TP HCM: Đề xuất sát nhập một số quận huyện để giảm biên chế

Ông Đỗ Văn Đạo, Phó giám đốc Sở Nội vụ TP HCM cho rằng quận 4 có diện tích quá nhỏ mà vẫn cần đầy đủ bộ máy hành chính nên đề xuất sáp nhập vào một quận khác để tinh giảm biên chế.
tp hcm de xuat sat nhap mot so quan huyen de giam bien che
Một góc quận 4 nhìn từ trên cao

Tại buổi làm việc của Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng với Quận uỷ Bình Tân chiều 23/12, ông Đỗ Văn Đạo, Phó giám đốc Sở Nội vụ TP HCM đề xuất sáp nhập một số đơn vị hành chính như quận, phường trên địa bàn.

Ông Đạo nêu, "Ví dụ có thể sáp nhập quận 4 vào một quận khác. Bởi quận này chỉ rộng 4 km2, dân số hơn 200.000 người. Nếu so sánh về diện tích, quận 4 nhỏ hơn cả phường Bình Hưng Hoà A (quận Bình Tân) nhưng vẫn phải duy trì một bộ máy đầy đủ từ quận xuống 15 phường".

Theo Phó giám đốc Sở Nội vụ TP HCM thì vấn đề tinh giản biên chế đã được đề cập từ 30 năm trước và hiện này càng đòi hỏi cấp bách hơn. Bởi vì trình độ cán bộ, khoa học kỹ thuật được nâng lên nên phải tiến tới sáp nhập đơn vị hành chính để giảm biên chế.

Ông Đinh La Thăng cho biết, thành phố sẽ đánh giá lại toàn bộ để nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước nhưng đồng thời phải thực hiện được chủ trương tinh giản biên chế. TP HCM sẽ không làm máy móc "chỗ nào cần tách thì vẫn tách, chỗ nào nhập thì vẫn nhập".

"Vấn đề này sẽ cần một đề án tổng thể của thành phố chứ không làm phân tán từng quận một", ông Thăng nói.

Liên quan đến vụ việc "đường cao hơn nhà" tại đường Kinh Dương Vương, quận Bình Tân, ông Đinh La Thăng yêu cầu quận cùng các cơ quan liên quan của thành phố phải làm dứt điểm.

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu đường sắt vượt sông Ninh Cơ ở Trực Ninh, Nam Định
Một cầu đường sắt dự kiến được xây dựng vượt sông Ninh Cơ thuộc địa bàn các xã Trực Mỹ, Trực Đại, huyện Trực Ninh, Nam Định.