TP HCM có 141 trường hợp nhiễm vi rút Zika

Báo cáo của Trung tâm y tế dự phòng TP HCM cho biết, toàn thành phố đã có 141 trường hợp nhiễm vi rút Zika, tính đến sáng ngày 20/12/2016.
tp hcm co 141 truong hop nhiem vi rut zika
Số ca nhiễm vi rút Zika ở TP HCM tiếp tục tăng.

Trong số 141 trường hợp nhiễm vi rút Zika này, có 18 thai phụ đang được theo dõi theo quy định. Ngoài ra, cũng có 95 trường hợp đã qua 28 ngày theo dõi. Tính đến thời điểm này, đã có 23/24 quận huyện ghi nhận ca bệnh do vi rút Zika.

Đây là báo cáo số trường hợp được chẩn đoán xác định qua hệ thống giám sát trọng điểm bệnh Sốt xuất huyết Dengue - bệnh Chikungunya - bệnh do vi rút Zika và đã được điều tra dịch tễ.

Hiện nay, ngành y tế chưa có khuyến cáo hạn chế đi đến những nơi có ca bệnh. Tuy nhiên người dân, đặc biệt là thai phụ, cần chủ động phòng tránh muỗi đốt, tự diệt muỗi, diệt lăng quăng để phòng bệnh Sốt xuất huyết và bệnh do vi rút Zika.

Bác sĩ Trương Hữu Khanh, trưởng Khoa Nhiễm - Thần kinh (Bệnh viện Nhi Đồng 1) cho biết, trừ phụ nữ mang thai, vi rút Zika chỉ gây bệnh rất nhẹ, bệnh sẽ tự hết, không biến chứng, không gây hại. Đối với phụ nữ mang thai mắc vi rút Zika, chỉ có tỉ lệ nhỏ thai nhi sinh ra bị tật đầu nhỏ.

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu đường sắt vượt sông Ninh Cơ ở Trực Ninh, Nam Định
Một cầu đường sắt dự kiến được xây dựng vượt sông Ninh Cơ thuộc địa bàn các xã Trực Mỹ, Trực Đại, huyện Trực Ninh, Nam Định.