Trạm thu phí BOT Phả Lại: ‘Mỗi lần đổ xăng đi qua trạm mất 30.000 đồng tiền phí’

Nhiều lái xe ở xã Đức Long (Bắc Ninh) cho biết, các anh lái xe từ nhà sang cây xăng của nhà nước đổ cũng mất 30.000 đ tiền phí vì phải đi qua trạm thu phí BOT Phả Lại.

Như chúng tôi đã đưa tin, sáng 27/12, tại trạm thu phí BOT Phả Lại thuộc Quốc lộ 18, trên địa phận xã Đức Long, huyện Quế Võ (Bắc Ninh) hàng trăm tài xế, người dân đã ra trạm phản đối thu phí.

tram thu phi bot pha lai moi lan do xang di qua tram mat 30000 dong tien phi
Sáng 27/12, hàng trăm lái xe, người dân ở khu vực Quế Võ (Bắc Ninh) và Phả Lại, Chí Linh (Hải Dương) đã ra trạm thu phí BOT Phả Lại phản đối thu phí. (Ảnh: Phi Hùng).

Theo ghi nhận của chúng tôi, có hàng trăm lái xe đã có mặt và đứng ở ven hai đường quốc lộ 18 để phản đối thu phí.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Dương, xã Phả Lại (Chí Linh, Hải Dương) cho biết, sáng nay, ông cùng nhiều lái xe đã ký đơn kiến nghị gửi đến Ban lãnh đạo Công ty BOT Phả Lại về vấn đề thu phí qua trạm.

“Cụ thể, trong đơn tôi đứng ra đại diện cho toàn thể anh em lái xe thuộc khu vực Quế Võ (Bắc Ninh) và phường Phả Lại, thị xã Chí Linh (Hải Dương) đề nghị giảm 100% phí qua trạm cho các chủ xe và lái xe các xã lân cận trạm thu phí BOT Phả Lại để tạo điều kiện cho người dân đi lại cũng như kinh doanh”, ông Dương nói.

tram thu phi bot pha lai moi lan do xang di qua tram mat 30000 dong tien phi
Tài xế và người dân xuống đường phản đối đã khiến khu vực này bị ùn tắc cục bộ nhưng trạm BOT Phả Lại không xả trạm, vẫn thu phí bình thường. (Ảnh: Phi Hùng).

Theo ông Dương, ông và nhiều người khác sống chỉ cách trạm thu phí BOT Phả Lại vài km và nhiều hôm phải qua trạm khoảng chục lần mà chỉ được giảm 50% giá vé nên rất tốn kém.

“Ở gần xã Đức Long có 2 cây xăng, 1 cây xăng ở bên kia cầu Phả Lại (của doanh nghiệp tư nhân, thuộc phường Phả Lại, Chí Linh, Hải Dương) và 1 cây xăng trên địa bàn xã Đức Long (của nhà nước).

Chúng tôi tin tưởng cây xăng của nhà nước nên qua đó đổ xăng nhưng mỗi lần đổ xăng lại phải đi qua trạm BOT Phả Lại.

Mặc dù đã được giảm giá 50% nhưng mỗi lần xe của tôi qua trạm để đổ xăng cũng mất phí là 30.000đ.

Do đó, chúng tôi đề nghị phải được giảm 100% giá vé qua trạm”, ông Dương nhấn mạnh.

tram thu phi bot pha lai moi lan do xang di qua tram mat 30000 dong tien phi
Sau khi tài xế và người dân xuống đường phản đối, tình trạng ùn ứ cục bộ đã xảy ra, các phương tiện di chuyển chậm. (Ảnh: Phi Hùng).

Không chỉ đổ xăng mà những việc gia đình hay đi ăn cưới, đám giỗ cũng phải qua trạm BOT Phả Lại khiến người dân trong xã Đức Long rất tốn kém.

Ông Dương cho hay, dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường Quốc lộ 18 dựa trên nền đường cũ chứ không phải làm mới. Chủ đầu tư chỉ mở rộng một số phần và trải thảm nhựa mà thu phí hơn 16 năm. Trong khi, người dân đã phải đóng phí bảo trì đường bộ.

Trong sáng 27/12, ông Vũ Huy Hiện, đại diện Công ty Cổ phần BOT đã viết giấy xác nhận có tiếp nhận đơn đề nghị miễn phí qua trạm thu phí BOT Phả Lại của ông Nguyễn Văn Dương.

tram thu phi bot pha lai moi lan do xang di qua tram mat 30000 dong tien phi
Nhiều tài xế qua trạm thu phí BOT Phả Lại vẫn trả phí bình thường, không có tài xế phản đối trả phí. (Ảnh: Phi Hùng).

“Sau khi tiếp nhận công ty sẽ báo cáo lên các cơ quan có thẩm quyền giải quyết và thông báo cho ông Dương là đại diện trong thời gian sớm nhất”, biên bản xác nhận ghi rõ.

Cùng chia sẻ về việc lái xe ở gần và đi qua trạm thu phí, anh Hùng cho hay, anh có người bà con ở cùng xã Đức Long nhưng khác thôn. Mấy ngày trước, con người quen cưới, mỗi ngày anh phải đi qua cả chục lần và phải trả phí rất tốn kém.

Ngoài ra, mỗi lần anh đi đổ xăng cũng mất 30.000đ tiền phí trong khi chỉ đi vài km.

Chia sẻ với chúng tôi, một nhân viên bán hàng tại cây xăng nhà nước cho hay, rất nhiều người dân ở gần đây qua cửa hàng mua xăng bởi cây xăng nhà nước nên được người dân tin tưởng, lựa chọn.

tram thu phi bot pha lai moi lan do xang di qua tram mat 30000 dong tien phi
Theo ghi nhận của chúng tôi, trên đoạn đường hướng từ Bắc Ninh về trạm thu phí BOT Phả Lại, nhiều đoạn bị chắp vá, hư hỏng và bị bong tróc. (Ảnh: Phi Hùng).

Một lái xe chạy tuyến Bắc Ninh - Quảng Ninh cho biết, đoạn đường 57km có rất nhiều chỗ xấu, xuống cấp bị chắp vá nhiều. Đặc biệt, một số chỗ còn bị bong tróc lớp nhựa khiến lái xe đi lại khá khó khăn.

Ngày 24/12, Trạm thu phí BOT Phả Lại của dự án nâng cấp quốc lộ 18 đoạn Bắc Ninh - Uông Bí được Bộ GTVT cho phép thu phí với thời hạn hoàn vốn dự kiến hơn 16 năm.

Các phương tiện qua trạm được chia thành 5 nhóm với mức thu phí thông thường cho các phương tiện nhóm 1, 2, 3, 4, 5 qua trạm lần lượt là 35.000, 50.000, 75.000, 120.000 và 180.000 đồng/vé/lượt.

Chủ đầu tư cũng giảm giá cho các phương tiện của người dân sống quanh trạm thu phí bán kính 5km sẽ được miễn giảm 50% với các phương tiện không sử dụng để kinh doanh và giảm 40% đối với các phương tiện khác.

Các địa phương được miễn giảm giá vé gồm 10 xã của tỉnh Bắc Ninh: Đức Long, Châu Phong, Ngọc Xá, Phù Lãng, Đào Viên, Phù Lương (thuộc huyện Quế Võ) và các xã Cao Đức, Vạn Ninh, Thái Bảo, Bình Dương (huyện Gia Bình); tỉnh Hải Dương bao gồm 3 phường, xã: Phả Lại, Cổ Thành, Nhân Huệ (thị xã Chí Linh) và giảm giá chung cho các phương tiện nhóm 4, 5.

Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 18 đoạn Bắc Ninh - Uông Bí dài 57 km, đi qua các tỉnh Bắc Ninh, Hải Dương và Quảng Ninh.

Tổng mức đầu tư dự án là 2.905 tỷ đồng theo hình thức PPP. Tuyến đường được mở rộng 4 làn xe. Đoạn đường ngoài đô thị có tốc độ thiết kế là 80 km/h, trong đô thị là 60 km/h.

tram thu phi bot pha lai moi lan do xang di qua tram mat 30000 dong tien phi Hàng trăm tài xế xuống đường phản đối trạm thu phí BOT Phả Lại

Sáng 27/12, hàng trăm tài xế ở khu vực huyện Quế Võ (Bắc Ninh) và Phả Lại, Chí Linh (Hải Dương) xuống đường tại trạm ...

tram thu phi bot pha lai moi lan do xang di qua tram mat 30000 dong tien phi Trạm BOT Phả Lại trên QL18 sắp thu phí

Dự án BOT Bắc Ninh - Uông Bí sẽ thu phí ở trạm BOT Phả Lại trên QL18 từ 0h ngày 24/12/2018.

tram thu phi bot pha lai moi lan do xang di qua tram mat 30000 dong tien phi Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể lên tiếng về BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể từng lên tiếng về trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài đang bị người dân phản đối.

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.