Một ngày TP HCM có thêm 4 trường hợp mới nhiễm vi rút Zika

Số lượng người nhiễm vi rút Zika tại TP HCM vẫn tiếp tục tăng, hiện tại quận Bình Thạnh có số trường hợp nhiễm bệnh nhiều nhất, lên tới 14 người.
mot ngay tp hcm co them 4 truong hop moi nhiem vi rut zika Quy trình điều trị thai phụ bị nhiễm vi-rút Zika tại TP HCM
mot ngay tp hcm co them 4 truong hop moi nhiem vi rut zika Vi rút Zika tấn công 17 quận, huyện TP HCM
mot ngay tp hcm co them 4 truong hop moi nhiem vi rut zika
Bản đồ phân bố ca bệnh do vi rút Zika tại TP HCM.

Trung tâm Y tế dự phòng TP HCM vừa công bố danh sách số người nhiễm vi rút Zika trên toàn thành phố đã tăng thêm bốn trường hợp tại các quận 2, quận 12, quận Tân Phú và quận Bình Thạnh. Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại TP HCM có 17/24 quận, huyện ghi nhận ca bệnh do vi rút Zika, với tổng số 69 trường hợp.

Trước tình hình số lượng người nhiễm vi rút Zika tăng nhanh, ngành Y tế thành phố cũng đã ban hành quy trình thu dung điều trị thai phụ bị nhiễm vi-rút Zika.

Các bệnh viện có chuyên khoa phụ sản thực hiện tư vấn, theo dõi, chăm sóc thai kỳ đối với những thai phụ nghi ngờ hoặc nhiễm vi rút Zika có thể chuyển tuyến đến Bệnh viện Từ Dũ, Bệnh viện Hùng Vương nếu vượt quá khả năng.

mot ngay tp hcm co them 4 truong hop moi nhiem vi rut zika
TP HCM đã có 69 trường hợp nhiễm vi rút Zika.

Thai phụ sau xét nghiệm kết quả dương tính với vi rút Zika, nếu điều trị tại nhà cần nghỉ ngơi, hạ sốt bằng Paracetamol, không sử dụng aspirin và các thuốc thuộc nhóm chống viêm không Steroid (NSAID). Cần bù nước và điện giải bằng cách uống đủ nước (nước chín, nước trái cây hoặc Oresol). Vệ sinh mắt bằng NaCl 0.9%. Theo dõi các biểu hiện tổn thương thần kinh như yếu, liệt cơ…

Khi người bệnh sốt cao (> 39°C) hoặc có triệu chứng tổn thương thần kinh cần nhập viện điều trị hoặc chuyển tuyến đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới.

Ngoài ra, các bác sĩ cần tư vấn cho thai phụ những hậu quả có thể xảy ra khi nhiễm Zika trong thai kỳ. Các biện pháp cần thực hiện để phát hiện bất thường thai do nhiễm Zika cũng như biện pháp để phòng chống lây nhiễm cho người khác.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.