Trên tay nhanh Samsung Galaxy Note 9: Khi S Pen trở thành 'Mr Cần trô' & Camera kép có thêm AI

Có rất nhiều những thay đổi đáng chú ý trên Siêu phẩm Samsung Galaxy Note 9 vừa được ra mắt. Dưới đây là những đánh giá nhanh về chiếc Flagship mới nhất của "Gã khổng lồ công nghệ" tới từ Hàn Quốc, Samsung.
tren tay nhanh samsung galaxy note 9 khi s pen tro thanh mr can tro camera kep co them ai
Vỏ hộp của chiếc Note 9 chỉ nổi bật duy nhất hình chiếc bút S Pen mới thay vì tên gọi của sản phẩm - Ảnh: Vật Vờ Studio

Thiết kế của Note 9 không có quá nhiều thay đổi so với Note 8, việc gia tăng kích cỡ màn hình từ 6,3 inch lên 6,4 inch hầu như không đem lại quá nhiều khác biệt. Vẫn là một thiết kế kính kết hợp với kim loại sang trọng cùng màn hình vô cực được làm cong 2.5D với phần viền khá mỏng nhưng không mỏng đi nhiều như Samsung mô tả.

Phần mặt lưng có thể nói là nơi duy nhất có thể thấy được sự khác biệt giữa Note 9 và người tiền nhiệm là Note 8. Cảm biến vân tay đã được đặt xuống gần với chính giữa của mặt sau để đem lại sự thuận tiện cho người dùng. Ngoài ra, những thay đổi về thông số của chiếc camera kép sẽ được đề cập sau bởi nó không thể được nhìn thấy qua vẻ bề ngoài hầu như không thay đổi.

tren tay nhanh samsung galaxy note 9 khi s pen tro thanh mr can tro camera kep co them ai
Không có nhiều khác biệt về mặt thiết kế giữa Note 9 và Note 8 - Ảnh: Vật Vờ Studio

Đó là điểm khác biệt lớn nhất và có thể nói là duy nhất ở bề ngoài của "em út" dòng Note. Có thể thấy là sau khi "luyện tập" cho các Note Fan làm quen với bảo mật sinh trắc học bằng khuôn mặt và mống mắt, giờ là lúc thích hợp để Note 9 trả lại cảm giác thuận tiện cho người sử dụng với đa dạng cách thức bảo mật.

Nhưng qua trải nghiệm ban đầu, có vẻ vị trí của cảm biến vân tay này vẫn chưa thực sự thuận tiện nhất cho người dùng. Trên chiều dài khá đáng kể của Note 9, cảm biến này vẫn cách khó với tới với những bàn tay nhỏ.

Đánh giá nhanh tiếp theo sẽ được thực hiện với chiếc bút S Pen hoàn toàn mới, được bổ sung kết nối bluetooth. Đầu tiên, với bản 128 GB màu Ocean Blue, chiếc bút của Note 9 vẫn có màu vàng tổng thể, chỉ pha màu với "chủ nhân" ở một chút phần nút bấm bút phía trên.

tren tay nhanh samsung galaxy note 9 khi s pen tro thanh mr can tro camera kep co them ai
Chiếc S Pen hoàn toàn mới chính là một trong những thay đổi lớn nhất của Note 9 - Ảnh: Vật Vờ Studio

Tiếp theo, chúng ta sẽ trải nghiệm thêm về việc sử dụng chiếc bút S Pen mới này. Sau khi tháo bút lần đầu, các bạn sẽ vẫn có những giao diện thông thường như cũ với một chiếc bút S Pen, ngoài ra, để biến nó thành một cái điều khiển từ xa sẽ cần mất một vài thao tác cài đặt để kết nối chiếc bút với chủ thể.

Chiếc Note 9 sẽ báo cho các bạn biết dung lượng pin còn lại của cây bút. Vậy làm cách nào để sạc cho cây bút này? Câu trả lời là các bận chỉ cần cắm nó vào đúng lỗ sẵn có trên chiếc Note 9. Đáng chú ý nhất, phím bấm trên thân bút sẽ tâm điểm của sự thay đổi. Với camera của Note 9, bấm 2 lần phím này thì camera trước và sau sẽ được hoán đổi, còn nếu bấm 1 lần nghĩa là các bạn vừa chụp 1 bức ảnh.

tren tay nhanh samsung galaxy note 9 khi s pen tro thanh mr can tro camera kep co them ai
Phím bấm trên thân bút đã kiêm nhiệm được rất nhiều vai trò mới - Ảnh: Vật Vờ Studio

Trong bộ sưu tập, ở phần mềm nghe nhạc hay ghi âm, thao tác nhấn 1 và 2 lần nút bấm nói trên cũng có tác dụng chuyển đổi qua lại các đơn vị. Điều này được chính Samsung phát biểu là có thể dùng để phục vụ cho cả việc thuyết trình.

Tiếp đến, trải nghiệm nhanh về chiếc camera kép mới, Note 9 cũng đã có được chế độ chụp bằng AI. Giống như camera AI của nhiều hãng trước đó, cảm biến chụp ảnh của Samsung cũng có thể nhận diện được vật thể cần chụp, từ đó tự đưa ra điều chỉnh chụp ảnh phù hợp nhất.

tren tay nhanh samsung galaxy note 9 khi s pen tro thanh mr can tro camera kep co them ai
Camera AI chính là một trong những thay đổi mới nhất dễ nhận thấy ngay trên chiếc Camera kép mới của Note 9 - Ảnh: Vật Vờ Studio

Đấy là bài trên tay nhanh về Siêu phẩm đầu bảng mới ra mắt của Samsung. Có thể nói, so với người tiền nhiệm Galaxy Note 8, chiếc Note 9 xứng đáng là một bản nâng cấp toàn diện và khiến cho dòng sản phẩm chủ lực của Samsung tiếp tục được hoàn thiện và trở nên hoàn hảo hơn nữa. Với những Note Fan đích thực, đây là một chiếc điện thoại xứng đáng để nâng cấp.

Chúng ta sẽ còn tiếp tục trở lại với những trải nghiệm chi tiết hơn, đòi hỏi thời gian về viên pin có dung lượng lên tới 4000 mAh, bộ nhớ trong có thể lên tới con số khủng khiếp 1 TB, cùng với đó là những trải nghiệm tiếp theo về chiếc camera kép mới.

tren tay nhanh samsung galaxy note 9 khi s pen tro thanh mr can tro camera kep co them ai Galaxy Note 9 liệu có xứng đáng để người dùng Galaxy Note 8 nâng cấp

Mặc dù có mức giá khởi điểm khá cao, nhưng Galaxy Note 9 là một sự lựa chọn hoàn hảo, sự kết hợp giữa những ...

tren tay nhanh samsung galaxy note 9 khi s pen tro thanh mr can tro camera kep co them ai Galaxy Note 9 gây sốc với giá gần 30 triệu đồng

Đã có mức giá dự kiến dành cho hai phiên bản 128GB và 512GB của Galaxy Note 9 tại thị trường Việt Nam.

tren tay nhanh samsung galaxy note 9 khi s pen tro thanh mr can tro camera kep co them ai Galaxy Note 9 hứa hẹn nâng cấp mạnh mẽ bút S Pen

Galaxy Note 9 sẽ được giới thiệu vào ngày 9/8 với nhiều cải tiến mới về tính năng, đặc biệt là về bút S Pen.

tren tay nhanh samsung galaxy note 9 khi s pen tro thanh mr can tro camera kep co them ai Dự án sản xuất Samsung Galaxy Note 9 với bí danh "Vương miện"

Nguồn tin từ nhà cung cấp cho hay, Samsung đang ấp ủ dự án nghiên cứu Galaxy Note 9. Sản phẩm mẫu sẽ có vào ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.