Tags

trang trí Giáng sinh 2022

Tìm theo ngày
Trang trí Giáng sinh đơn giản, đẹp mắt và gây ấn tượng nhất năm 2022

Trang trí Giáng sinh đơn giản, đẹp mắt và gây ấn tượng nhất năm 2022

Vào mùa Giáng Sinh, không khí lễ hội dần dần lan tỏa và ngập tràn trên các con phố, trung tâm thương mại, cửa hàng, quán ăn, quán cafe và ngay cả ở mái ấm nhiều gia đình. Cùng xem những gợi ý trang trí giáng sinh 2022 theo các phong cách và xu hướng mới nhất hiện nay.

Gợi ý các trang trí giáng sinh trong nhà đơn giản

Nhà luôn là nơi đón chúng ta trở về sau những bụi bặm, mệt mỏi bên ngoài. Chính vì vậy trang trí giáng sinh tại nhà cũng là một điều mà chúng ta cần lưu tâm chăm chút. Vì một không gian giáng sinh xinh đẹp, ấm cúng, đầm ấm tại nhà sẽ giúp chúng ta được xóa tan đi những mệt mỏi lo toan, tiếp thêm năng lượng và động lực trong cuộc sống.

Trang trí giáng sinh cho phòng khách

Với phòng khách có rất nhiều ý tưởng để trang trí noel. Cây thông là một vật phẩm không thể thiếu trong mỗi dịp lễ này. Nếu như bạn có một phòng khách rộng lớn với kinh phí dồi dào thì chắc hẳn một cây thông lớn hoành tráng với thật nhiều quả châu, dây kim tuyến, hộp quà, đồ trang trí decor sắc màu sẽ là điểm nhấn nổi bật nhất.

Tuy nhiên nếu như diện tích của phòng khách nhà bạn nhỏ thì cũng không có gì phải lo lắng cả. Trên thị trường có rất nhiều mẫu cây thông mini, cây thông nhỏ xinh giúp mang đến không khí giáng sinh mà giúp bạn tiết kiệm không gian và cả chi phí. Bạn có thể đặt những cây thông nhỏ ở trên bàn uống nước, kệ tivi, bệ cửa sổ hay một chiếc tủ trong phòng. Treo thêm những dây đèn led lấp lánh, những quả châu nhỏ nhắn, dây kim tuyến ruy băng sắc màu.

Bạn cũng có thể lựa chọn trang trí giáng sinh cho phòng khách theo tone màu chủ đạo của giáng sinh như màu đỏ, màu xanh, màu vàng, màu trắng, màu bạc… Mỗi concept sẽ mang đến những cảm nhận và vẻ đẹp riêng cho căn phòng.

Trang trí lò sưởi giáng sinh

Lò sưởi theo tương truyền là nơi mà ông già Noel sẽ chui qua ống khói, bước qua lò sưởi để đến tặng quà trong đêm giáng sinh. Để có thể tiếp đóng ông già Noel thật chu đáo thì chúng ta cũng cần trang trí lò sưởi thật đẹp.

Những chiếc tất giáng sinh với các màu xanh - đỏ thường được treo trên lò sưởi. kèm với đó là dây thông trang trí, đèn led cũng góp phần làm cho lò sưởi thêm lung linh.

Trên bệ lò sưởi được đặt thêm một số đồ trang trí như giá nến, nến thơm, tượng ông già noel, cây thông mini,...

Trang trí giáng sinh cho phòng ngủ

Bạn có thể thay ga, gối, chăn phòng ngủ bằng một bộ theo chủ đề giáng sinh, hoặc có mang các màu sắc của giáng sinh như xanh, đỏ, trắng.

Đối với phòng ngủ, việc trang trí chỉ cần đơn giản không cần quá cầu kỳ. Treo đèn led lên khung cửa sổ, hay treo những bông tuyết trắng mong manh cũng là một ý tưởng tuyệt vời.

Ngoài ra bạn cũng có thể đặt thêm những cốc nến thơm vừa giúp trang trí vừa giúp đem đến hương thơm khoan khoái, dễ chịu và thư giãn cho không gian phòng ngủ.

Ngoài phòng khách và phòng ngủ, bạn có thể trang trí giáng sinh ở rất nhiều nơi trong nhà như trên cửa ra vào, phòng bếp, ban công, cầu thang…

Trang trí bàn tiệc giáng sinh

Khi trang trí bàn tiệc giáng sinh chúng ta cần lưu ý đến cách bày dụng cụ trên bàn ăn. Những đồ vật không thể thiếu trên bàn tiệc đó chính là khăn trải bàn, bát, đĩa, dao, dĩa, thìa, cốc uống nước, cốc uống rượu…

Để tăng thêm không khí noel cho bàn tiệc bạn có thể dùng khăn trải bàn hay khăn ăn có màu xanh hoặc đỏ, trang trí thêm dây thông, nến, lá thông xanh, quả châu… lên trên bàn tiệc.

Trang trí giáng sinh ngoài trời

Trang trí giáng sinh trước cửa nhà

Với không gian rộng ở bên ngoài, bạn có thể thỏa sức trang trí giáng sinh thật hoành tráng với những cây thông có kích thước lớn. Để thêm phần lung linh thì không thể thiếu những bóng đèn led dây, những ngôi sao lấp lánh điểm xuyết, trái châu lấp lánh và những phụ kiện treo đáng yêu. Đừng quên để thêm thật nhiều hộp quà lớn ở bên gốc cây thông nhé.

Đèn led là một món đồ trang trí giáng sinh không thể thiếu, đặc biệt là khi trang trí ở ngoài trời. Bên cạnh việc chăng đèn lên trên cây thông noel, nhiều người cũng có thể gắn đèn lên cành cây, treo lên khung cửa, mái nhà, hiên nhà, kết đèn led vào các mô hình trang trí… Hãy thử tưởng tượng khi màn đêm buông xuống, tất cả đèn được bật bừng sáng lên sẽ khiến cho không gian ngôi nhà và sân vườn của bạn trở nên lung linh rực rỡ và vô cùng nổi bật.

Với không gian ngoài trời, bạn có thể thỏa sức sáng tạo với những mô hình biểu tượng trong dịp lễ giáng sinh như mô hình ông già noel, mô hình tuần lộc và xe kéo chở quà, mô hình người tuyết, mô hình hang động giáng sinh,..

Tùy theo điều kiện kinh phí cũng như diện tích trang trí mà bạn có thể lên kế hoạch trang trí giáng sinh một cách phù hợp nhất.

Trang trí sân khấu giáng sinh

Cách trang trí sân khấu giáng sinh đơn giản nhất đó là thiết kế phông nền, hình ảnh giáng sinh đem in ra thành backdrop và treo ở trên sân khấu.

Cầu kỳ nhưng cũng đẹp mắt hơn, chúng ta có thể dùng các phụ kiện trang trí như cây thông, ông già noel, tuyết trắng, đèn led, hộp quà… Bên cạnh đó người tổ chức chương trình cũng có thể dựa vào chủ đề và đối tượng tham gia để có thể trang trí sân khấu giáng sinh một cách phù hợp và ấn tượng nhất.

Trang trí hang đá giáng sinh

Hang đá giáng sinh là hình ảnh đặc trưng của thiên chúa giáo. Hang đá thường được trang trí theo hoạt cảnh mô phỏng hình ảnh chúa Giêsu ra đời. Hang đá có nhiều chi tiết đòi hỏi sự tỉ mỉ và khéo léo sắp xếp sao cho thật hài hòa.

Mô hình hang đá có thể có rất nhiều chi tiết, nhưng không thể thiếu những bức tượng Chúa Hài Đồng, tượng đức mẹ Maria, Tượng Thánh Giuse, Các Thiên Thần, Mục đồng, Các con vật: bò, lừa…

Trang trí Giáng sinh cho văn phòng công ty

Vào dịp này, nhiều công ty cũng thường trích kinh phí để trang trí và tổ chức tiệc giáng sinh cho mọi nhân viên cùng tham dự.

Nhìn chung để đem lại không khí giáng sinh thì cây thông noel là một điều không thể thiếu. Tùy quy mô và kinh phí của công ty, người tổ chức có thể lựa chọn những mẫu cây thông lớn hay cây thông noel để bàn. Hoặc cũng có thể sáng tạo tự làm một cây thông bằng dây kim tuyến, đèn led treo trên tường cũng là một ý tưởng khá hay ho và thú vị.

Các cửa hàng có bán nhiều loại cây thông từ trang trí sẵn đầy đủ phụ kiện cho đến cây công đơn giản. Mua cây thông và phụ kiện riêng để cho mọi người trong công ty tự lên ý tưởng và cùng nhau trang trí cũng giúp gắn kết và tăng tình đoàn kết giữa các nhân viên trong công ty.

Sử dụng bông gòn trắng để trang trí decor cho dịp giáng sinh cũng là một ý tưởng mới lạ và khá độc đáo. Bông gòn có độ bồng bềnh, nhẹ nhàng và trắng tinh tựa như tuyết trắng dùng để trang trí giả làm tuyết cũng rất đẹp.

Trang trí giáng sinh trên tường

Decal chủ đề noel cũng là một món đồ trang trí được nhiều công ty lựa chọn bởi nó có giá thành rẻ, đa dạng mẫu mã và dễ dàng trong việc thi công, trang trí. Có thể dán decal lên tường, cửa kính, vách ngăn rất dễ dàng.

Nhân viên công ty cũng có thể treo thêm những sợi dây led, bông tuyết, quả thông, quả châu lên tường, lên trần nhà tạo thành một không gian đậm chất noel cho văn phòng.

Trang trí giáng sinh tại cửa hàng

Vào dịp lễ noel, các cửa hàng, quán ăn, quán cà phê cũng háo hức trang trí không gian giáng sinh thật đẹp để thu hút khách hàng. Họ thường trang trí theo các concert như theo tone màu chủ đạo: trắng bạc, đỏ - xanh, đỏ - bạc , đỏ - trắng - xanh.

Một số cửa hàng trang trí giáng sinh theo phong cách vintage nhẹ nhàng, cổ kính với màu chủ đạo là màu gỗ dưới ánh đèn vàng lung linh ấm áp.

Xu hướng trang trí noel gần đây nhiều người sử dụng những lát cam sấy khô để trang trí treo lên cây thông, cửa ra vào, cửa sổ rất độc đáo và thu hút.

Với các gợi ý trang trí giáng sinh 2022 trên đây hy vọng giúp bạn có thêm ý tưởng để có thể tự tay trang trí noel thật sáng tạo và ấn tượng cho mình.