Diễn viên Thanh Trúc: Xem con là động lực, trầm cảm nào cũng có thể vượt qua

Diễn viên Thanh Trúc từng được biết đến với vai Hương trong bộ phim Cha và con đã có những chia sẻ về khoảng thời gian trầm cảm sau sinh của mình.
Ánh nắng mặt trời là 'thuốc' chống trầm cảm tự nhiên?
Giúp con vượt qua trầm cảm khi trở thành 'người của công chúng'

Sau những vấp ngã của cuộc sống khiến mình làm mẹ ở tuổi 20, Thanh Trúc (vai Hương trong phim Cha và con) đã vượt qua được những khó khăn của quá khứ để bước tiếp trên hành trình mẹ đơn thân.

Mặc dù 3 năm sau giông bão đã trôi qua nhưng cô vẫn nhớ mãi quãng thời gian khó khăn những ngày đầu làm mẹ và cuộc chiến chống lại chứng trầm cảm sau sinh nặng nề từng muốn hại con và tự vẫn sau sinh.

Đặc biệt khi xem những chia sẻ của diễn viên Tú Vi về khoảng thời gian trầm cảm sau sinh cực nhọc, khủng hoàng tinh thần hay những câu chuyện tương tự trên báo đài, hơn ai hết, cô đồng cảm với họ. Tuy nhiên, đối với Thanh Trúc, “Thử thách càng lớn, thì hạnh phúc sau này càng trọn vẹn”.

Tôi đồng cảm với chị Tú Vi về khoảng thời gian trầm cảm sau sinh

Trúc có thể chia sẻ cuộc sống hiện nay của 2 mẹ con bạn được không?

Trúc và Sumo may mắn có cuộc sống yên bình sau vô số giông bão. Trúc cùng con sống tại một đô thị mới của thành phố Hồ Chí Minh nên khá thuận tiện nhiều điều.

Hàng ngày, Trúc thức dậy cùng bé tầm 6h30 đến 7h sáng để chuẩn bị đưa con đến trường. Sau đó, Trúc lo cho công việc kinh doanh song song các kế hoạch phát triển nghệ thuật.

Thực lòng, bản thân Trúc thấy an tâm khi trộm vía con khỏe mạnh, ăn uống tốt và rất ngoan. Buổi chiều, Trúc cùng Sumo hay dạo công viên để thắt chặt tình mẹ con cũng như hít thở không khí trong lành. Cuộc sống hiện tại của Trúc yên bình như thế.

dien vien thanh truc xem con la dong luc tram cam nao cung co the vuot qua
Hai mẹ con Thanh Trúc vui vẻ bên nhau.

Làm mẹ đơn thân được 3 năm rồi, bây giờ cuộc sống của mẹ con Trúc đã bình yên nhưng quay lại khoảng thời gian đầu sau sinh, bạn có thể chia sẻ những khó khăn mình gặp phải không, đặc biệt là trầm cảm sau sinh?

Tháng đầu sinh con, hầu như chỉ quẩn quanh trong phòng nên Trúc đối diện với sự cô đơn và buồn tủi. Khi đó, không ai kề cận mình nhiều nên tủi thân khủng khiếp. Hầu như niềm vui chỉ là thấy con cười, con khỏe mạnh. Sau đó tự nhủ bản thân có tinh thần thép để bảo vệ cho hai mẹ con. Trúc may mắn vượt qua giai đoạn này khá nhanh nhờ chuẩn bị tinh thần từ trước.

Nhiều mẹ bị trầm cảm sau sinh nặng đến mức cho con đi, thậm chí có những câu chuyện đau lòng hơn, còn khoảng thời gian đó của bạn như thế nào?

dien vien thanh truc xem con la dong luc tram cam nao cung co the vuot qua
Từng tổn thương rất lớn nên giờ đau đớn hay khủng hoảng bao nhiêu Trúc cũng có thể vượt qua.

Thực lòng Trúc không muốn chia sẻ bất cứ thông tin tiêu cực nào ở đây, nhưng khi làm mẹ và sinh con sẽ hiểu độ trầm cảm như thế nào. Gần đây, Trúc có xem một chương trình truyền hình, chị Tú Vi chia sẻ về khoảng thời gian trầm cảm sau sinh, khá cực nhọc và khủng hoàng tinh thần. Trúc đồng cảm với điều ấy.

Với cá nhân Trúc khi ấy, đã từng chạm đến tột cùng tổn thương do người ta bỏ rơi, nên giờ có đau đớn hay khủng hoảng tinh thần bao nhiêu, mình đều vượt qua được. Thử thách càng lớn, thì hạnh phúc sau này càng trọn vẹn. Trúc tin như thế.

Xem con là động lực, trầm cảm nào cũng có thể vượt qua

Trúc làm thế nào để vượt qua, có tinh thần nuôi con? Ai là người hỗ trợ Trúc trong thời gian này?

Mỗi khi nhìn con cười, Trúc bừng tỉnh và tự nhủ đây là món quà ông trời trao tặng. Thế nên, ta đón nhận nó và cùng nhau trải qua những thăng trầm. Trúc gồng mình lên bảo vệ con dù ngoài kia có người có ý định bắt bé đi. Bản năng làm mẹ, bản năng sinh tồn khiến Trúc mạnh mẽ.

dien vien thanh truc xem con la dong luc tram cam nao cung co the vuot qua
Thanh Trúc: "Chỉ có tình mẹ con là bao la không gì sánh được"

Trúc nghĩ rằng, đời chúng ta ai cũng có thăng trầm nên phải tự mình giải quyết chứ không trông đợi vào một ai khác. Tình yêu có bao la đến mấy, thì nó chỉ ở trong ngưỡng nhất định từng cá nhân. Chỉ có tình mẹ con là bao la không gì sánh được. Thời điểm đó, may mắn Trúc có mẹ ở bên phụ chăm sóc con trai.

Sau tất cả những giông bão, giây phút hạnh phúc nhất của Trúc bên con trai là lúc nào?

Cái Trúc hạnh phúc nhất là bé Sumo rất ngoan và bụ bẫm. Từ khi sinh ra, Trúc cảm giác như con hiểu số phận mình nên không mè nheo, khóc mẹ. Thời gian này, Trúc đầu tư cho việc học nên nhờ mẹ đón bé, Sumo vẫn rất ngoan và đợi mẹ đi học về.

Có lẽ, hành trình khác của hai mẹ con dần bắt đầu và Sumo biết cách để khiến Trúc an lòng. Còn lần đầu con gọi “mẹ”, trái tim mình như vỡ òa ra vì hạnh phúc. Phải nói, con là động lực số 1 trong cuộc sống của Trúc bây giờ.

dien vien thanh truc xem con la dong luc tram cam nao cung co the vuot qua
Con trai chính là động lực lớn nhất trong cuộc sống của Thanh Trúc.

Là bà mẹ đơn thân cũng như đã trải qua giai đoạn bị trầm cảm sau sinh, Trúc có lời nhắn gửi nào với những bà mẹ đơn thân và những bà mẹ bị trầm cảm sau sinh?

Mới chỉ sinh một bé và không có quá nhiều kinh nghiệm, Trúc chỉ mong mỗi chị em cố gắng lạc quan. Từ khi mang bầu, chúng ta tìm hiểu kỹ giai đoạn sau sinh để đối diện với nó đơn giản hơn. Nếu chúng ta có người đàn ông quan trọng, hãy chia sẻ cho họ để hiểu cảm giác mình đang chịu. Còn nếu không có, hãy xem con là động lực. Bất cứ thái độ trầm cảm nào cũng có thể vượt qua, miễn là ta đủ ý chí và tự tạo cho mình kiến thức cơ bản nhất.

Xin cảm ơn Thanh Trúc!

dien vien thanh truc xem con la dong luc tram cam nao cung co the vuot qua Hot mom Thủy Anh: Chỉ biết nhìn con và khóc vì trầm cảm sau sinh

"Một tháng sau sinh, tôi chỉ quanh quẩn trong phòng, tay run lẩy bẩy, nhìn con và khóc, không dám chạm vào vì sợ con ...

dien vien thanh truc xem con la dong luc tram cam nao cung co the vuot qua Rất nhiều đàn ông bị trầm cảm sau khi vợ sinh!

Nghiên cứu mới công bố của Mỹ cho thấy có tới 4,4% nam giới bị trầm cảm ngay sau khi họ trở thành cha, với ...

dien vien thanh truc xem con la dong luc tram cam nao cung co the vuot qua Bệnh trầm cảm: Hãy lạc quan trong thời điểm tối tăm và bế tắc

“Nếu như bạn gặp phải bệnh trầm cảm, đừng bi quan với nó mà hãy tự tin để đi qua căn bệnh này!”. Đây là ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.