Trạm BOT Cai Lậy sắp hoạt động lại dù chưa chốt phương án

Tin từ Bộ GTVT cho hay, dự kiến tháng 6 tới, trạm BOT Cai Lậy (Tiền Giang) sẽ thu giá sử dụng dịch vụ đường bộ (phí đường bộ) trở lại, bộ này sẽ họp với các bộ, ngành liên quan và địa phương để chốt phương án cuối cùng.
tram bot cai lay sap hoat dong lai du chua chot phuong an
(Ảnh minh họa: Internet)

Theo Thứ trưởng GTVT Nguyễn Nhật, trong 5 phương án Bộ GTVT trình Thủ tướng, 3 phương án mua lại trạm thu phí không khả thi do ngân sách khó khăn, nên chỉ có thể xét đến phương án 1 và 2.

Theo thông báo từ Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng chấp thuận các đề xuất của Bộ GTVT và giao bộ này làm việc với các Bộ KH&ĐT, Tài chính, Công an và tỉnh Tiền Giang để chốt phương án tối ưu nhất.

Theo đề xuất của Bộ GTVT với trạm BOT Cai Lậy, phương án 1 sẽ giữ nguyên trạm hiện tại (cả trạm thu trên Quốc lộ 1 và tuyến tránh), giảm mức thu từ 35.000 đồng xuống 15.000 đồng với xe con.

tram bot cai lay sap hoat dong lai du chua chot phuong an Kiến nghị giảm 120 năm thu phí hoàn vốn của 40 dự án giao thông

Kiểm toán Nhà nước kiến nghị giảm tới 120 năm thu phí hoàn vốn của 40 dự án giao thông của Bộ GTVT và địa ...

tram bot cai lay sap hoat dong lai du chua chot phuong an BOT Thái Nguyên - Chợ Mới lo phá sản: Chờ Bộ GTVT không được, CIENCO4 'cầu cứu' Quốc hội

Một tháng sau khi thu giá thử ở dự án BOT Thái Nguyên - Chợ Mới nhưng Bộ GTVT chưa có ý kiến, CIENCO4 "cầu ...

tram bot cai lay sap hoat dong lai du chua chot phuong an Trạm thu giá BOT không lấy ý kiến người dân: Bộ GTVT đã 'bỏ qua' góp ý của địa phương như thế nào?

Trong lần xin ý kiến thứ 1, nhiều địa phương, Sở GTVT vẫn góp ý về việc trạm thu giá BOT cần lấy ý kiến ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.