Trầm cảm sau sinh ở Việt Nam: Chúng ta biết gì và có thể làm gì?

Buổi tọa đàm về chủ đề nóng "Trầm cảm sau sinh ở Việt Nam: Chúng ta biết gì và có thể làm gì?" là sự kiện đáng chú ý sẽ diễn ra vào ngày 30/8 tới đây.
tram cam sau sinh o viet nam chung ta biet gi va co the lam gi Đây là những câu nói khiến các mẹ dễ bị trầm cảm sau sinh
tram cam sau sinh o viet nam chung ta biet gi va co the lam gi Muôn vàn lí do dẫn đến chứng trầm cảm sau sinh của sao Việt
tram cam sau sinh o viet nam chung ta biet gi va co the lam gi Làm gì khi bị trầm cảm sau sinh?

Nhằm nâng cao nhận thức xã hội và thúc đẩy hoạt động phòng tránh, đối phó với vấn đề trầm cảm sau sinh ở Việt Nam, Vụ Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em – Bộ Y tế phối hợp cùng Trung tâm Sáng kiến Sức khỏe và Dân số (CCIHP) và Liên minh về Công bằng Sức khỏe (PAHE) tổ chức buổi tọa đàm: “Trầm cảm sau sinh ở Việt Nam: Chúng ta biết gì và Có thể làm gì?”.

tram cam sau sinh o viet nam chung ta biet gi va co the lam gi
Poster buổi tọa đàm.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), có khoảng 10-20% phụ nữ đang mang thai hoặc sau sinh từng trải qua ít nhất một dạng rối loạn tâm thần, trong đó chủ yếu là trầm cảm. Ở các nước đang phát triển, tỷ lệ này thường cao hơn nhiều. Thời gian gần đây, một vài trường hợp mắc trầm cảm sau sinh gây ra những hậu quả nghiêm trọng đã được đề cập trên các phương tiện truyền thông, thu hút sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng.

Trong khuôn khổ tọa đàm, các chuyên gia đến từ Đại học Y sẽ công bố kết quả hiện trạng trầm cảm trong khi mang thai và sau sinh từ dự án nghiên cứu: “Tác động của bạo lực đối với sức khỏe sinh sản tại Việt Nam”.

Dựa trên nhiều nghiên cứu trong những năm gần đây, Trung tâm CCIHP cũng sẽ đưa ra những đánh giá về hiện trạng phòng ngừa và ứng phó với trầm cảm khi mang thai và sau sinh. Ngoài ra, các chuyên gia sẽ có phần giao lưu, giải đáp các thắc mắc giúp phụ nữ thoát khỏi trầm cảm.

Sự kiện sẽ diễn ra từ 8h - 12h, vào thứ năm, ngày 30/8 tại Khách sạn Thương mại, số 25 Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội. Tọa đàm mở cửa tự do với mọi đối tượng quan tâm.

Để tìm hiểu thông tin chi tiết hoặc xác nhận sự tham gia buổi Tọa đàm, liên hệ đến Ms. Phạm Kiều Linh (Thư ký tọa đàm, cán bộ chương trình CCIHP) qua e-mail: linh@ccihp.org; điện thoại: 0915 009 691 hoặc 024 35770261 (máy lẻ 32).

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.