TP HCM sắp triển khai hai tuyến có làn đường riêng cho xe buýt

Điện Biên Phủ và Võ Thị Sáu Q.3 là tuyến đường có làn đường riêng cho xe buýt sẽ được triển khai trong năm nay. Việc ưu tiên cho xe buýt nhằm rút ngắn thời gian hành trình để khách đi học, làm việc đúng giờ.
 - Ảnh 1.

Đường Điện Biện Biên Phủ có mật độ xe đông đúc và có nhiều tuyến xe buýt hoạt động, được chọn làm đường ưu tiên, có làn đường riêng cho xe buýt để rút ngắn hành trình xe buýt để người dân đi học, đi làm đúng giờ - (Ảnh: NGUYỆT NHI)

Ông Trần Chí Trung - giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP HCM, cho biết Hội đồng tư vấn giao thông đô thị TP HCM thuộc UBND TP vừa có đánh giá đồng ý với đề án tổ chức làn xe buýt ưu tiên trên đường Võ Thị Sáu và Điện Biên Phủ (Q.3).

Tuy nhiên, hội đồng yêu cầu bổ sung làm rõ về tiêu chí chọn tuyến đường tổ chức làn đường riêng cho xe buýt để tránh xảy ra ùn tắc giao thông. Đồng thời cần thẩm định bằng mô phỏng giao thông (kỹ thuật tính toán trên vi tính) để xác định các tác động về giao thông..

Hiện nay, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP đang tiếp tục lấy ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học ở Hội cầu đường cảng TP HCM thuộc Liên hiệp Các hội khoa học kỹ thuật để hoàn chỉnh đề án trình cấp thẩm quyền cho phép thực hiện. Hai tuyến đường có làn đường ưu tiên cho xe buýt chạy trong giờ cao điểm sáng và chiều sẽ không cho xe cá nhân, xe gắn máy chạy trong làn đường này trong khung giờ trên.

 - Ảnh 2.

Sở Giao thông vận tải cho biết từ nay đến cuối năm 2019 sẽ triển khai hai tuyến đường Điện Biên Phủ và Võ Thị Sáu có làn đường ưu tiên cho xe buýt - (Ảnh: NGUYỆT NHI)

Trả lời về ý kiến người dân đề xuất nên chọn Xa lộ Hà Nội và Phạm Văn Đồng rất thông thoáng, dễ làm làn đường ưu tiên cho xe buýt, thay vì làm đường Điện Biên Phủ và Võ Thị Sáu có nguy cơ gây ùn tắc giao thông cao, ông Trung cho biết mục tiêu chính làm làn đường ưu tiên là để rút ngắn thời gian hành trình xe buýt.

Hiện nay, người dân giảm đi xe buýt là do không đảm bảo thời gian hành trình làm trễ giờ đi học, đi làm…

Do đó, việc chọn tuyến đường Điện Biên Phủ và Võ Thị Sáu có mật độ xe đông, trên đường có nhiều tuyến xe buýt lưu thông cần được ưu tiên, để bảo đảm thời gian hành trình xe buýt tạo thuận lợi thu hút hành khách đi xe buýt.

Sở dĩ không chọn đường Phạm Văn Đồng và Xa lộ Hà Nội vì tuyến đường này thông thoáng, rút ngắn thêm thời gian hành trình không nhiều. Sở Giao thông vận tải cho biết kế hoạch từ nay đến cuối năm 2019 triển khai hai tuyến đường có làn đường xe buýt ưu tiên.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Thông tin chi tiết: vietnaminvestmentforum.vn

Đăng ký mua vé hoặc tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt.

Tag:
chọn
Hình ảnh hầm chui Vành đai 2,5 - Giải Phóng sắp đến hẹn hoàn thành
Dự án hầm chui Kim Đồng trên đường Vành đai 2,5 Hà Nội qua nút giao Giải Phóng đang được đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo hoàn thành đầu năm 2026.