Tottenham chắc suất Top 4, Man City lại phá kỉ lục

Man City và Tottenham giành chiến thắng trong các trận đá bù Premier League rạng sáng nay (10.5) theo giờ Việt Nam.
tottenham chac suat top 4 man city lai pha ki luc Top 4 xa dần, Conte chê Chelsea "ngốc nghếch"

Trên sân nhà Wembley, Tottenham có cuộc tiếp đón Newcastle. “Gà trống” chơi kém thuyết phục trong phần lớn thời gian của trận đấu. Họ chỉ có được chiến thắng nhờ sự tỏa sáng của Harry Kane với pha lập công duy nhất ở phút thứ 50.

tottenham chac suat top 4 man city lai pha ki luc

Harry Kane đã có bàn thắng thứ 28 tại Premier League mùa này. Ảnh: Reuters.

Chelsea cũng có lợi thế sân nhà khi đối đầu với Huddersfield Town. Trước hàng thủ đội khách thi đấu tập trung, kiên cường, hàng công The Blues tỏ ra đầy bế tắc trong hiệp 1 dù sở hữu nhiều pha dứt điểm.

Hơn thế nữa, họ còn lại đội bị thủng lưới trước ở phút thứ 50. Depoitre chiến thắng thủ thành thủ môn Caballero trong tình huống tranh chấp. Nhờ đó, chân sút của Huddersfield có thể sút bóng vào lưới trống.

Chelsea cần có may mắn mới có thể gỡ hòa ở phút thứ 62. Bóng vô tình đập trúng mặt của Marcos Alonso và đi vào cầu môn đội khách sau pha phá bóng của Zanka. Dù rất nỗ lực trong phần còn lại của trận đấu, Chelsea vẫn không có thêm bàn thắng và chấp nhận tỷ số 1-1 chung cuộc.

Với 2 kết quả nói trên, Tottenham trở thành đội thứ 3 của Premier League giành quyền dự UEFA Champions League. Họ đã có 74 điểm, hơn đội đứng thứ 5 là Chelsea tới 4 điểm khi mùa giải chỉ còn 1 vòng đấu nữa.

Còn với HLV Conte và các học trò, họ bắt buộc phải thắng ở vòng 38 trước Newcastle và chờ đợi sự sảy chân từ phía Liverpool trong cuộc đấu với Brighton mới mong có được vinh dự này.

tottenham chac suat top 4 man city lai pha ki luc

Huddersfield Town trụ hạng sau trận hòa với Chelsea. Ảnh: Reuters.

Trong khi đó, sau 2 trận hòa liên tiếp với Man City và Chelsea, Huddersfield Town đã chính thức trụ hạng. Lúc này, họ hơn nhóm xuống hạng 4 điểm.

Ở cuộc đối đầu khác, Leroy Sane đã đóng vai trò kiến tạo trong cả 3 bàn thắng của Man City khi đội chủ sân Etihad đánh bại Brighton 3-1. Các cầu thủ ghi bàn là Danio, Fernandinho và Bernardo Silva. Thắng lợi này giúp Man City thiết lập nên những cột mốc mà chưa có đội bóng nào làm được trong lịch sử Premier League: 31 trận thắng/mùa, 97 điểm và 105 bàn thắng.

tottenham chac suat top 4 man city lai pha ki luc

Aubameyang (áo đỏ trái) ghi bàn duy nhất cho Arsenal tại King Power. Ảnh: Reuters.

Trên sân King Power, mạch toàn thua trên sân khách tại Premier League trong năm 2018 của Arsenal chưa thể dừng lại. Trung vệ Mavropanos nhận thẻ đỏ trực tiếp từ phút thứ 15 khiến Arsenal thiệt quân từ sớm.

Những cố gắng của hàng công Arsenal chỉ giúp họ có được 1 bàn thắng do công của Aubameyang (53’). Các CĐV của Leicester lại được ăn mừng tới 3 lần nhờ Iheanacho (14’), Jamie Vardy (phạt đền, 76’) và Mahrez (90’).

tottenham chac suat top 4 man city lai pha ki luc Bị Huddersfield cầm chân, Chelsea hẹp cửa dự Champions League
chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.