Luật. Nữ diễn viên hài Thu Trang nổi tiếng với lối diễn khéo léo, duyên dáng vì vậy cô chính là cái tên khiến web drama trở nên thu hút đối với khán giả.

top 5 web drama viet dinh dam nhat trong nam 2018

Nội dung phim xoay quanh câu chuyện về tình huynh đệ trong thế giới ngầm - cuộc chiến giữa phe Chợ Cũ và Chợ Mới. Trong phim, khán giả được thưởng thức những pha hành động kịch tính kèm theo những lần “cười ra nước mắt”. Bên cạnh kịch bản hay, bộ phim còn khiến khán giả thích thú bởi sự góp mặt của dàn diễn viên nổi tiếng trong làng hài như Khương Ngọc, Diệu Nhi, Anh Tú, La Thành,…

Về kỉ lục, Thập tam muội đã lập tức đứng top 1 thịnh hành Youtube chỉ sau 16 tiếng phát hành, 2.600.000 lượt người xem chỉ sau 24 giờ lên sóng và đồng thời giúp Thu Trang trở thành nữ nghệ sĩ hài đầu tiên của Việt Nam nhận được nút vàng từ Youtube. Tính đến thời điểm hiện tại, các tập phim của Thập Tam Muội đều cán mốc chục triệu lượt xem trên YouTube.

Tay buôn, buông tay? – Võ Đăng Khoa

Web drama Tay buôn, buông tay là một câu chuyện có thật của gia đình Võ Đăng Khoa và người dân miền tây mưu sinh ở bến phà Thuận Mỹ. Ngay từ khi ra mắt, sản phẩm đã nhận được nhiều phản hồi tích cực về tính nhân văn, câu chuyện thú vị trong phim.

Ngoài ra, bộ phim còn khiến khán giả mong đợi bởi có được sự hợp tác của rất nhiều nghệ sĩ gạo cội trong showbiz Việt như: NSƯT Hoài Linh, Ngân Quỳnh, Huỳnh Lập, Lạc Hoàng Long, Tuấn Dũng, Lê Quốc Nam…

top 5 web drama viet dinh dam nhat trong nam 2018

Võ Đăng Khoa đã đầu tư hơn 3 tỷ đồng cho tác phẩm này để mang đến cho khán giả những cảnh quay đẹp, công phu. Anh đã theo dõi sát sao và trăn trở rất nhiều tháng trời để có thể cho ra được từng thước phim thật sống động về cuộc sống nơi làng quê miền Tây. Anh tin rằng bất cứ ai dù chỉ từng ghé qua hay đã sống lâu năm tại miền Tây đều có thể cảm nhận được sự chất phác, gai góc nhưng cũng đầy tình người qua bộ phim.

Phim hiện tại đang nhận được sự chú ý lớn từ khán giả sau 4 tập phát sóng vào thứ 5 hàng tuần. Số lượt xem lần lượt đạt mức 4,7 triệu, 4,3 triệu, 2,5 triệu và hơn 1 triệu.

Ông trùm dẹp loạn giang hồ - Ưng Hoàng Phúc

Rất bất ngờ khi web drama của Ưng Hoàng Phúc dù chỉ mới ra mắt nhưng nằm trong top những phim gây chú ý trong năm 2018. Thu về gần 5 triệu lượt xem chỉ sau 4 ngày ra mắt tập 1, Ông trùm dẹp loạn giang hồ đã chứng tỏ sức hấp dẫn đáng nể.

top 5 web drama viet dinh dam nhat trong nam 2018

Bộ phim xoay quanh cuộc tranh giành mang tầm bạc tỷ của thương trường chứ không đơn thuần là ân oán nhỏ giữa các phe phái. Trong phim, các pha võ thuật công phu, tuyến diễn viên từ chính đến phụ đều diễn tròn vai, thoại tự nhiên, góc quay linh hoạt, kịch bản chặt chẽ đến mức dù kéo dài gần 40 phút/ tập nhưng gần như khó thấy chi tiết nào thừa thãi.

Mặc dù bộ phim ra mắt vào đúng thời điểm dòng phim Webdrama đang thịnh hành nhưng chỉ sau hai tập phát sóng, khán giả đã thấy được sự nghiêm túc, trau chuốt trong từng khung hình lẫn kịch bản của Ưng Hoàng Phúc. Không cần chạy theo xu thế hài hước, Ưng Hoàng Phúc lựa chọn cho mình một hướng đi riêng. Kết hợp với sự quan sát, tìm hiểu về giới giang, Ưng Hoàng Phúc đã thành công khi tái hiện lại cuộc sống của một thế giới ngầm vẫn luôn hiện hữu.

top 5 web drama viet dinh dam nhat trong nam 2018 Thúy Ngân Gạo nếp gạo tẻ: 'Kiệt lựa chọn Hân hay Phúc chắc chắn sẽ làm khán giả ngạc nhiên'

"Càng về giai đoạn cuối cuộc sống của Hân và gia đình Mai sẽ càng có nhiều biến động", Thúy Ngân bật mí về các tình ...

top 5 web drama viet dinh dam nhat trong nam 2018 Nhan sắc xinh đẹp và cá tính của vợ sắp cưới Huy Cung

Vlogger Huy Cung đã tổ chức đám hỏi vào ngày 22/11. Vợ sắp cưới của anh tên là Mỹ Linh (biệt danh Linh My), là ...

top 5 web drama viet dinh dam nhat trong nam 2018 Phản ứng của sao Việt khi Phan Ngọc Luân nói từng ngủ chung giường với Đàm Vĩnh Hưng

Thanh Thảo, Trịnh Tú Trung, Minh Xù... cùng nhiều sao Việt đã chia sẻ với Đàm Vĩnh Hưng - người thầy bị học trò là ...

top 5 web drama viet dinh dam nhat trong nam 2018 Đàm Vĩnh Hưng lộ nghi án 'đồng giới' - Phan Ngọc Luân lên tiếng khẳng định cả hai từng 'ngủ với nhau'

Chia sẻ của Phan Ngọc Luân về chuyện tình với Đàm Vĩnh Hưng khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

top 5 web drama viet dinh dam nhat trong nam 2018 Quá sốc: Lộ clip chứng minh loạt tin nhắn An Nguy công bố thực sự thuộc về Facebook Đỗ Cát Phượng chính chủ có dấu tích xanh

Đêm qua, một đoạn clip mang theo lời giải thích khá rõ ràng về chủ nhân Facebook mang dấu tick xanh Đỗ Cát Phượng. Tuy ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.