TP HCM: Ban hành quy định về việc kiểm tra học kỳ I THPT

Sở Giáo dục TP HCM vừa có văn bản về hướng dẫn kiểm tra học kỳ I cấp THPT năm học 2016 – 2017 cho các trường, theo đó môn Toán lớp 12 có thể thi theo hình thức trắc nghiệm hoặc tự luận.

Theo văn bản của Sở, các trường ra đề và tổ chức kiểm tra chung cho các môn học ở các khối lớp: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân, Ngoại ngữ, Toán, Vật lí, Hoá học, Sinh học. Các môn học còn lại, có thể tổ chức kiểm tra tại lớp.

tp hcm da co quy dinh ve viec kiem tra hoc ky i thpt
Sở GD&ĐT TP HCM vừa có văn bản gửi các trường về quy định thi học kỳ I.

Về hình thức kiểm tra học kỳ I, với học sinh khối 12, các môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ: mỗi môn biên soạn một đề kiểm tra chung cho toàn khối. Với các môn còn lại về khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân) và khoa học tự nhiên (Vật lí, Hoá học, Sinh học), nhà trường có thể chọn một trong hai phương án: Mỗi môn biên soạn một đề kiểm tra chung cho toàn khối hoặc mỗi môn biên soạn thành hai đề A và B có phần cơ bản (chiếm tỉ lệ 60% đề thi) giống nhau, phần phân hoá (chiếm tỉ lệ 40% đề thi) khác nhau. Học sinh đăng ký và nhà trường sắp xếp HS dự kiểm tra thành 2 nhóm (nhóm môn KHXH theo đề A, KHTN theo đề B và nhóm môn KHXH theo đề B, KHTN theo đề A).

Hình thức ra đề, môn Ngữ văn ra đề theo hình thức tự luận (gồm hai phần Đọc hiểu và Làm văn). Các môn Ngoại ngữ, Vật lí, Hoá học, Sinh học: đề ra theo hình thức trắc nghiệm. Đề Ngoại ngữ gồm 50 câu; mỗi đề Vật lí, Hóa học, Sinh học gồm 40 câu. Riêng môn Toán, tuỳ theo tình hình HS nhà trường đã làm quen với hình thức kiểm tra trắc nghiệm của môn này hay chưa có thể chọn lựa một trong hai phương án: Kiểm tra theo hình thức trắc nghiệm khách quan 4 lựa chọn gồm 50 câu hoặc kiểm tra theo hình thức tự luận.

Các môn Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân: cũng tuỳ theo tình hình HS nhà trường đã làm quen với hình thức kiểm tra trắc nghiệm của các môn này hay chưa, nhà trường có thể chọn lựa một trong hai phương án: trắc nghiệm mỗi đề gồm 40 câu hoặc tự luận.

Thời gian làm bài: Ngữ văn: 120 phút; Toán: 90 phút; Ngoại ngữ: 60 phút; Vật lí, Hoá học, Sinh học, Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân: 50 phút; Các môn còn lại: 45 phút.

Với khối 10 và 11,những môn học mà toàn trường chỉ giảng dạy theo một chương trình chuẩn hoặc nâng cao: biên soạn một đề kiểm tra chung theo chương trình đó cho toàn khối. Với môn học mà nhà trường có cả HS học theo chương trình chuẩn và HS học theo chương trình nâng cao, biên soạn một đề kiểm tra có hai phần: phần chung bắt buộc và phần riêng tự chọn cho hai chương trình. Tỉ lệ điểm giữa phần chung và phần riêng của từng môn do nhà trường quy định.

Các môn kiểm tra theo hình thức tự luận, thời gian làm bài: Toán, Ngữ văn: 90 phút; Ngoại ngữ: 60 phút; Các môn còn lại: 45 phút.

chọn
Bất động sản tháng 4/2024: Ban hành nghị định về lấn biển; giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng nóng
Trong tháng 4, Chính phủ ban hành Nghị định về hoạt động lấn biển; Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội xử lý hành vi thổi giá chung cư; Long An, Hậu Giang được duyệt chuyển đổi đất lúa làm loạt dự án nghìn tỷ; Bình Dương chấp thuận đầu tư KĐT tỷ USD;...