Tour ngắn ngày "lên ngôi" dịp nghỉ giỗ Tổ Hùng Vương và 30-4

Công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 1 ngày trong dịp giỗ Tổ Hùng Vương 10-3 âm lịch (tức ngày 25-4) và nghỉ 4 ngày liên tục  vào dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay. Do đó, nhiều doanh nghiệp lữ hành đã “tung” ra nhiều tour du lịch hấp dẫn với mức ưu đãi lớn. Được du khách ưu ái “săn đón” nhiều nhất là những tour du lịch biển ngắn ngày.

“Săn” tour giữ chỗ

Dịp nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương và 30-4, 1-5 là thời điểm lý tưởng để nhiều gia đình, cơ quan, nhóm bạn thực hiện những chuyến đi chơi xa, với mong muốn có những giây phút thư thái sau những giờ làm việc căng thẳng. Để đáp ứng nhu cầu thị trường, các công ty lữ hành đã xây dựng những lịch trình tour đa dạng, phù hợp với từng đối tượng khách khác nhau.

Nhận định về lượng khách đăng ký các tour du lịch trong dịp này, ông Nguyễn Công Hoan - Phó tổng Giám đốc Công ty Hanoi Redtours cho biết, nhiều du khách tại Hà Nội đã đăng ký tour từ rất sớm. Các du khách đều chọn trước cho mình một vài điểm đến yêu thích đang là điểm “nóng” du lịch, chủ động lên thời gian và kế hoạch “săn” tour giữ chỗ vì lo sẽ “cháy” tour.

tour ngan ngay len ngoi dip nghi gio to hung vuong va 30 4

Theo đó, trong dịp giỗ Tổ Hùng Vương, nhiều du khách tự túc đi hành hương tại Khu Di tích đền Hùng (Phú Thọ), Bái Đính, Tràng An (Ninh Bình) hay chùa Hương (Hà Nội)... Trong khi đó, mặc dù mới đầu hè, nhưng nhu cầu nghỉ mát, tắm biển của du khách tăng cao, các gia đình thường lựa chọn những điểm đến vừa có bãi biển vừa có khu vui chơi giải trí phù hợp với trẻ nhỏ như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc...

Cùng với đó, các tour du lịch từ Hà Nội đến các bãi biển tại Việt Nam như Sầm Sơn, Cửa Lò, Quy Nhơn, Lý Sơn, Côn Đảo... đều được du khách ưa chuộng. Bên cạnh du lịch biển đảo, du lịch vùng núi Sa Pa cũng được lòng các du khách ưa thích thời tiết mát mẻ.

Đặc biệt, lượt đăng ký tour từ Hà Nội đến các nước trong khu vực châu Á như đến Thái Lan thưởng thức ẩm thực đường phố; tới Singapore, Hồng Kông mua sắm; tới Hàn Quốc, Nhật Bản ngắm hoa anh đào... cũng tăng mạnh trong thời gian này. Cùng với đó, tour du lịch caravan với chủ đề “Hành trình qua các kinh đô Việt –Lào” do Công ty lữ hành Hanoitourist phối hợp với Công ty Du lịch Xay Mung Khun (Lào) tổ chức hiện đang được nhiều người lựa chọn.

Đáng chú ý, nhiều du khách cố thu xếp thời gian nghỉ kéo dài từ dịp giỗ Tổ Hùng Vương tới hết dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 để có một chuyến du lịch dài từ 7-10 ngày tại châu Âu tham quan Đức, Pháp, Bỉ, Hà Lan... hoặc Mỹ.

Khó “săn” tour giá rẻ nếu chậm chân

Hiện tại, giá tour từ Hà Nội tới Đà Nẵng, Nha Trang dao động trên 6 triệu đồng; các tour du lịch từ Hà Nội tới Đức, Pháp, Bỉ hoặc Hà Lan... khoảng trên dưới 60 triệu đồng. Phần lớn các doanh nghiệp đều đã lấp đầy trên 70% số tour du lịch bán ra. Thị trường tour du lịch ngày càng sôi động, ví như: lượng khách đặt tour tại Hanoitourist tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2017, lượng khách đặt tour tại Hanoi Redtours tương đương năm trước nhưng đem lại lợi nhuận doanh thu cao hơn cho doanh nghiệp này bởi doanh nghiệp đã chú trọng phát triển chất lượng sản phẩm... Đại diện một số doanh nghiệp lữ hành bày tỏ sự phấn khởi khi lượng khách đặt tour đã gần kín chỗ và dự kiến tăng từ 30-40% so với dịp nghỉ lễ năm 2017.

tour ngan ngay len ngoi dip nghi gio to hung vuong va 30 4
u lịch tới các vùng biển Việt Nam được nhiều du khách trong nước và quốc tế lựa chọn trong dịp nghỉ giỗ Tổ Hùng Vương và 30-4, 1-5

Mặc dù thị trường tour phong phú và đa dạng, song chọn tour du lịch nào với giá cả phải chăng luôn là điều quan tâm hàng đầu của du khách. Ông Phùng Quang Thắng - Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist tiết lộ, “Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2018”, 1.700 du khách đã mua tour của doanh nghiệp này, người mua tour đã nắm bắt thời cơ mua tour trong hội chợ bởi doanh nghiệp nào cũng “tung chiêu” ưu đãi hút khách. Hiện 100% các tour du lịch dịp 30-4, 1-5 mà doanh nghiệp chào bán đã “cháy”.

Cũng theo ông Phùng Quang Thắng, nếu có thêm được các dịch vụ vận chuyển, lưu trú..., doanh nghiệp sẽ tiếp tục xây dựng thêm các tour. Thời gian gấp rút, khó mà kỳ vọng các chương trình tour mới sẽ có giá “mềm” như các tour đã bán. Mặc dù vậy, ông Phùng Quang Thắng cho rằng một số gia đình có nhu cầu, họ cũng không ngần ngại đăng ký miễn là có được tour du lịch chất lượng.

Dịp nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm nay khá cận kề dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5, đây là một trong những kỳ nghỉ kéo dài nhất trong năm 2018, thuận tiện cho du khách thực hiện những chuyến đi mơ ước. Điều này hứa hẹn sẽ mang lại cơ hội tốt cho các doanh nghiệp lữ hành, ngành du lịch Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung.

#Nghỉ lễ 30/4 #Giỗ tổ Hùng Vương

tour ngan ngay len ngoi dip nghi gio to hung vuong va 30 4 Lịch nghỉ Giỗ tổ chỉ 1 ngày, đi đâu ở Sài Gòn là lý tưởng?

Năm nay lịch nghỉ giỗ tổ Hùng Vương chỉ vọn vẹn trong một ngày và rơi vào giữa tuần nên rất nhiều người còn phân vân ...

tour ngan ngay len ngoi dip nghi gio to hung vuong va 30 4 TP.Hồ Chí Minh bắn pháo hoa 2 điểm ngày 30/4

Kỷ niệm 43 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2018) và Kỷ niệm 132 năm Ngày Quốc tế Lao ...

tour ngan ngay len ngoi dip nghi gio to hung vuong va 30 4 Nghỉ lễ 30/4: Thị trường tour nhộn nhịp với nhiều ưu đãi lớn

Giá tour du lịch trong nước dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 không chênh lệch nhiều so với thời điểm khác trong năm, một số ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.