TP HCM: 20 thai phụ nhiễm vi rút Zika

Đến ngày 24/12, TP HCM ghi nhận thêm 9 trường hợp mới nhiễm vi rút Zika, nâng tổng số ca nhiễm bệnh lên 154 người, trong đó có 20 thai phụ đang được theo dõi.
tp hcm 20 thai phu nhiem vi rut zika TP HCM đã có 145 ca nhiễm vi rút Zika: Thêm một thai phụ nhiễm bệnh
tp hcm 20 thai phu nhiem vi rut zika Bác sỹ lý giải nguyên nhân dịch Zika bùng phát ở TP HCM
tp hcm 20 thai phu nhiem vi rut zika
Ngành y tế thành phố kêu gọi người dân tăng cường diệt muỗi và lăng quăng để phòng bệnh do vi rút Zika.

Trung tâm Y tế dự phòng TP HCM thông tin trong số các trường hợp nhiễm vi rút Zika được xác định có 95 trường hợp đã qua 28 ngày theo dõi. Toàn thành phố chỉ còn quận 8 là chưa có trường hợp nhiễm vi rút Zika, có 9 quận huyện không xuất hiện ca mới trong 28 ngày qua.

Các ca bệnh mới trong ngày 22/12 gồm quận Bình Thạnh (3), quận Thủ Đức (2). Trong ngày 23/12 gồm quận 9 (2), quận 12 (1) và quận Phú Nhuận (1).

tp hcm 20 thai phu nhiem vi rut zika
Tổng số ca bệnh do vi rút Zika tại TP HCM tính đến ngày 24/12.

Số trường hợp trên được chẩn đoán xác định qua hệ thống giám sát trọng điểm bệnh Sốt xuất huyết Dengue - bệnh Chikungunya - bệnh do vi rút Zika và đã được điều tra dịch tễ.

Trước tình hình dịch bệnh do vi rút Zika, TP HCM đã đẩy mạnh các hoạt động xử lý ổ dịch ngay khi có thông tin về ca bệnh. Ngành y tế thành phố cũng khuyến cáo người dân tăng cường diệt muỗi, diệt lăng quăng, bọ gậy cần chú ý đến vật chứa trong nhà, quanh nhà dù vật đó rất nhỏ, mảnh vỡ, hồ cá, vỏ xe cũ... Ngoài ra, cần chú ý đến các công trường, đất trống quanh khu dân cư có nhiều vật chứa có thể đọng nước.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.