TP HCM: Vi rút Zika tiếp tục tấn công mạnh ở 23 quận, huyện

Trong hai ngày 17-18/12, TP HCM đã ghi nhận thêm 6 trường hợp mới nhiễm vi rút Zika, nâng tổng số ca nhiễm bệnh lên 139 người.
tp hcm vi rut zika tiep tuc tan cong manh o 23 quan huyen TP HCM: 133 trường hợp nhiễm vi rút Zika
tp hcm vi rut zika tiep tuc tan cong manh o 23 quan huyen TP HCM: 1 thai phụ thụ tinh ống nghiệm nhiễm vi rút Zika
tp hcm vi rut zika tiep tuc tan cong manh o 23 quan huyen
Ngành y tế thành phố kêu gọi người dân tích cực diệt muỗi và lăng quăng để phòng bệnh do vi rút Zika.

Trung tâm Y tế dự phòng TP HCM thông tin trong số 139 trường hợp nhiễm vi rút Zika được xác định có 83 trường hợp đã qua 28 ngày theo dõi, trong đó có 18 thai phụ đang được theo dõi theo quy định.

Hiện toàn thành phố chỉ còn quận 8 là chưa có trường hợp nhiễm vi rút Zika, ở 23 quận, huyện còn lại vi rút Zika liên tục tấn công, đặc biệt quận Bình Thạnh số ca nhiễm bệnh đã lên tới 26 người, quận 2 là 18 người.

tp hcm vi rut zika tiep tuc tan cong manh o 23 quan huyen
Số ca bệnh do vi rút Zika tại TP HCM tiếp tục tăng nhanh.

Trước tình hình dịch bệnh, TP HCM đẩy mạnh các hoạt động xử lý ổ dịch được ngay khi có thông tin về ca bệnh. Đồng thời, ngành y tế thành phố cũng khuyến cáo người dân tăng cường diệt muỗi, diệt lăng quăng, bọ gậy cần chú ý đến vật chứa trong nhà, quanh nhà dù vật đó rất nhỏ, mảnh vỡ, hồ cá, vỏ xe cũ... Ngoài ra, cần chú ý đến các công trường, đất trống quanh khu dân cư có nhiều vật chứa có thể đọng nước.

Ngành y tế thành phố nhấn mạnh, nhiều người nhầm tưởng chỉ khi mưa nhiều, nước đọng nhiều ngày mới phát sinh lăng quăng và muỗi. Điều này không đúng vì trứng muỗi trong môi trường thuận lợi có thể tồn tại 3-4 tháng, trứng muỗi chờ sẵn ở vật chứa, chỉ cần tưới cây đọng nước, chỉ cần một cơn mưa nhỏ gây đọng nước, trứng muỗi sẽ nở ra và phát triển thành muỗi, lúc đầu ít con sau thành cả đàn và sẵn sàng lây bệnh.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.