TP HCM: Cà phê máy lạnh ‘hốt bạc’ dịp nắng nóng

Những ngày nắng nóng, các quán cà phê có máy lạnh tại TP HCM luôn trong tình trạng đông nghẹt khách.
tp hcm ca phe may lanh hot bac dip nang nong TP HCM: Kiếm cả chục triệu mỗi ngày nhờ nắng nóng
tp hcm ca phe may lanh hot bac dip nang nong Thịt heo bán giữa trời nắng, khói bụi: Rủi ro ‘rình rập’ người dân
tp hcm ca phe may lanh hot bac dip nang nong
Các quán cà phê máy lạnh tại TP HCM có lượng khách tăng mạnh trong dịp nắng nóng. Ảnh Đại Việt

Tại một quán cà phê nằm trên đường Thành Thái (quận 10), hơn 11h trưa, hầu hết các bàn đều đã có khách ngồi. Những khách đi một mình được nhân viên bố trí ngồi chung vào một bàn lớn khoảng 6 người ngồi. Thức uống trong quán dao động từ 27.000 – 55.000 đồng/ly nước nhưng khách vẫn nườm nượp kéo vào, nhất là vào thời điểm từ 12h-13h.

Minh Thủy, nhân viên phục vụ tại quán cho biết, những ngày nắng nóng này, khách đến quán đông hơn bình thường nên nhân viên phục vụ hầu như phải làm việc liên tục. Do khách đông nên chủ quán cũng thưởng tiền năng suất lao động lên cho nhân viên.

Đại diện quán cà phê chia sẻ, doanh thu của quán trong thời điểm hiện tại dao động từ 18-20 triệu/ngày, tăng gần gấp 2 lần so với thời gian chưa xảy ra nắng nóng. Các loại như: nước ép, sinh tố, trái cây đá xay có mức giá cao cũng được nhiều khách gọi hơn. Đây cũng là nguyên nhân đẩy doanh thu lên cao hơn bình thường.

Anh Tô Văn Hà, chủ một quán cà phê trên đường Nguyễn Thị Thập (quận 7) cho biết, quán cà phê máy lạnh của anh vừa mới khai trương được 2 tháng nay. Tuy nhiên, nhờ dịp nắng nóng mà anh đã không còn phải bù lỗ như tháng đầu tiên. Tháng thứ 2, anh đã bắt đầu đã có lợi nhuận. Lượng khách tăng gấp 2 lần so với tháng trước.

“Nắng nóng thì vất vả cho mọi người nhưng người kinh doanh cà phê như chúng tôi lại kiếm được chút đỉnh”, anh Hà vui vẻ nói.

tp hcm ca phe may lanh hot bac dip nang nong
Vào buổi tối, một quán cà phê máy lạnh tại quận 10 cũng vẫn còn rất đông đúc. Ảnh Đại Việt

Tại nhiều quán cà phê máy lạnh khác ở quận 10, quận 11, quận Tân Bình hay Tân Phú, lượng khách cũng tăng mạnh hơn nhiều so với dịp trước đó, xe của khách uống cà phê đậu kín trước cửa quán.

Không chỉ có các quán cà phê máy lạnh ở trung tâm Thành phố đông khách mà khu vực ngoại thành cũng tấp nập không kém.

Chị Hoàng Vân Anh, chủ quán cà phê trên đường Nguyễn Ảnh Thủ (quận 12) cho biết, quanh khu vực chị kinh doanh thì người dân có thu nhập không cao nên khách uống cà phê máy lạnh không nhiều. Tuy nhiên, khoảng 2 tuần trở lại đây thì lượng khách vào phòng máy lạnh rất đông, trong khi khu vực sân vườn thì vắng hơn và chủ yếu dành cho người hút thuốc. Doanh thu tăng khoảng 1,5 lần so với trước đây, khoảng 6 triệu đồng/ngày.

Các quán cà phê máy lạnh ở khu vực quận Bình Tân hay huyện Hóc Môn cũng có lượng khách tăng cao.

tp hcm ca phe may lanh hot bac dip nang nong
Khu vực giữ xe trước cửa các quán cà phê luôn kín chỗ. Ảnh Đại Việt

Theo dự báo của Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, trong những ngày tới, TP HCM và các tỉnh miền Tây Nam Bộ vẫn còn nắng nóng, nhiệt độ cao nhất có thể lên tới 38 độ C. Đợt nắng nóng này có thể kéo dài đến nửa đầu tháng 5 và mát mẻ hơn vào thời gian sau đó.

chọn
Khu đô thị chậm triển khai hơn chục năm ở Đà Lạt tăng vốn gấp 21 lần, hẹn hoàn thành vào 2029
Khu đô thị mới số 6 Trại Mát tại phường 11, TP Đà Lạt được cấp chứng nhận đầu tư từ 2007, nhiều năm sau đó chậm triển khai do vướng GPMB. Đầu năm 2023, dự án này được khởi công, đến cuối 2023 đã điều chỉnh vốn từ 167 tỷ đồng lên hơn 3.500 tỷ đồng.