Tranh cãi chuyện chồng ‘bú ti’ giúp vợ chữa tắc tia sữa ngay trong bệnh viện

Bức ảnh vợ không mặc áo và chồng ‘ti’ trực tiếp giữa “thanh thiên bạch nhật” tưởng chừng vô cùng phản cảm nếu đặt ở một bối cảnh khác.
tranh cai chuyen chong bu ti giup vo chua tac tia sua ngay trong benh vien Những mâm cơm vừa ngon vừa rẻ của cô vợ nấu gì chồng cũng thích ăn
tranh cai chuyen chong bu ti giup vo chua tac tia sua ngay trong benh vien Mâu thuẫn gia đình, chồng sát hại vợ rồi tắm rửa trước khi đi tự thú

Những ai đã từng sinh con, đặc biệt là sinh con đầu lòng, việc tắc tia sữa dường như là điều không thể tránh khỏi. Những người vợ ấy đã loay hoay với đủ cách để có thể hút được sữa ra ngoài, tránh bị cương sữa và những cơn đau khi tắc tia sữa vì con quá nhỏ không bú kịp. Bức ảnh ngày hôm qua trên một Hội nhóm đã nhanh chóng nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ và có đến hơn 90.000 lượt cảm xúc.

tranh cai chuyen chong bu ti giup vo chua tac tia sua ngay trong benh vien

Người vợ cởi áo cho chồng ti trực tiếp. Một hành động dường như rất bình thường với những ông chồng thương vợ, cùng chia sẻ những khó khăn với vợ khi vượt cạn nhưng lại là hành động “nực cười” của những ông chồng lang thang đâu đó, vô tâm khi vợ sinh.

Bức ảnh vô cùng tình cảm và xúc động khi bà bế cháu ngồi cạnh, chồng hút sữa tránh tắc tia cho vợ trong phòng sau sinh này lại là đề tài tranh cãi cho rất nhiều những thành viên chưa hiểu rõ sự việc: “Cho hỏi khí không phải chứ cô vợ có cần phảo cởi trần truồng ra thế không?", nhưng nhanh chóng bị các ông bố bà mẹ "bỉm sữa" phản bác rằng: "Khi nào cho vợ đi đẻ thì hãy phát biểu nhé. Nó còn kinh khủng hơn, nhưng không sao chuyện như trên hình là bình thường".

tranh cai chuyen chong bu ti giup vo chua tac tia sua ngay trong benh vien

Đa phần cư dân mạng đều khá hiểu chuyện: “Lý do là phụ nữ mới sinh tuyến sữa chưa thông nên ông chồng này thương vợ thương con giúp vợ thông tuyến sữa thôi. Chỉ những đàn ông bên vợ lúc sinh mới hiểu". Một thành viên bình luận: “Có gì đâu mà phải bàn tán nhỉ, chỉ có những người chưa có gia đình nên mới không biết mà thôi. Khi sinh bé ra người mẹ có sữa nhưng không thể nào chảy ra được, ngực đau lắm nên chồng mới làm vậy để cho sữa lưu thông, để em bé bú chứ có gì đâu".

Mẹ Nguyễn Thị Thanh Hiền thì góp ý: "Bác sĩ ở viện không đồng ý làm thế đâu. Miệng của bố nhiều vi khuẩn, dễ gây tắc tia cho mẹ hơn ý. Hơn nữa miệng của em bé hai bên má có cái đệm hút lực mới mạnh chứ không như miệng người lớn khoang miệng rộng càng khó hơn đó các mẹ".

Mẹ hai con Thanh Thảo cũng cho rằng: "Chẳng hiểu các mẹ tung hô gì, người đàn ông của năm gì cái ông này. Mẹ mới sinh mấy ngày, khi đưa non chuyển thành sữa già thì sẽ bị căng ngực, việc cần làm là chườm cho mẹ đỡ đau, mẹ ôm ấp em bé và cho em bé ti mẹ hoàn toàn để bé quen hơi và bú mẹ đúng. Đằng này, mẹ thì phơi ngực cho bố mút hộ, mà rất dễ mút sai, vì phải bắt chước tư thế bú của em bé mới ra được sữa, em bé thì để bà bế và cho ăn bình, thế thì mẹ còn đau nhiều. Hỗ trợ vợ là hoan nghênh, nhưng nên hỗ trợ đúng cách thì hơn".

tranh cai chuyen chong bu ti giup vo chua tac tia sua ngay trong benh vien
tranh cai chuyen chong bu ti giup vo chua tac tia sua ngay trong benh vien

Điều đáng nói nữa trong câu chuyện này chính là việc ông chồng quên đi mọi thứ xung quanh, quên đi sự e ngại, người vợ khi quá đau vì cương sữa chắc cũng quên mất phải tế nhị hơn một chút. Nhiều thành viên trong nhóm cũng vô từ “share” ảnh của họ mà quên đi bức ảnh ấy, người đưa ảnh lên cũng chỉ muốn chia sẻ với các chị em một cách “kín đáo”.

Giúp đỡ vợ, bên vợ cùng sẻ chia những điều nhỏ nhất trong cuộc sống là điều đáng quý. Bức ảnh cũng như lời nhắc nhở những ông chồng vô tâm, hãy biết quan tâm đến vợ, đến con, đến gia đình mình nhiều hơn. Với những ông chồng đáng yêu như trong ảnh này, khi quan tâm đến vợ con cũng cần chú ý cần tế nhị ở những việc cần kín đáo để không trở thành trung tâm của sự bàn cãi trên cộng đồng mạng.

tranh cai chuyen chong bu ti giup vo chua tac tia sua ngay trong benh vien Bộ tranh: Tình yêu đến từ những điều nhỏ nhặt nhất

Những hành động giản dị mà chân tình, ấm áp của vợ chồng trong đời sống hàng ngày đã được họa sĩ Lynn Choi ở ...

tranh cai chuyen chong bu ti giup vo chua tac tia sua ngay trong benh vien Bộ ảnh '35 năm qua cha con ta đã thay đổi thế nào' hút hàng nghìn lượt xem

Suốt 35 năm, cặp bố con này đã chụp ảnh cùng nhau tại cùng một địa điểm. Từ một cô bé nhỏ xíu mới một ...

chọn
Bất động sản tuần qua (12/5 - 18/5): Mời đầu tư khu đô thị tỷ USD ở Đông Anh, chung cư Hà Nội cắt sốt
Chính phủ đề xuất 3 luật lớn về bất động sản hiệu lực sớm, đề nghị thanh tra toàn diện NOXH, Hà Nội mời đầu tư khu đô thị tỷ USD, Hải Dương bổ sung loạt dự án BĐS vào kế hoạch sử dụng đất năm nay... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.