Đối với dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1, Bến Thành - Suối Tiên, Ban Quản lí Đường sắt đô thị sớm thực hiện các thủ tục pháp lí để đẩy nhanh giải ngân kế hoạch đầu tư công; hoàn tất đàm phán, ký kết Phụ lục số 19 Hợp đồng Tư vấn chung, đảm bảo tiến độ thực hiện của toàn dự án; nỗ lực tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến việc cấp phép lao động, thủ tục xuất nhập cảnh cho các chuyên gia là người nước ngoài đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch Covid-19 và thủ tục nhập khẩu đoàn tàu.
Đối với dự án xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2, Bến Thành - Tham Lương, UBND các quận 1, 3, 10, 12, Tân Bình, Tân Phú cần sớm hoàn tất công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và bàn giao cho Ban Quản lí đường sắt đô thị.
UBND TP cũng chỉ đạo Sở Giao thông vận tải hướng dẫn thủ tục cấp phép xây dựng công trình trong hành lang an toàn tuyến tàu điện ngầm số 2, bảo đảm tính khả thi và an toàn trong quá trình thi công và khai thác vận hành tuyến tàu điện ngầm số 2.
Theo Quyết định số 568 về Điều chỉnh qui hoạch phát triển giao thông vận tải TP HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020, hệ thống đường sắt đô thị TP HCM gồm 8 tuyến xuyên tâm và vành khuyên; 3 tuyến xe điện mặt đất hoặc đường sắt một ray (tramway hoặc monorail). Tổng chiều dài của toàn bộ hệ thống đường sắt đô thị TP HCM khoảng 220km với vốn đầu tư ước tính gần 25 tỉ USD.