Toyota đầu tư 1 tỉ USD cho Grab dựa vào niềm tin

Ngày 13/6, Grab cho biết Toyota đã đầu tư 1 tỉ USD vào ứng dụng gọi xe này và trở thành nhà đầu tư chính trong vòng gọi vốn hiện tai.
 
toyota dau tu 1 ti do la vao ung dung goi xe grab
(Ảnh minh họa)

Ngày 13/6, Grab phát đi thông báo về việc đơn vị này vừa đạt được thỏa thuận đầu tư từ Toyota Motor Corporation (Toyota).

Theo đó, Toyota sẽ đầu tư 1 tỉ USD vào Grab và trở thành nhà đầu tư chính trong vòng gọi vốn hiện tại của Grab.

Grab cũng thông tin rằng khoản đầu tư của Toyota là khoản đầu tư lớn nhất từ trước đến nay trên quy mô toàn cầu từ một doanh nghiệp sản xuất ôtô vào lĩnh vực đặt xe công nghệ.

"Khoản đầu tư của Toyota vào Grab dựa trên niềm tin vào vai trò đi đầu của chúng tôi trong việc đẩy mạnh ứng dụng các giải pháp di động mới và mở rộng các dịch vụ di động khác như GrabFood và GrabPay", Chủ tịch Grab, ông Ming Maa, cho biết.

Được biết, nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác chiến lược này, một lãnh đạo của Toyota sẽ tham gia vào ban lãnh đạo của Grab, và một thành viên của Toyota sẽ gia nhập Grab với vai trò giám đốc điều hành.

Đại điện của Toyota cũng cho biết sẽ cùng với Grab phát triển các dịch vụ thú vị hơn, an toàn hơn và bảo mật hơn cho tất cả khách hàng ở Đông Nam Á.

Theo Grab, đơn vị này hiện có mặt ở 217 thành phố ở 8 quốc gia Đông Nam Á với nhiều dịch vụ khác nhau.

toyota dau tu 1 ti do la vao ung dung goi xe grab Bộ trưởng GTVT nhiều lần 'xin lỗi, mong thông cảm': Ai thông cảm cho người dân?

Về bất cập của BOT giao thông, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nhiều lần "xin lỗi, mong thông cảm" nhưng ai thông cảm cho người ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.