Trấn Thành - gã 'phù thủy' cảm xúc và nấc thang Sau ánh hào quang

Vẫn là điều khiển tiết tấu và giữ nhịp cho sân khấu, nhưng tại "Sau ánh hào quang", thứ mà Trấn Thành phải làm còn nhiều hơn thế: Điều khiển cảm xúc của nhân vật và hàng triệu người xem.

Làm người ta cười đã khó, làm cho người ta khóc còn khó khăn hơn gấp bội. Nhất là khi những giọt nước mắt ấy mang đủ những mùi vị khác nhau, từ đắng cay bi kịch cho tới oán hận, vỡ oà. Quá khó để chạm tới sâu thẳm tâm hồn của những ngôi sao vốn quá quen với diễn xuất và giấu diếm, lại càng khó hơn để khiến họ sẻ chia những câu chuyện đã cất giấu cả cuộc đời. Làm được điều đó, phải cần tới một gã "phù thuỷ" thật sự - kẻ có khả năng khiến người ta cười và khóc theo cảm xúc của mình.

tran thanh ga phu thuy cam xuc va nac thang sau anh hao quang
Trấn Thành đóng góp một phần không nhỏ tới sự thành công của talk show "Sau ánh hào quang".

Từ những tập đầu của "Sau ánh hào quang", sự ngỡ ngàng và cả khó tin đã đến với hầu hết khán giả của talkshow này. Bởi những gì họ được chứng kiến trên sân khấu không phải những vở kịch được dàn dựng hay những chiêu trò quen thuộc, mà là những bi kịch thật sự của một phận người.

Từ những mất mát và câu chuyện như tiểu thuyết của danh ca Thanh Hà, giọt nước mắt uất nghẹn của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng hay phút trải lòng đau xót như một vết thương chưa khép miệng của danh ca Hoạ Mi, Thanh Hằng, diễn viên Lê Giang... Tất cả, tất cả đều làm nên sự đặc biệt cho talkshow chưa từng xuất hiện tại Việt Nam này.

Và nếu cần phải lý giải sự thành công không tưởng của "Sau ánh hào quang" trong việc thuyết phục những ngôi sao lớn kia trải lòng, Trấn Thành sẽ là đáp án chính xác và quan trọng nhất.

tran thanh ga phu thuy cam xuc va nac thang sau anh hao quang
Tại "Sau ánh hào quang", thứ mà MC phải phát huy tối đa là sự nhạy cảm với từng rung động của nhân vật, bắt nhịp được với từng luồng suy nghĩ của họ và đủ sự tinh tế, dịu dàng để thuyết phục họ mở lòng.

Người xem không cần phải tinh tế lắm để nhận ra sự chân thực chất chứa trong mỗi tập. Những nỗi đau là có thật, những nghẹn ngào không thể nào diễn xuất và những ám ảnh dĩ vãng xuất hiện trên sân khấu không thể nào làm giả nổi.

Không một diễn viên nào - dù tài năng tới mấy, có thể đánh lừa hàng triệu con mắt và trái tim, chưa kể tới việc có rất nhiều khách mời của talkshow không hề có khả năng diễn xuất. Nhưng những gì họ thể hiện trên sân khấu lại mang tới cho khán giả bộ phim hoàn chỉnh nhất, giàu cảm xúc nhất về chính cuộc đời của mỗi người.

Bộ phim ấy được lên kịch bản, xây dựng và trình chiếu gần như ngay lập tức trên sân khấu, và gã "phù thuỷ" Trấn Thành kia là đạo diễn gần như duy nhất.

2 từ tài năng không đủ để nói về những gì Trấn Thành đã làm được trong "Sau ánh hào quang". Trước giờ, những điểm mạnh của Trấn Thành đã được người hâm mộ thuộc nằm lòng, từ khả năng ứng đối lưu loát, trí thông minh, sự hoạt ngôn và tài hùng biện. Nhưng đến talkshow này, đám đông mới nhận ra rằng đó chỉ là những "tài lẻ" của Trấn Thành mà thôi, nếu so sánh với sự tinh tế và khả năng điều khiển cảm xúc mà gã MC này đang thể hiện.

Người ta thường ví von rằng mỗi talkshow sẽ là một lần "đấu trí" giữa MC và nhân vật khách mời. Nhưng tại "Sau ánh hào quang", thứ mà MC phải phát huy tối đa không chỉ là đầu óc.

tran thanh ga phu thuy cam xuc va nac thang sau anh hao quang
Dù đẳng cấp của Trấn Thành đã được khẳng định từ rất lâu, nhưng việc dẫn dắt một talkshow đặc trưng như "Sau ánh hào quang" lại một lần nữa khiến người ta phải ngỡ ngàng và ngả mũ.

Người dẫn chương trình của một talkshow đặc biệt như "Sau ánh hào quang" phải nhạy cảm với từng rung động của nhân vật, bắt nhịp được với từng luồng suy nghĩ của họ và đủ sự tinh tế, dịu dàng để thuyết phục họ mở lòng. Khi mà nhân vật khách mời đắm chìm trong khổ đau quá khứ hay nghẹn uất cùng những ký ức thương tâm, sự nhanh nhạy hay khả năng hoạt ngôn nào cũng là vô nghĩa.

Chỉ có sự đồng cảm thực sự, thấu hiểu thực sự mới có thể giúp người dẫn chương trình tiếp tục dẫn dắt họ đi hết con đường cảm xúc kia! Và thực sự tới giờ phút này, người ta rất khó để tìm ra một sự thay thế nào cho lựa chọn đã quá hoàn hảo: Trấn Thành!

Phải nói rằng trước khi "Sau ánh hào quang" công chiếu, không phải chưa từng có người hoài nghi về khả năng thành công của Trấn Thành. Phải nhớ rằng trước đây, lĩnh vực làm nên tên tuổi của chàng MC này là hài kịch, những chương trình sôi động và vui nhộn. Dù đẳng cấp của Trấn Thành đã được khẳng định từ rất lâu, nhưng việc dẫn dắt một talkshow đặc trưng như "Sau ánh hào quang" lại một lần nữa khiến người ta phải ngỡ ngàng và ngả mũ.

Sự tinh tế tới khó tin giúp gã "chạm được" tới những nỗi đau giấu kín, sự nhạy cảm giúp gã thuyết phục được những giằng xé trong nội tâm nhân vật và cuối cùng, sự tử tế chân thành của gã đủ khiến những khách mời tin tưởng trao ra những bí mật cất giấu từ lâu.

Những sự kết hợp quá hoàn hảo hội tụ trong chỉ một con người đã tạo ra một gã "phù thuỷ" đích thực - kẻ không cần tới một chiếc đũa để có thể tạo ra những điều rất khó tin.

Tạm kết

Tới giờ phút này, danh hài không còn là danh hiệu phù hợp với Trấn Thành. Anh đã vượt qua cái lĩnh vực quen thuộc của chính bản thân để chinh phục đám đông trong một vai trò hoàn toàn mới. Liều lĩnh ư? Cũng có thể lắm. Tham vọng ư? Cũng hãy cứ cho là vậy. Nhưng ít nhất thì, tay MC liều lĩnh và đầy tham vọng ấy cũng đã quá thành công trong việc bắt người ta nở nụ cười và rơi nước mắt! Và sẽ không quá lời khi nhận xét rằng, đối với Trấn Thành, những giới hạn dường như không tồn tại.

tran thanh ga phu thuy cam xuc va nac thang sau anh hao quang Lê Giang khóc, thừa nhận 'dao kéo' để che vết sẹo do từng bị Duy Phương đánh đập

Bí mật trong cuộc hôn nhân từng muốn chôn vùi của Lê Giang và Duy Phương nay một lần nữa được nhắc lại với nước ...

tran thanh ga phu thuy cam xuc va nac thang sau anh hao quang Sự thật đằng sau tai tiếng bỏ chồng của danh ca Hoạ Mi

Trong talkshow với Trấn Thành, nữ danh ca Hoạ Mi kể về cuộc đời gắn liền với những lần tiễn đưa, ngăn cách đẫm nước ...

tran thanh ga phu thuy cam xuc va nac thang sau anh hao quang Thuỷ Tiên trách Công Vinh: 'Tháng kiếm 100 triệu nhưng vẫn không mua nổi cái nhà, cái xe'

Không chỉ kể lại quá trình “say nắng” chàng tuyển thủ bóng đá, Thuỷ Tiên còn kể về quá trình làm dâu với thái độ ...

chọn
Hình ảnh cầu Liêm Chính giai đoạn 2 ở TP Phủ Lý đang xây dựng
Theo kế hoạch đến tháng 7/2025, dự án cầu Liêm Chính giai đoạn II ở TP Phủ Lý, Hà Nam sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.