MC Minh Trang từng muốn 'ôm con nhảy cầu vì bế tắc sau sinh'

Mệt mỏi sau sinh, cộng thêm những lời chê bai của nhiều người vô ý khiến nữ MC vừa thiếu tự tin vừa lo sợ. - Ngôi sao

mc minh trang tung muon om con nhay cau vi be tac sau sinh

MC Minh Trang: 'Hãy nuôi dạy những em bé hạnh phúc'

Trên trang cá nhân, MC Minh Trang vừa chia sẻ một góc khuất ít ai biết về chuyện cô từng có ý định "ôm con nhảy cầu" sau khi sinh con gái đầu lòng. Từng trải qua những ngày tháng bế tắc nên cô thấu hiểu nỗi niềm của những bà mẹ vừa muốn chu toàn công việc lại chăm lo tốt cho con cái.

"Từng trải qua những lúc tiêu cực đến mức muốn ôm con nhảy cầu vì quá mệt mỏi và bế tắc sau khi sinh bạn Daisy, cộng thêm những nhận xét rất vô tư và đôi khi vô ý của mọi người về mọi thứ từ vóc dáng đến cách chăm con khiến mình có lúc vừa thiếu tự tin, vừa luôn lo sợ. Nên bây giờ, khi có bà mẹ nào kể với mình rằng, bạn ấy đang vừa tự chăm con nhỏ, vừa đi làm toàn thời gian, mình vô cùng thấu hiểu. Nghe thì đơn giản, nhưng cụm từ "cân bằng công việc và gia đình" chưa bao giờ đơn giản và dễ dàng, với mình, và với không ít bà mẹ khác", Minh Trang bộc bạch.

mc minh trang tung muon om con nhay cau vi be tac sau sinh
Một trong những khoảnh khắc đáng yêu của gia đình MC Minh Trang.

Dưới phần bình luận, nhiều bà mẹ đồng cảm với tâm sự của Minh Trang. Facebook Nguyễn Thuỳ Liên chia sẻ: "Khi chưa chồng, chỉ đi làm đã thấy quá mệt. Ấy vậy mà khi có một mini, quỹ thời gian của mình có thể quá nhiều việc phi thường. Từ ngày 11 giờ ở công ty, cho đến việc làm thêm. Tối thì con ngủ lọ mọ học thêm. Đáng lẽ mình có thể an yên hơn thế nếu như chồng mình không đột ngột nghỉ việc, đi theo hướng của anh ấy và đẩy hết gánh nặng lên vai mình. Con 17 tháng là 17 tháng đêm nào mình cũng buồn, khóc và tự mình động viên mình gắng lên thật nhiều".

Mẹ Cao Tiểu Quyên viết: "Cảm ơn mẹ Daisy - Bánh Mì - Bơ luôn để tâm tới các mẹ bỉm. Mình là bà mẹ toàn thời gian nên nghĩ rằng không có gì phi thường để chia sẻ so với nỗ lực không ngừng nghỉ của các mẹ uyển chuyển thời gian đi làm và chăm sóc tổ ấm của mình. Mong phụ nữ chúng ta ăn khoẻ, tràn đầy năng lượng tích cực, yêu quý bản thân, dạy con tử tế và có đời sống hôn nhân viên mãn".

Để vượt qua được giai đoạn khó khăn, Minh Trang đã dẹp bớt sự cầu toàn của bản thân và nhờ sự giúp đỡ khi có thể: "Mình chỉ biết quyết tâm, và dẹp bớt sự cầu toàn của bản thân, đồng thời huy động tối đa các "nguồn lực" xung quanh, dù đó là ông bà, bạn bè, người thân quen, chị em hàng xóm... Thi thoảng gửi con nhờ ông bà trong những đợt chồng đi công tác, mình đi quay đến sáng sớm vẫn chưa xong. Rồi tranh thủ đi gội đầu thì mang bạn ấy đi cùng, con nằm cạnh mẹ, mẹ đọc sách cho con nghe".

Nữ MC cũng hài hước tiết lộ ba cô con gái đã giúp mẹ có những kỹ năng đặc biệt: "Những gì 3 bạn nhỏ đã dạy được cho mình, là sức bền, tinh thần thép. Ngoài ra là sự linh hoạt, khả năng ngủ ngắn mà vẫn cực sâu, khả năng "ngửi mùi đoán sự cố", "nhìn phân đoán bệnh" và ti tỉ các super powers khác. Sắp xếp thời gian tỉ mỉ, cùng rất nhiều quyết tâm và một chút uyển chuyển, mình tin là tất cả các bà mẹ sẽ làm được điều phi thường, phải không?".

mc minh trang tung muon om con nhay cau vi be tac sau sinh
Ba cô con gái (Daisy - Bánh Mì - Bơ) của MC Minh Trang.

Tài khoản Trần Thị Thu Hằng chia sẻ câu chuyện của bản thân: "Mỗi bà mẹ mình đều thấy như một siêu nhân vậy. Một ngày bắt đầu từ sáng sớm, dậy chuẩn bị đồ ăn cho bạn bé, đưa bạn lớn đi học và quay trở về đi làm cho kịp 7h ở cơ quan. Trưa về lại tiếp tục với việc nhà và bạn bè, chiều đi làm, 5h chiều có mặt ở trường đón bạn lớn, cho bạn lớn chơi ở trường rồi về nhà với công việc nhà. Cho bạn bé ăn, nấu cơm cho cả nhà, tắm gội cho bạn lớn. Mọi thứ đều phải thật nhanh chóng để mẹ vẫn có thời gian chơi cùng bạn bé, cho bạn bé ngủ và lại phần thời gian tâm sự cùng bạn lớn. Mẹ chỉ tự nhủ: phải khoẻ, thật khoẻ, tuyệt đối không được ốm".

Thành viên Duyet Thu phát biểu: "Hành trình làm mẹ chưa bao giờ là dễ dàng! Và từ lý thuyết đến thực tế là một quãng đường đầy chướng ngại vật. Mỗi mẹ sẽ có những khó khăn riêng của mình. Từ chuyện bỉm sữa, ăn dặm, con khủng hoảng... và mình thấy không chỉ riêng con mới khủng hoảng đâu, mà ngay cả mẹ cũng bị khủng hoảng nữa khi mà áp lực công việc, con cái, việc nhà cửa, gia đình nói chung.... Và hơn hết là việc chăm sóc giáo dục con còn phải lựa theo ý của ông bà. Với mình tất cả các bà mẹ đều là siêu nhân. Rất cảm ơn những bài viết của chị Trang đã cho mình thêm kiến thức và động lực để nuôi dạy em bé đầu lòng một cách kiên nhẫn, kiên định và bây giờ là chuẩn bị đón em bé thứ hai".

mc minh trang tung muon om con nhay cau vi be tac sau sinh Các hot mom bàn luận về 'bản danh sách nuôi con nửa tỷ đồng'

MC Minh Trang cho rằng thứ đắt nhất cha mẹ cho con không tính được bằng tiền và Tú Vi sẵn sàng trả thêm để ...

mc minh trang tung muon om con nhay cau vi be tac sau sinh Những vật dụng giúp MC Minh Trang ở cữ nhàn tênh

Để không bỡ ngỡ, khủng hoảng trong lần đầu sinh con, bạn nên chuẩn bị sẵn những vật dụng thiết yếu, tiện lợi để tiết ...

mc minh trang tung muon om con nhay cau vi be tac sau sinh MC Minh Trang: 'Hãy nuôi dạy những em bé hạnh phúc'

"Hãy nuôi dạy những em bé hạnh phúc" - đây là chia sẻ của MC Minh Trang trên một fanpage chị lập ra để chia sẻ kiến ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.