Trải nghiệm xe buýt 'mui trần' 2 tầng tại Hà Nội: Nỗi lo dây điện thường trực trên đầu

Theo chia sẻ của người dân, chiếc xe buýt mang nhiều chi tiết mới lạ và hiện đại, góp phần phát triển du lịch, thêm diện mạo mới cho giao thông Thủ đô.

Trải nghiệm một chuyến đi trên xe bus 2 tầng.

Sáng nay (30/6), đại diện Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, Tổng công ty Vận tải Hà Nội cùng đông đảo người dân đã có những chuyến đi thử nghiệm trên xe buýt 2 tầng "City tour".

Theo chiến lược phát triển du lịch của thành phố và chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, xe buýt cũng phát hướng tới phát triển du lịch. Ngoài những quy hoạch phát triển mạng lưới chung, thì Tổng công ty Vận tải Hà Nội còn có tổ chức những tuyến City tour, một trong những tuyến có lộ trình và cấu hình đặc biệt phục vụ cho khách du lịch, có thể quan sát trực tiếp trên xe, dừng đỗ ở một số điểm nhấn về du lịch, di tích lịch sử của Thủ đô.

trai nghiem xe buyt mui tran 2 tang tai ha noi noi lo day dien thuong truc tren dau

Xe bus 2 tầng chạy thử tại khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm.

Trong buổi sáng ngày hôm nay, ông Nguyễn Hoàng Hải - Giám đốc TT Quản lý và diều hành giao thông đô thị Hà Nội cho biết: "Hôm nay Sở Giao thông Vận tải, Tổng công ty Vận tải Hà Nội vẫn đang tiến hành khảo sát và chọn ra những lộ trình thuận lợi nhất. Tuyến buýt hai tầng sau khi được đưa vào sử dụng sẽ mang lại không gian mở cho hành khách, tạo tầm nhìn thoáng hơn, hấp dẫn hơn khi du khách đến với những điểm di tích lịch sử".

Trong thời gian tới lộ trình dự kiến của xe buýt 2 tầng City Tour chạy từ Nhà hát lớn - Tràng Tiền - Ngô Quyền - Lý Thường Kiệt - Hỏa Lò - Hai Bà Trưng - Nguyễn Khuyến - Văn Miếu - Quốc Tử Giám - Tôn Đức Thắng - Chu Văn An - Điện Biên Phủ - Hoàng Diệu - Hoàng Văn Thụ - Hùng Vương - Thanh Niên - Phan Đình Phùng - Hàng Cót - Hàng Lược - Chả Cá - Hàng Cân - Lương Văn Can - Lê Thái Tổ - Bà Triệu - Hai Bà Trưng - Phan Chu Trinh - Nhà hát lớn.

Vào buổi sáng đầu tiên chạy thử nghiệm đã có khá đông người dân đến và trải nghiệm tuyến buýt 2 tầng "mui trần" đầu tiên tại Hà Nội. Đa phần người dân đều tỏ ra khá thoải mái về những tiện ích mà chiếc xe "trong tương lai" của Hà Nội mang lại.

Trao đổi với phóng viên, bác Đỗ Văn Thuận (quận Long Biên, Tp Hà Nội) chia sẻ: " Lần đầu tiên ngồi trên xe buýt 2 tầng của Thủ đô Hà Nội, tôi cảm thấy xe rất đẹp, rộng rãi, tầng 2 rất thoáng mát. Nếu Hà Nội có điều kiện nên phát triển phổ biến dòng xe này.

Cũng cùng quan điểm trên bác Tư Thị Tâm (quận Đống Đa, Tp Hà Nội ) cho biết: "Tôi đi qua hồ Hoàn Kiếm rất nhiều lần nhưng chưa lần nào thấy đẹp như hôm nay, được quan sát từ toàn cảnh trên cao, nếu được đi trên xe vào buổi tối thì rất mát và không khí trong lành.

Thiết bị trên xe rất hiện đại, đặc biệt đằng sau ghế được thiết kế cả chỗ để nước khác so với bus truyền thống.

Tuy vậy bác Tư Thị Tâm vẫn nêu ra một số nhược điểm cần khắc phục: "Khi đi trên tầng 2 của xe tôi thấy dây điện ngay phía trên chỉ khoảng 50 cm, nếu như các thanh niên đứng lên chơi đùa trên tầng 2 rất nguy hiểm, điều này cần phải xem xét kỹ trước khi đưa cả hệ thống vào hoạt động''.

trai nghiem xe buyt mui tran 2 tang tai ha noi noi lo day dien thuong truc tren dau Cận cảnh xe bus 2 tầng tại Hà Nội có thiết kế tủ lạnh như quán bar

Theo chia sẻ của lái xe, chiếc xe bus 2 tầng sẽ được thiết kế nội thất như quán bar và có mái che mềm.

chọn
Chung cư Hà Nội đã cắt sốt
Theo lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc, khi mọi người xếp hàng để mua BĐS thì có nghĩa thị trường đang FOMO. Dự báo 3-6 tháng tới, khi lãi suất điều chỉnh tăng để giải quyết vấn đề tỷ giá, nhu cầu mua trên thị trường sẽ giảm.