Tranh cãi giáo viên xé vở học sinh khi viết chữ xấu

Học sinh viết chữ xấu, giáo viên xé vở rồi quật trước mặt dè bỉu trẻ. Nếu phụ huynh lên tiếng phản ánh thì bị trù dập. Câu chuyện này đang gây tranh cãi với giáo viên trong nghề.
tranh cai giao vien xe vo hoc sinh khi viet chu xau Cô giáo 'làm muối vừng, giã ruốc' cho học trò ăn để có sức đi học
tranh cai giao vien xe vo hoc sinh khi viet chu xau Vụ mẹ kế đánh bầm tím con chồng: Hàng xóm bất ngờ khi cô giáo bị gọi lên phường
tranh cai giao vien xe vo hoc sinh khi viet chu xau Những món quà 20/11 thiết thực nhất với thầy cô
tranh cai giao vien xe vo hoc sinh khi viet chu xau Nghẹn lòng lời cô giáo kêu cứu cho trò nhà sập trong bão dữ

Xé vở học sinh viết chữ xấu, phản ánh thì con bị trù dập

Tối 15/11, trên một Diễn đàn giáo viên, chị Nguyên Thảo Vũ chia sẻ câu chuyện nhờ các giáo viên trong nghề tư vấn một vấn đề bức xúc mà không thể giải quyết như sau:

“Cháu em học lớp 2. Cô giáo chủ nhiệm thường hay có hành động xé vở với những bạn viết xấu. Có những bạn còn bị xé hết sạch quyển vở, quăng quật vở trước mặt….

Các thầy cô cho em hỏi đó có phải cách xư xử của giáo viên không? Như vậy là cô đang dạy các cháu cư xử thô lỗ chứ không phải là dạy học nữa! Đã có phụ huynh phản ánh thì cháu bị trù dập...”.

tranh cai giao vien xe vo hoc sinh khi viet chu xau
Học sinh tiểu học huyện miền núi ở Quảng Nam viết bài tập làm văn tại lớp chữ chưa được và nhiều lỗi chính tả. Ảnh minh họa Văn Luận

Chỉ sau 6h đăng tải câu chuyện nhờ tư vấn của chị Nguyên Thảo Vũ, đã có rất nhiều lượt thích, bình luận của chính các thầy cô giáo viên. Đa số đều bày tỏ không đồng tình với cách dạy của người giáo viên trong câu chuyện trên.

Tài khoản H.N bày tỏ: “Tiên học lễ, hậu học văn. Câu ấy trường nào cũng treo. Cô không dạy được con cái lễ thì để con bên cô chỉ là sai lầm. Là phụ huynh, mình không muốn con mình đem về nỗi sợ để cho chữ đẹp. Chữ đẹp giúp được gì cho cuộc sống của con. Hành vi cư xử con học được mới là cái còn mãi. Là một giáo viên, mình xem đó là hành động không tôn trọng học trò”.

Hay tài khoản S.R chia sẻ: “Mình cũng là giáo viên, cũng hiểu và thông cảm với cô giáo ấy nhưng thật sự hành động như vậy thì cô giáo thể hiện sự nóng nảy quá mức

Biện pháp ở lớp mình dành cho học sinh khi viết chữ xấu đó là nói với phụ huynh kèm con luyện viết về nhà. Kết hợp cho học sinh ý thực tự luyện nhiều trên lớp. Nếu viết xấu thì sẽ phạt ngồi lại trong giờ ra chơi để viết….”.

“Dù thế nào cũng không được xé vở cháu. Hãy góp ý với gia đình và rèn cháu. Tôi xin nhắc lại xé vở của học sinh đồng nghĩa với nhân cách của giáo viên này quá kém”, một tài khoản khác chia sẻ.

Giáo viên có “người này người nọ” nhưng xé vở học sinh là không nên

Khi chúng tôi chia sẻ câu chuyện trên của phụ huynh, cô K.T, giáo viên tiểu học tại tỉnh Khánh Hòa nói: “Theo ý kiến cá nhân của tôi, giáo viên có “người này người nọ”, không phải ai cũng yêu trẻ yêu nghề nhưng hành động xé vở học sinh là không nên.

Giáo viên phải nhắc nhở, uốn nắn học sinh từ từ, trường hợp vở học sinh quá bẩn chỉ một trang mà trước đó em trình bày sạch sẽ, đẹp thì có thể cho em tự xé và viết lại sạch sẽ.

Lúc này giáo viên không quên nhắc nhở em về ý thức giữ vở sạch chữ đẹp. Tuy nhiên dù bất cứ hoàn cảnh nào giáo viên cũng không nên xé vở học sinh, vì làm như vậy các em sẽ rất buồn, bị tổn thương tâm hồn!”.

tranh cai giao vien xe vo hoc sinh khi viet chu xau
Dù bất cứ hoàn cảnh nào giáo viên cũng không nên xé vở học sinh, vì làm như vậy các em sẽ rất buồn, bị tổn thương tâm hồn! Phụ huynh nên cho con học khóa rèn luyện chữ đẹp. Ảnh minh họa

Cô K.T đưa ra lời khuyên, phụ huynh có con trong trường hợp trên nên gặp riêng Hiệu trưởng để trình bày vấn đề và yêu cầu Hiệu trưởng giấu thông tin để tránh học sinh bị trù dập”.

Một cô giáo khác ở tỉnh Quảng Ngãi xin giấu tên chia sẻ: “Trường hợp cô giáo có hành động xé vở học sinh rồi ném hay dè bỉu trước mặt là không nên trong môi trường sư phạm.

Theo cô giáo, áp lực của cô giáo cũng bắt nguồn từ phụ huynh học sinh. Nhiều trẻ viết chữa rất xấu nhưng phụ huynh nhờ cậy cô rèn dùm vì so sánh con người khác sao viết chữ đẹp còn con mình viết chữ xấu khi học cùng một lớp.

“Phụ huynh muốn con viết chữ đẹp nên cho cháu học thêm khóa rèn chữ đẹp ở bên ngoài chứ so sánh là không đúng. Còn việc giáo viên nếu có hành động xé vở trẻ khi viết chữ xấu thì mục đích cuối cùng cũng chỉ muốn con họ tiến bộ.

Tuy nhiên, riêng cá nhân tôi thì giáo viên không nên xé vở trẻ trong bất cứ hoàn cảnh nào bởi sách vở là tài sản của trẻ, làm vậy sẽ khiến trẻ bị tổn thương vô cùng”, cô giáo này nói.

tranh cai giao vien xe vo hoc sinh khi viet chu xau Học sinh tiểu học vẫn 'khổ' vì thi viết chữ đẹp

Mặc dù nhận nhiều kiến nghị về việc bỏ hội thi “vở sạch chữ đẹp” nhưng tại nhiều địa phương vẫn tổ chức hội thi ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (11/5 - 17/5): Hà Nội chốt giảm 61 xã phường, khởi công cao tốc TP HCM - Chơn Thành vào 2/9
Hà Nội sẽ giảm 61 xã phường; Bắc Giang giảm 7 đô thị so với quy hoạch duyệt năm 2022; Sở GTVT TP HCM đề xuất xây dựng thêm hàng loạt tuyến metro; Đăk Lắk đề xuất làm đường kết nối cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.