TP HCM: Triệt phá đường dây ghi số đề quy mô 1 tỉ đồng/ngày

Công an TP.HCM vừa triệt phá thành công đường dây đánh bạc bằng hình thức ghi đề quy mô lớn với số tiền trung bình 1 tỉ đồng mỗi ngày.
triet pha duong day danh bac bang hinh thuc ghi lo de quy 1 ty ngay lien quan o sai gon
Phòng tại cơ quan công an. (Ảnh: Nguyễn Yên)

Trưa 5/9, Đội 5, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC02) – Công an TP.HCM cho biết vừa triệt phá đường dây ghi số đề quy mô lớn với lượng giao dịch trung bình 1 tỉ mỗi ngày.

Ngày 29/8, Phòng PC02 đã phối hợp với Công an quận 4, Gò Vấp, Phú Nhuận và Bình Thạnh ập vào bắt quả tang 8 địa điểm tổ chức đánh đề và 1 điểm thầu đề trên các địa bàn.

Tại thời điểm bắt quả tang, công an thu được hàng chục điện thoại di động, hàng trăm tờ phơi, máy móc dùng để ghi số đề, hơn 700 triệu đồng tiền tang vật và lập biên bản tạm giữ 15 người có liên quan.

triet pha duong day danh bac bang hinh thuc ghi lo de quy 1 ty ngay lien quan o sai gon
Máy móc, tờ phơi ghi đề được công an thu giữ. (Ảnh: Nguyễn Yên)

Đường dây trên do Dương Văn Phòng (SN 1968, ngụ quận 4) đứng ra tổ chức. Qua khai thác nhanh, Phòng khai nhận đã tổ chức đánh bạc bằng hình thức ghi số đề từ đầu năm 2017 đến nay.

Hàng ngày, Phòng nhận phơi đề từ các tụ điểm ghi đề sau đó tổng hợp, giữ lại 1 phần khoảng 10 triệu đồng để thầu, còn lại gửi cho Lý Trung Dung (phường 5, quận Gò Vấp) và Lữ Thị Ngọc Uyên (chưa rõ lai lịch) để hưởng lợi phần trăm trên giá trị phơi đề.

Sau khi kết thúc giờ xổ số của 2 đài miền Nam và miền Bắc, Phòng sẽ tổng hợp lại tiền ăn thua và nhờ một số người khác để thu và trả tiền cho người chơi.

triet pha duong day danh bac bang hinh thuc ghi lo de quy 1 ty ngay lien quan o sai gon
Số tiền thời điểm bị bắt quả tang. (Ảnh: Nguyễn Yên)

Tổng đại lý của đường dây này là Lý Trung Dung. Mỗi ngày, Dung đứng ra thầu nhận phơi đề từ các tay dưới, trong đó có Phòng cùng 3 đối tượng khác với số tiền từ 100-200 triệu đồng.

Theo ghi nhận từ cơ quan công an, đường dây gồm nhiều điểm nhận ghi số đề cả 2 đài miền Bắc và Nam từ các con bạc trên nhiều quận của TP.HCM.

Sau đó, tổng hợp lại cho các đầu mối, các đầu mối này giữ lại 1 phần và gửi 1 phần tiền cho thầu để hưởng phần trăm trên phơi đề. Tổng lượng giao dịch qua lại trong ngày lên đến 1 tỉ đồng.

triet pha duong day danh bac bang hinh thuc ghi lo de quy 1 ty ngay lien quan o sai gon Hơn 42 triệu tài khoản ‘nuôi’ đường dây đánh bạc nghìn tỉ

Để có thể thu về lượng “tiền bẩn” hàng nghìn tỉ đồng, phải kể đến sự đóng góp “tích cực” từ các con bạc khi ...

triet pha duong day danh bac bang hinh thuc ghi lo de quy 1 ty ngay lien quan o sai gon Ông Nguyễn Thanh Hóa bảo kê game đánh bạc Rikvip như thế nào?

Biết công ty của Nguyễn Văn Dương vận hành game đánh bạc qua mạng nhưng cựu Cục trưởng C50 không xử lý mà còn bao ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.