TP HCM yêu cầu các hiệu trưởng không báo cáo thành tích trong lễ khai giảng

Sở GD&ĐT TP HCM vừa có văn bản gửi các đơn vị giáo dục về tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2018 - 2019.
tp hcm hieu truong cac truong khong bao cao thanh tich trong le khai giang

Ngày khai giảng được tổ chức thống nhất ở tất cả các trường vào ngày 5/9. (Ảnh minh họa)

Theo đó, buổi lễ khai giảng được tổ chức thống nhất tại tất cả các trường, bắt đầu lúc 7h30 ngày 5/9. Lễ khai giảng sẽ bao gồm phần “lễ” và phần “hội”.

Phần “lễ” được tổ chức trang trọng, súc tích, ngắn gọn với các nghi thức: Chào cờ, hát Quốc ca, đọc thư của Chủ tịch nước, diễn văn khai giảng của hiệu trưởng, đánh trống khai trường và khen thưởng cá nhân, tập thể đạt thành tích xuất sắc, lồng ghép tổ chức lễ đón học sinh vào đầu cấp (lớp 1, lớp 6 và lớp 10), vận động phụ huynh học sinh cùng tham gia.

Đáng chú ý, Sở GD&ĐT TP HCM yêu cầu, phần diễn văn khai giảng của hiệu trưởng các trường cần gắn gọn và không báo cáo thành tích.

Phần “hội” tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, các trò chơi dân gian, sinh hoạt tập thể tươi vui, sinh động, lành mạnh nhằm tạo không khí phấn khởi cho học sinh, tạo ấn tượng để ngày Khai trường là một ngày trọng đại và thiêng liêng đối với tất cả học sinh, nhất là những học sinh lần đầu đến trường.

tp hcm hieu truong cac truong khong bao cao thanh tich trong le khai giang Bất ngờ khan hiếm SGK: Thao túng thị trường, người dân chịu thiệt

Ðầu năm học mới, NXB Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) công bố đã in đã phát hành trên 100 triệu bản SGK, đạt 102% kế ...

tp hcm hieu truong cac truong khong bao cao thanh tich trong le khai giang Top 5 quận, huyện đông học sinh vào lớp 1 nhất Hà Nội

Hà Đông là quận có lượng học sinh nhập học lớp 1 cao nhất của Hà Nội năm học 2018-2019. Quận có số trẻ ở ...

tp hcm hieu truong cac truong khong bao cao thanh tich trong le khai giang Các 'chàng trai vàng' háo hức nhập học

Các trường ĐH trên địa bàn Hà Nội bắt đầu nhập học cho tân sinh viên khóa mới trong đó có nhiều chủ nhân huy ...

chọn
Khu đô thị chậm triển khai hơn chục năm ở Đà Lạt tăng vốn gấp 21 lần, hẹn hoàn thành vào 2029
Khu đô thị mới số 6 Trại Mát tại phường 11, TP Đà Lạt được cấp chứng nhận đầu tư từ 2007, nhiều năm sau đó chậm triển khai do vướng GPMB. Đầu năm 2023, dự án này được khởi công, đến cuối 2023 đã điều chỉnh vốn từ 167 tỷ đồng lên hơn 3.500 tỷ đồng.