Theo Dự thảo quy hoạch TP Cần Thơ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, giai đoạn 2021 - 2030 và sau 2030, TP Cần Thơ dự kiến sẽ đầu tư xây dựng 13 công trình cầu, hầm trọng điểm quy hoạch.
13 dự án này bao gồm cầu Ô Môn bắc qua sông Hậu kết nối Tuyến Sa Đéc (Đồng Tháp) - Ô Môn (Cần Thơ) - Giồng Riềng (Kiên Giang), quy mô vĩnh cửu, 4 - 6 làn xe, tải trọng thiết kế HL 93.
Cầu Cần Thơ 2 bắc qua sông Hậu kết nối đường bộ cao tốc TP HCM - Cần Thơ và đường bộ cao tốc Cần Thơ - Cà Mau), quy mô vĩnh cửu, 6 làn xe, tải trọng thiết kế HL 93.
Cầu đường sắt TP HCM - Cần Thơ bắc qua sông Hậu kết nối đường sắt TP HCM - Cần Thơ theo quy hoạch đường sắt quốc gia đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, giai đoạn sau năm 2030 xây dựng công trình cầu đường sắt quy mô vĩnh cửu, đường đôi, khổ 1435 mm.
Cầu hoặc hầm Xóm Chài kết nối từ đường Nguyễn An Ninh quận Ninh Kiều, bắc qua sông Cần Thơ, kết nối đến khu vực Xóm Chài quận Cái Răng), quy mô vĩnh cửu, 4 - 6 làn xe, tải trọng thiết kế HL 93.
Cầu kết nối cồn Cái Khế quận Ninh Kiều và cồn Ấu quận Cái Răng, kết nối từ đường dọc công viên sông Hậu, bắc qua sông Cần Thơ kết nối đến Cồn Ấu, quy mô vĩnh cữu, 4 - 6 làn xe, tải trọng thiết kế HL 93.
Cầu kết nối đường Trần Phú và Cồn Khương, quận Ninh Kiều, kết nối từ đường Trần Phú tại bến phà Cần Thơ cũ, bắc qua rạch Khai Luông, kết nối đến Cồn Khương, quy mô vĩnh cữu, 4 - 6 làn xe, tải trọng thiết kế HL 93.
Cầu hoặc hầm vượt sông kết nối từ đường Mậu Thân (cặp bên chợ Xuân Khánh) quận Ninh Kiều, bắc qua sông Cần Thơ, kết nối đến Khu đô thị mới Nam Cần Thơ quận Cái Răng, quy mô vĩnh cữu, 6 làn xe, tải trọng thiết kế HL 93.
Cầu nối từ đường Cách Mạng Tháng Tám đến Cồn Khương, quận Bình Thủy, kết nối từ đường Cách Mạng Tháng Tám, bắc qua rạch Khai Luông kết nối đến khu đô thị mới Cồn Khương thuộc phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy, quy mô vĩnh cữu, 4 - 6 làn xe, tải trọng thiết kế HL 93.
Cầu qua cù lao Tân Lộc, quận Thốt Nốt kết nối từ QL 91, bắc qua sông Hậu kết nối đến cù lao Tân Lộc thuộc phường Tân Lộc, quận Thốt Nốt, quy mô vĩnh cữu, 4 - 6 làn xe, tải trọng thiết kế HL 93.
Cầu Cái Răng đơn nguyên 2 kết nối QL 1 (đường Phạm Hùng) quận Cái Răng, bắc qua sông Cần Thơ kết nối với đường 3/2 và đường 30/4, phục vụ kết nối dài trung tâm đô thị mới, thương mại, dịch vụ Cái Răng với trung tâm đô thị hiện hữu quận Ninh Kiều.
Cầu sẽ xây dựng thêm một đơn nguyên công trình cầu cầu Cái Răng để khai thác đồng bộ với phần đường theo lộ giới quy hoạch, quy mô vĩnh cữu, đạt hai đơn nguyên 6 làn xe, tải trọng thiết kế HL 93.
Cầu Hưng Lợi đơn nguyên 2 bắc qua sông Cần Thơ, kết nối đường Nguyễn Văn Linh - QL 91B, xây dựng thêm một đơn nguyên công trình cầu cặp bên cầu Hưng Lợi hiện hữu để khai thác đồng bộ với phần đường theo lộ giới quy hoạch, quy mô vĩnh cữu, đạt hai đơn nguyên 6 làn xe, tải trọng thiết kế HL93.
Cầu Trần Hoàng Na đơn nguyên 2 bắc qua sông Cần Thơ, kết nối đường Trần Hoàng Na nối dài, xây dựng thêm một đơn nguyên công trình cầu để khai thác đồng bộ với phần đường theo lộ giới quy hoạch, quy mô vĩnh cữu, đạt hai đơn nguyên 6 làn xe, tải trọng thiết kế HL 93.
Cầu Ba Láng đơn nguyên 2 bắc qua sông Cần Thơ, kết nối đường vành đai phía tây và QL 61C, xây dựng thêm một đơn nguyên công trình cầu để khai thác đồng bộ với phần đường theo lộ giới quy hoạch, quy mô vĩnh cữu, đạt hai đơn nguyên 4 - 6 làn xe, tải trọng thiết kế HL 93.
Bên cạnh 13 dự án trên, các công trình cầu, hầm chui còn lại sẽ tùy theo lưu lượng giao thông để định hướng thực hiện theo quy hoạch phân khu các quận, quy hoạch xây dựng vùng các huyện và liên huyện.