Trần Tuấn Kiệt: 'Nếu tham gia phim đam mỹ, tôi sẽ đóng vai hài'

"Ông vua tào lao" hay "Anh chàng taxi" là những biệt danh dí dỏm gắn với loạt tiểu phẩm hài mà khán giả dành cho diễn viên Trần Tuấn Kiệt.

- Chào Trần Tuấn Kiệt! Kỷ niệm ấn tượng nào khiến bạn nhớ nhất khi mới vào nghề?

Kỷ niệm ấn tượng nhất khi bước vào nghề với Kiệt đó là lần đầu tiên mình tham gia game show "Ai cũng bật cười" mùa đầu tiên với vai trò diễn viên hài. Lúc ấy, bản thân thấy áp lực lắm, mà lại phải quay 6 số liền, nên vừa lo vừa sợ.

Kiệt sợ mình làm không tốt, ảnh hưởng đến cả ekip. Lúc ấy lại quay với anh Trường Giang, nên áp lực tăng gấp đôi. Mình có cái tật mỗi khi lo lắng thì lại uống nước, và dĩ nhiên là lúc ấy uống rất nhiều.

Lúc đang quay số đầu tiên giữa chừng thì cảm giác hơi khó chịu. Diễn hài mà sắc mặt căng lắm, tái hết, nhưng lại không dám xin đi giải quyết sợ mọi người đợi. Lúc quay xong định ùa đi vào toilet ngay thì đạo diễn bảo quay luôn số thứ 2, rồi lại nhịn để thực hiện tiếp. Tiếp tục tái mặt, đến số thứ 4 chịu hết nổi mới phóng đi giải quyết ngay. Lúc quay xong ai cũng hỏi sao không nói, ngại quá chỉ biết cười thôi (cười).

-Tạo dấu ấn với thành công từ game show "Đấu trường tiếu lâm" và "Thách thức danh hài", cuộc sống hiện tại của Tuấn Kiệt có thay đổi gì nhiều so với trước?

Kiệt là diễn viên nên mình luôn vào guồng công việc của 1 người làm nghệ thuật. Cuộc sống bận rộn với công việc nhiều hơn. Nhưng cái máu đam mê với nghề nên bản thân cũng không muốn rảnh, luôn mong được sống trên sân khấu mỗi giờ, mỗi khắc.

Sau thành công ở những game show thì mọi thứ cũng đem lại cho Kiệt nhiều thuận lợi hơn, được nhiều người yêu mến nữa! Mình đi ra ngoài cũng có người biết, rồi xin chụp ảnh, thậm chí cả facebook cũng nhiều người theo dõi hơn. Nói chung cái gì cũng "đậm" hơn một chút.

tran tuan kiet neu tham gia phim dam my toi se dong vai hai

Đã có giai đoạn Kiệt bị ngộp, cảm thấy rất áp lực, nhưng rồi mọi thứ nhất thời ấy mau trôi qua và mình đã quen với nhịp sống thế này. Thành thật mà nói, thay vì mệt mỏi thì mình thấy hạnh phúc hơn rất nhiều. Bởi lẽ, những bước đi đầu tiên trong nghề đã có khởi sắc như vậy thì bản thân phải cố gắng và nỗ lực rất nhiều. Chính vì, nên mình cũng rất trân trọng cuộc sống hiện tại.

- Sau "Thách thức danh hài", Tuấn Kiệt và HLV Trấn Thành còn giữ liên hệ?

Mình vẫn còn liên hệ với anh Thành. Thỉnh thoảng anh Thành vẫn rủ mình đi diễn và cùng tham gia các dự án hài. Kiệt phải cảm ơn anh Thành rất nhiều, vì đã tạo cho mình rất cơ hội để được đứng trên sân khấu và rèn luyện bản thân.

- Là người nổi tiếng, khi bị antifan bình luận không hay thì Kiệt xử lý sao?

Kiệt nghĩ, không phải chỉ người nổi tiếng đâu mà ai cũng sẽ có người yêu kẻ ghét. Có lẽ mình được khán giả chấp nhận như một lính mới, nên cũng không quá khắt khe, vì nghĩ Kiệt cần thời gian để rèn luyện. Đến giờ thì mình chưa nhận được một comment nào hay lời góp ý nào quá gay gắt khiến bản thân phải suy nghĩ hay buồn.

Còn tính Kiệt thì “bơ đi mà sống”, mình hay đọc tất cả các góp ý, nếu họ xét về chuyên môn thì bản thân tiếp thu và thay đổi. Còn tất cả những thứ không liên quan ví dụ như bạn này không đẹp, bạn này tính kì thì mình cũng không góp ý hay lên tiếng. Kiệt nghĩ đó là quan điểm cá nhân thôi. Họ bày tỏ với Kiệt thì điều đó chứng tỏ bản thân dược mợi người xem trọng. Em không dám và cũng không muốn đôi co làm gì, cứ để đấy và lướt qua một bên.

- Cơ duyên nào giúp Kiệt đến với nghệ thuật, nhất là diễn viên hài?

Mình thì có niềm đam mê với nghệ thuật từ lâu rồi. Nhất là diễn hài, niềm đam mê này cứ "cháy âm ỉ" trong con người. Và khi có game chow "Thách Thức danh hài" - một cuộc thi mang lại cơ hội cho rất nhiều những gương mặt mới như Kiệt. Chính cuộc thi như cơn gió thổi bùng lửa đam mê của mình bừng lên. Đó cũng là dấu mốc rất quan trọng trong cuộc đời sự nghiệp của Kiệt.

- "Chất hài” của bạn có ảnh hưởng từ ai khi mang nó trên sân khấu?

(Cười). Thực ra, Kiệt cũng chưa nghe ai nói mình diễn giống người này hay người kia. Trước khi chính thức đứng trên sân khấu, mình cũng hay coi hài, học các anh chị lớn mỗi người một chút, chứ cũng không theo ai.

tran tuan kiet neu tham gia phim dam my toi se dong vai hai

Nhưng có lẻ bản thân thích tư duy của anh Trấn Thành, nên cách gây hài cũng có ít nhiều học hỏi. Ngoài ra sự hóa thân đẳng cấp của anh Thành Lộc cũng làm mình ngưỡng mộ. Nên nếu nói cảm hứng diễn từ ai thì chắc sẽ là 2 người đàn anh mà Kiệt rất kính trọng.

Cả hai anh đều là những người có tư duy rất hiện đại và văn minh. Xem hai anh diễn mình học được rất nhiều cho bản thân, từ cách đi đứng, nhả chữ, tất cả đều có nét riêng. Đặc biệt với những người mới như Kiệt thì rất cần một hệ quy chiếu để soi và học, đồng thời trau dồi cho bản thân những kĩ năng cần thiết.

Hai anh đều là những người đa tài, kĩ năng rất tốt. Đó là những tấm gương lớn mà Kiệt rất muốn được học hỏi.

- Hiện nay, có rất nhiều tác phẩm hài ra đời, nhưng nhiều ý kiến cho rằng nội dung của nó đang bị nhạt, và nhàm chán. Bạn nghĩ sao về vấn đề này?

Cái này thì tùy mỗi người có cảm nhận và quan điểm khác nhau. Nhạt và nhàm trong các tác phẩm hài chưa hẳn là do nhiều số lượng, mà có thể thiếu kịch bản hay, người nghệ sĩ diễn còn chưa tới nên khả năng gây tiếng cười cho người xem bị ít đi.

Điểm nữa là trong thực tế có rất nhiều cuộc thi hài ra đời, đào tạo ra rất nhiều những bạn trẻ. Số lượng nhiều dĩ nhiên sự cạnh tranh về tư duy rất cao. Bao nhiêu chiêu trò hay mảng miếng đều được mang ra biểu diễn cho khán giả trong các cuộc thi, bắt đầu các nét diễn trở nên giống nhau. Khán giả lại có yêu cầu cao hơn, điều đó cũng thành ra họ chưa cười được.

Đây là áp lực cho các nghệ sĩ trẻ như Kiệt. Muốn được thừa nhận, có lẽ bản thân phải cố gắng gấp nhiều lần hơn nữa.

- Hiện Kiệt vẫn làm kênh Youtube cho chính mình, đó có phải là kế hoạch phát triển tên tuổi của bản thân?

Đúng là Kiệt đã và đang làm điều đó. Bản thân thấy cần 1 nơi chứa tất cả các thành quả của mình. Và kênh youtube chính là nơi tốt nhất để gửi tất cả các dự án của Kiệt đến khán giả. Chắc chắn thông qua kênh cá nhân này, khán giả sẽ thấy rất nhiều mặt cá tính khác nhau mà mình chưa từng giới thiệu.

- Kiệt có định thử sức với những vai khác ngược với sở trường của mình là diễn hài?

Đó là điều mà Kiệt luôn mong muốn. Mình sẽ thử nếu có cơ hội vì là diễn viên, sẽ luôn phải thay đổi và làm mới mình, có như vậy khán giả mới không thấy chán vì chỉ có 1 màu.

Hiện tại ngoài diễn solo, mình còn hoạt động trong một nhóm kịch Son (đã cùng nhau tham gia Làng Hài Mở Hội mùa 2) và có sân khấu café riêng của bản thân. Đó là nơi để Kiệt thử sức với rất nhiều thể loại vai diễn khác nhau: chính kịch, hài kịch, chính diễn, phản diễn. Thể loại nào cũng thử. Nhưng dĩ nhiên, Kiệt cũng phải cần thời gian để trải nghiệm và biết được thế mạnh tốt nhất của mình là gì.

tran tuan kiet neu tham gia phim dam my toi se dong vai hai

- Sở hữu ngoại hình đẹp, gương mặt điển trai và có năng khiếu về diễn xuất, nếu các đạo diễn mời tham gia đóng phim đam mỹ Kiệt có đồng ý không?

(Cười) Kiệt nghĩ mình chỉ là ưa nhìn thôi, chứ không đẹp lung linh đến mức thần tượng đâu mà đóng phim đam mỹ. Nhưng, nếu phim đam mỹ cần một vai hài, chắc mình cũng tham gia. (Cười)

- Trong làng giải trí có rất nhiều những cạm bẫy, nhiều nghệ sĩ lại không ngại việc tạo dựng scandal để giúp tên tuổi mình được chú ý hơn. Với bạn thì sao?

Thật ra đó là sự lựa chọn của mỗi người thôi. Cuộc sống này vốn dĩ công bằng mà, cái gì cũng có cái giá của nó, tạo scandal cũng sẽ có cái giá mà ai dùng nó cũng phải trả.

Riêng Kiệt, đi lên bằng khả năng của chính mới bền và lâu dài. Suy đến cùng, đối với một người nghệ sĩ, sự nổi tiếng gắn liền với với sự yêu mến mới là đích đến cuối cùng.

Lợi dụng scandal để nổi tiếng, sau đó tốn gấp đôi công sức và thời gian để chứng mình khả năng cũng như lấy lại sự yêu mến của khán giả. Nếu đặt lên bàn cân, Kiệt nghĩ ai thông minh sẽ biết chọn cái gì là tốt nhất cho mình.

- Kiệt có thể chia sẻ dôi điều dự định cho công việc sắp tới?

Trước mắt Kiệt sẽ ra các sản phẩm hài, và một số chương trình youtube với vai trò là host – một vai trò mới mà mình muốn thử sức vì cũng ấp ủ khá lâu. Còn lại mình xin giữ bí mật và chắc chắn sẽ có nhiều bất ngời sắp tới (cười).

Cám ơn bạn đã chia sẻ!

tran tuan kiet neu tham gia phim dam my toi se dong vai hai

Trấn Thành nghẹn ngào trước tâm sự phụ huynh có con đồng tính

Nam MC xúc động khi lắng nghe câu chuyện của hai phụ huynh có con là người đồng tính. Bên cạnh đó, anh cũng bày ...

tran tuan kiet neu tham gia phim dam my toi se dong vai hai

Phản ứng của Hari Won khi fan hỏi: 'Bao giờ sinh em bé?'

Nữ ca sĩ trả lời 'con cái là trời cho' nên khi nào có sẽ thông báo ngay với mọi người.

tran tuan kiet neu tham gia phim dam my toi se dong vai hai

Garage Minh Hùng Stars - Điểm đến lý tưởng của những người chơi xế hộp

Ngày 19/11, Công ty TNHH Thương Mại – Dịch Vụ Garage Minh Hùng Stars với mức đầu tư hơn 300 nghìn USD đã chính thức ...

tran tuan kiet neu tham gia phim dam my toi se dong vai hai

YouTube sẽ xoá video nhảm nhí cho trẻ em

Mạng chia sẻ video của Google tuyên bố 'thanh lọc' nội dung nhằm hạn chế các video nhảm nhí, tiêu cực tiếp cận tới trẻ ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.