TP HCM: Thành phố giao 800 nhiệm vụ, cấp dưới hoàn thành chưa được 50%

Chánh Văn phòng UBND TP HCM cho biết, từ đầu năm đến nay, thành phố giao cho các quận, huyện, sở, ngành khoảng 800 nhiệm vụ. Tuy nhiên, các đơn vị mới hoàn thành 364 nhiệm vụ, trong đó chỉ có 75 việc đúng hạn.
tp hcm thanh pho giao 800 nhiem vu cap duoi hoan thanh chua duoc 50
Ông Võ Văn Hoan, Chánh Văn phòng UBND TP HCM. Ảnh S.A

Ngày 29/5, tại buổi họp về tình hình kinh tế xã hội tháng 5, ông Võ Văn Hoan, Chánh Văn phòng UBND TP HCM cho biết, kể từ 1/1 đến 26/5, UBND thành phố đã giao cho các sở ngành, quận huyện và những đơn vị trực thuộc khoảng 800 nhiệm vụ.

Tuy nhiên, đến nay các đơn vị mới hoàn thành 75 nhiệm vụ đúng hạn trên 364 nhiệm vụ đã hoàn thành.

Vị Chánh Văn phòng UBND TP HCM cho biết, tổ công tác của TP HCM đã đi kiểm tra tại 3 sở (Tài nguyên và Môi trường, Lao động – Thương binh và Xã hội, Công Thương) và quận 9, thì thấy rằng còn nhiều nhiệm vụ chưa được thực hiện.

Cụ thể, tại quận 9, ngoài những nhiệm vụ được giao, tổ công tác còn kiểm tra nhiều “vấn đề nóng” khác như nhà đất, khai thác cát trái phép…và thấy rằng, dù chủ động thực hiện nhưng những kết quả chưa được so với yêu cầu của TP, một số nhiệm vụ chỉ mới thực hiện ở mức ban đầu.

tp hcm thanh pho giao 800 nhiem vu cap duoi hoan thanh chua duoc 50
Quận 9 còn nhiều nhiệm vụ chưa thực hiện. Ảnh: Thi Trung

“Điểm đáng chú ý là tốc độ giải ngân tại một số dự án thuộc quận rất chậm do vướng bồi thường, giải phóng mặt bằng. Tính đến đến ngày 30/7 mà tỉ lệ dải ngân chưa được 50% thì tiền đầu tư dự án đó sẽ được chuyển qua các dự án khác”, ông Hoan nhận định.

Riêng tại Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, dù được giao 33 nhiệm vụ nhưng đến nay mới hoàn thành 18, trong đó có 14 nhiệm vụ đúng hạn, 14 trễ hạn và hiện vẫn còn 9 nhiệm vụ chưa hoàn thành dù quá hạn.

Để hoàn thành được các nhiệm vụ tại các quận, huyện, ông Hoan đề nghị, ngoài nỗ lực của quận thì các sở ngành liên quan cũng phải chung tay thao gỡ vì có nhiều vấn đề cần sự phối hợp của nhiều đơn vị.

Đồng thời, các cơ quan chức năng cần khẩn trương ban hành quy chế giám sát, các tổ công tác để theo dõi, đôn đốc việc thực hiện những chỉ đạo của UBND thành phố.

Trước đó, vào đầu tháng 3, TP HCM đã thành lập tổ công tác của Chủ tịch UBND thành phố do ông Võ Văn Hoan, Chánh Văn phòng UBND đứng đầu để theo dõi, kiểm tra các sở, ban, ngành, đơn vị, UBND quận, huyện và các cá nhân có liên quan trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ, kết luận, chỉ đạo của UBND TP HCM, Chủ tịch và các Phó Chủ tịch.

tp hcm thanh pho giao 800 nhiem vu cap duoi hoan thanh chua duoc 50 Yêu cầu TP HCM giải trình cơ chế các dự án đặc thù

TP HCM phải giải trình rõ về tính cấp bách, đặc thù của từng dự án để đề xuất áp dụng hình thức lựa chọn ...

tp hcm thanh pho giao 800 nhiem vu cap duoi hoan thanh chua duoc 50 Bí thư Thành ủy TP HCM: Giảm tội phạm là 1 trong 4 giảm phải làm được

Bí thư Thành ủy TP HCM: Muốn giảm tội phạm thì đề nghị Công an thành phố phải giữ đó là một mục tiêu.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.