TP HCM: 5 nhà giáo được bình chọn Nhà giáo ưu tú 2017

Sở GD&ĐT TP HCM vừa công bố danh sách 3 nhà giáo, 2 cán bộ quản lý được Hội đồng Sở GD&ĐT bình chọn Nhà giáo ưu tú năm 2017.

Từ danh sách 33 giáo viên, cán bộ quản lý được đề nghị xét tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú năm 2017, Hội đồng Sở GD&ĐT đã chọn ra 3 giáo viên và 2 cán bộ quản lý vinh dự đón nhận danh hiệu cao quý này.

Theo đó, 3 giáo viên được nhận danh hiệu Nhà giáo ưu tú bao gồm: Thầy Phạm Văn Chiểu – Chủ tịch Công đoàn, tổ trưởng chuyên môn Trường THPT Nguyễn Hữu Cầu; Th. S Trần Công Danh – Tổ trưởng chuyên môn, Thư ký Hội đồng Trường THPT Lý Thường Kiệt và cô Nguyễn Thị Toàn – Giáo viên trường THPT Võ Thị Sáu.

tp hcm 5 nha giao duoc binh chon nha giao uu tu 2017
Thầy Phạm Văn Chiểu (phải), trường THPT Nguyễn Hữu Cầu là một trong 5 nhà giáo vinh dự đón nhận danh hiệu cao quý. (Nguồn: THPT Nguyễn Hữu Cầu)

Hai cán bộ quản lý được nhận danh hiệu cao quý trong sự nghiệp giáo dục này bao gồm: Thầy Phạm Ngọc Tiến, Phó trưởng phòng giáo dục Trung học, Sở GD&ĐT và cô Nguyễn Thị Kim Chi – Giám đốc trung tâm giáo dục thường xuyên Q.10.

Danh hiệu Nhà giáo ưu tú được xét cho giáo viên, cán bộ quản lý có phẩm chất đạo đức tốt, tận tụy với nghề, thương yêu, chăm sóc, giáo dục học trò; gương mẫu, thực sự là tấm gương sáng cho người học và đồng nghiệp noi theo, được người học, đồng nghiệp, nhân dân kính trọng. Giáo viên, cán bộ quản lý được xét tặng phải hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, có đóng góp trong việc xây dựng đơn vị, trường học trở thành Tập thể lao động xuất sắc; có ít nhất 7 năm là chiến sĩ thi đua cơ sở trong đó có 3 năm liên tục liền kề năm đề nghị xét tặng danh hiệu nhà giáo và có ít nhất 01 lần được công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, cấp bộ hoặc được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen, hoặc 3 lần được tặng bằng khen của tỉnh, bộ đối với giáo viên, giảng viên.

Ngoài việc phải có tài năng sư phạm, có công lớn trong sự nghiệp giáo dục, giảng dạy đạt chất lượng tốt, hiệu quả cao, sáng kiến trong nghiên cứu khoa học, Nhà giáo ưu tú cần có thời gian trực tiếp nuôi dạy, giảng dạy từ 15 năm trở lên; nếu là cán bộ quản lý giáo dục có thời gian công tác từ 20 năm trở lên, trong đó 10 năm trở lên trực tiếp nuôi dạy, giảng dạy; đã 7 lần được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở hoặc 7 lần được tặng danh hiệu giáo viên, giảng viên dạy giỏi cùng cấp...

chọn
Cầu Bến Mới nối Nam Định - Ninh Bình sau 2 năm thi công
Cầu Bến Mới dự kiến tạo một trục kết nối giao thông hoàn chỉnh giữa các khu di tích Đền Trần, Phủ Dầy của tỉnh Nam Định và quần thể danh thắng Tràng An, Bái Đính của tỉnh Ninh Bình, tạo thêm động lực phát triển kinh tế - xã hội cho các địa phương.