Đồng Nai phát hiện thêm một trường hợp nhiễm vi rút Zika

Đồng Nai vừa ghi nhận thêm 1 bệnh nhân nhiễm virus Zika. Như vậy, tỉnh này đã có 2 ca nhiễm virus Zika tính đến sáng nay 21/12.
dong nai phat hien them mot truong hop nhiem vi rut zika
Muỗi vằn là nguồn lây nhiễm vi rút Zika.

Bác sỹ Huỳnh Cao Hải, Phó Giám đốc Sở y tế Đồng Nai cho biết, bệnh nhân mới mắc vi rút Zika là một cụ ông 51 tuổi, ngụ tại phường Tân Biên, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, theo Người đưa tin.

Được biết, bệnh nhân này đến khám tại Bệnh viện đa khoa Thống Nhất vài ngày trước và được tiến hành lấy mẫu máu gửi lên Viện Pasteur (TP HCM) làm xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm xác định bệnh nhân này dương tính với vi rút Zika.

Theo thông tin trên Tiền Phong, ngay trong chiều qua 20/12, Trung tâm y tế dự phòng tỉnh đã tiến hành phun hóa chất diệt muỗi khu vực phường Tân Biên, Biên Hòa, nơi sinh sống của bệnh nhân mới này.

BS. Hải cho biết, nguy cơ virus Zika bùng phát rất cao, đặc biệt ở các địa phương như TP Biên Hòa, Nhơn Trạch, Trảng Bom, Long Thành. Ở những nơi có mật độ dân số và số công nhân lao động tập trung đông thì khả năng dịch bệnh Zika lây lan sẽ cao hơn nhiều.

Sở Y tế Đồng Nai đã chỉ đạo hệ thống y tế dự phòng toàn tỉnh, đặc biệt là những địa phương trên tiến hành diệt lăng quăng và phun hóa chất diệt muỗi, nhất là những phường lân cận với nơi đã ghi nhận ca mắc (P. Tân Biên, An Bình). Việc diệt lăng quăng và muỗi sẽ phòng được cả sốt xuất huyết và Zika, ngành y tế Đồng Nai đã khoanh vùng dịch để xử lý.

BS. Hải thông tin thêm, mật độ muỗi hiện nay không cao, số ca mắc Sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh là 3.603 ca, giảm 40% so với cùng kỳ năm 2015.

Trước đó, vào ngày 3/12, Đồng Nai đã phát hiện ca nhiễm vi rút Zika đầu tiên. Bệnh nhân là thai phụ N.T.H., 24 tuổi, ngụ tại phường An Bình, TP Biên Hòa.

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City