TP HCM gấp rút điều chỉnh quy hoạch vành đai 3

Chủ tịch TP HCM giao UBND TP Thủ Đức và các huyện thực hiện rà soát, tiến hành điều chỉnh quy hoạch cho phù hợp với dự án đường vành đai 3 ngay khi Quốc hội bấm nút thông qua.

Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi vừa ký văn bản khẩn, chỉ đạo các sở ngành quận huyện về việc rà soát điều chỉnh quy hoạch dự án tuyến đường vành đai 3.

Xem thêm: Thông tin mới nhất về dự án Vành đai 3 TP HCM

Lãnh đạo thành phố chỉ đạo đối với việc cung cấp ranh và bình đồ tuyến vành đai 3 cho địa phương, làm cơ sở để rà soát, điều chỉnh các đồ án quy hoạch liên quan.

Cụ thể, giao Sở Giao thông vận tải và Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông trong năm ngày làm việc, phải cung cấp thông tin, dữ liệu ranh dự án mới nhất để UBND TP Thủ Đức và các huyện thực hiện rà soát, tiến hành điều chỉnh quy hoạch theo quy định.

Sau khi dự án đường vành đai 3 được Quốc hội chấp thuận chủ trương đầu tư thì cung cấp thông tin chính thức cho các địa phương để cập nhật vào các đồ án quy hoạch liên quan.

Bản đồ tổng thể các nút giao ra vào cao tốc tại dự án vành đai 3 TP HCM. (Nguồn: Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP HCM).

UBND các địa phương trong 10 ngày làm việc thực hiện rà soát, xây dựng kế hoạch cụ thể của công tác tổ chức lập điều chỉnh quy hoạch. Sau đó, báo cáo để Sở Quy hoạch Kiến trúc tổng hợp báo cáo cho TP trong 7 ngày làm việc.

Các địa phương cũng được yêu cầu chủ động thực hiện các thủ tục, hồ sơ cụ thể để tiến hành điều chỉnh theo quy định.

Trong 7 ngày làm việc, Sở Giao thông vận tải cung cấp thiết kế nút giao giữa đường vành đai 3 và trục phía bắc công viên Lịch sử Văn hóa dân tộc để TP Thủ Đức tiếp tục triển khai đồ án, trình thẩm định, phê duyệt các đồ án quy hoạch.

Sở Tài nguyên và Môi trường trong 7 ngày làm việc, hướng dẫn huyện Củ Chi về đơn giá lập quy hoạch sử dụng đất để huyện phê duyệt dự toán và tổ chức đấu thầu lựa chọn đơn vị tư vấn để triển khai đồ án quy hoạch sử dụng đất cấp huyện.

Các huyện Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh rà soát, điều chỉnh các đồ án quy hoạch xây dựng nông thôn theo quy định. Sở Tài nguyên và Môi trường trong 5 ngày làm việc có ý kiến hướng dẫn cho các địa phương về cơ sở pháp lý của dự án phục vụ công tác cắm mốc giới và thu hồi đất.

Vành đai 3 TP HCM dài hơn 76 km, đoạn đi qua TP HCM dài 47,5 km, Đồng Nai hơn 11 km, Bình Dương 10,7 km, Long An gần 7 km. Dự án được đầu tư phân kỳ giai đoạn 1 với quy mô gồm 4 làn xe cao tốc hạn chế; đường song hành mỗi bên từ 2-3 làn xe; phân chia thành 8 dự án thành phần và giao các địa phương tổ chức thực hiện.

Với tổng mức đầu tư sơ bộ hơn 75.000 tỷ đồng, dự án sẽ được thực hiện trong giai đoạn 2022-2027. HĐND 4 tỉnh, thành phố có tuyến đường đi qua đã thông qua nghị quyết bố trí vốn đầu tư cho dự án.

Dự kiến hôm nay (16/6), Quốc hội sẽ xem xét bấm nút thông qua 5 dự án giao thông quan trọng quốc gia gồm đường vành đai 4 vùng Thủ đô Hà Nội, đường vành đai 3 TP HCM, các cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, Biên Hòa - Vũng Tàu và Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng.


Diễn đàn Đầu Tư Việt Nam 2025 - Mid-Year Update do trang thông tin điện tử tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào lúc 13h30 ngày 03/06/2025 tại Khách sạn L7 West Lake Hanoi by LOTTE, TP Hà Nội.

Sự kiện quy tụ các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia tài chính, các định chế tài chính, đại diện từ các doanh nghiệp, ngân hàng, các cơ quan thông tấn báo chí và đông đảo nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường.

Trong giai đoạn thị trường có nhiều thay đổi với những tác động chính sách, Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

BTC dành số lượng vé hạn chế cho độc giả Việt Nam Mới. Vui lòng đăng ký và hoàn thành khảo sát tại đây để xác nhận tham dự.

chọn
Tỷ phú Trần Đình Long: Đường sắt cao tốc là thời cơ nghìn năm, phải ưu tiên 70% hàng sản xuất trong nước
Chủ tịch Hòa Phát nói muốn làm cao tốc nhanh thì gọi thầu nước ngoài, còn nếu muốn bảo vệ ngành đường sắt trong nước thì bắt buộc phải bảo vệ sản xuất trong nước.