TP HCM: Xử lý mạnh tay với xe quá tải

Xe chở hàng quá tải lưu thông trên địa bàn TP HCM sẽ bị lực lượng cảnh sát giao thông xử lý nghiêm.
tp hcm xu ly manh tay voi xe qua tai
Cảnh sát giao thông kiên quyết xử lý các xe quá tải đi qua địa bàn TP HCM. Ảnh Đại Việt

Ngày 24/1, Phòng cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC67) Công an TP HCM cho biết sẽ kiên quyết xử lý tình trạng xe quá tải hoạt động trên địa bàn.

Theo PC67, trong năm 2016, công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm và ngăn chặn xe quá tải hoạt động trên địa bàn Thành phố đã có nhiều chuyển biến tích cực. Tình trạng xe quá tải đã được hạn chế đáng kể so với trước đây. Dự báo trong năm 2017, tình hình trật tự an toàn giao thông sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp, trong đó tình trạng xe quá tải nhiều khả năng sẽ tiếp tục tái diễn.

Từ nay đến ngày 15/3, PC67 triển khai thực hiện cao điểm kiểm tra xử lý xe chở hàng quá tải trọng thiết kế, bám sát tình hình hoạt động của xe vận tải hàng hóa.

PC67 đã đề ra nhiều phương án để giải quyết tình trạng xe quá tải tại Thành phố như: chủ động xác định các tuyến đường thường xuyên xảy ra tình trạng xe chở hàng vượt quá trọng tải thiết kế. Phát huy vai trò của các nguồn tin bí mật trong việc cung cấp thông tin liên quan đến tình hình xe quá tải, các thủ đoạn nhằm trốn tránh, đối phó với hoạt động kiểm tra, kiểm soát của cơ quan chức năng.

tp hcm xu ly manh tay voi xe qua tai
Xe quá tải gây mất trật tự an toàn giao thông. Ảnh Đại Việt

Tăng cường bố trí lực lượng thực hiện chuyên đề kiểm tra xử lý xe quá tải trên địa bàn đảm trách, kết hợp tuần tra kiểm soát cơ động và kiểm soát tại một điểm, tuần tra kiểm soát công khai kết hợp hóa trang nhằm đảm bảo phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Chủ động phối hợp với các Đội CSGT thuộc Công an các quận, huyện kiểm tra, xử lý xe quá tải nhằm tạo sự đồng bộ, nâng cao hiệu quả công tác.

Duy trì và tăng cường hiệu quả nội dung phối hợp với lực lượng Thanh tra giao thông trong quá trình xử lý xe quá tải cũng như công tác kiểm tra, xử lý phương tiện cơ giới đường bộ vi phạm.

tp hcm xu ly manh tay voi xe qua tai
CSGT và Thanh tra giao thông phối hợp xử lý nhằm nâng cao hiệu quả công tác. Ảnh Đại Việt

Tập hợp thông tin các doanh nghiệp vận tải có xe vi phạm quá tải và tham mưu Ban chỉ huy các cấp gửi văn bản sang Sở Giao thông Vận tải để đề nghị xử lý theo quy định đối với các doanh nghiệp thường xuyên có xe quá tải vi phạm.

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.