Traveloka bỏ ra 100 triệu USD để hoàn tiền vé cho khách hàng

"Kì lân" Indonesia đang chịu tác động lớn từ dịch bệnh khi ngành du lịch gần như tê liệt trong thời gian Covid-19 hoành hành.

Theo TechInAsia, Traveloka đã thanh toán cho 90% trong số 1 triệu vé máy bay khách hàng yêu cầu hoàn tiền vì Covid-19. Số tiền hoàn lại lên đến 100 triệu USD. 

Khởi nghiệp trong ngành du lịch, Traveloka là một trong số các startup chịu ảnh hưởng lớn từ dịch bệnh Covid-19 do người dân phải hạn chế đi lại. Một số các quốc gia Đông Nam Á, vẫn đang thực hiện giãn cách xã hội hay thậm chí phong tỏa.

Traveloka thanh toán 90% yêu cầu hoàn vé, tổng giá trị lên đến 100 triệu USD - Ảnh 1.

Traveloka đã hoàn trả tiền với 90% số yêu cầu hoàn vé. Ảnh: TechInAsia.

Sau khi dịch Covid-19 lắng xuống, Traveloka đã đón nhận những tín hiệu khả quan. Hồi cuối tháng 7, khi mà làn sóng Covid-19 thứ hai chưa xuất hiện, họ tuyên bố hoạt động kinh doanh tại Việt Nam đang trên đà khôi phục 100%.

Doanh số ở Thái Lan - cũng là một quốc gia chịu tác động lớn từ dịch bệnh - đang trên đà khôi phục về mức 50% trước dịch.

Thông báo Traveloka hoàn vé 100 triệu USD xuất hiện ngay sau thông tin công ty gọi vốn thành công 250 triệu USD từ Siam Commercial Bank, FWD Group, GIC và East Ventures. Đây là một vòng gọi vốn down round (mức định giá công ty thấp hơn so với lần gọi vốn gần nhất).

chọn
Tăng cường thanh tra các ngân hàng có sân sau là doanh nghiệp bất động sản
Chính phủ yêu cầu đẩy mạnh hơn công tác thanh tra, nhất là các ngân hàng thương mại cổ phần có sân sau là doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp bất động sản.