Triệu tập nhóm thanh niên lên cao tốc ‘xin đểu’, livestream 'thách thức' công an

"Ngay trong tối ngày 29/12, chúng tôi đã triệu tập 9 đối tượng liên quan đến sự việc trên và đang làm rõ theo quy định của pháp luật", vị đại diện Công an huyện Phù Ninh thông tin.

Liên quan đến vụ một nhóm thanh niên cầm hung khí lên cao tốc để “xin đểu”, sáng nay (30/12), một lãnh đạo UBND huyện Phù Ninh (Phú Thọ) thông tin, hiện đang giao cho Công an huyện điều tra, xác minh làm rõ.

Đại diện Công an huyện Phù Ninh cho biết, ngay trong tối 29/12, Ban giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ đã chỉ đạo phòng PC45 Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Phù Ninh xác minh làm rõ sự việc trên.

"Ngay trong tối ngày 29/12, chúng tôi đã triệu tập 9 đối tượng liên quan đến sự việc trên và đang làm rõ theo quy định của pháp luật", vị đại diện Công an huyện Phù Ninh thông tin.

trieu tap nhom thanh nien len cao toc xin deu livestream thach thuc cong an
Theo lãnh đạo UBND huyện Phù Ninh, hiện công an đã xác định được 9 thanh niên gây ra vụ dùng hung khí để xin tiền (ảnh cắt từ clip).

Bên cạnh đó, công an cũng thu giữ được hung khí nhóm thanh niên dùng trong lúc lên cao tốc “xin đểu” và 400.000 - 600.000 đồng đã "xin" được của các chủ phương tiện đi qua. Tại cơ quan công an, bước đầu nhóm thanh niên này đã khai nhận hành vi của mình.

Cũng liên quan đến sự việc, ông Đỗ Văn Hoành, Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ cho báo chí hay, ngay sau khi nhận được thông tin, công an tỉnh đã chỉ đạo công an huyện Phù Ninh điều tra, xác minh làm rõ.

Như đã đưa tin, vào tối ngày 29/12, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn video kèm theo thông tin về một nhóm thanh niên vác theo nhiều hung khí và quay video nói thẳng “đây là các thanh niên đang đi xin tiền”. Nhóm thanh niên trên đứng chặn trên đường, khi thấy xe đi qua thì vẫy lại để “xin đểu”, một số tài xế đã phải đưa tiền để được đi qua “trạm thu phí” này.

Bên cạnh đó, nhiều lời lẽ văng tục, chửi bới thách thức cư dân mạng, thậm chí là thách thức cả việc gọi công an tới khi quay livestream, những thanh niên này “nổ” địa chỉ cho biết mình đang ở đoạn IC8 cao tốc phù Ninh (Phú Thọ).

Một thanh niên xòe một tập tiền và khoe đã xin được số tiền là hơn 3 triệu đồng, sau đó nhóm này tiếp tục chờ “con mồi” tới để xin tiếp.

Ngay sau khi đoạn video nhiều người tỏ ra bất bình, bức xúc trước hành động của nhóm thanh niên trên, nhiều người cho rằng đây là hành động coi thường pháp luật, cần phải được xử lý nghiêm.

Khoảng 23h30 ngày 29/12, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Tiến Hưng, Chủ tịch xã Phù Ninh, huyện Phù Ninh (Phú Thọ) cho biết hiện xã đã nắm được thông tin trên.

“Hơn 22h tôi nhận được thông tin trên, hiện công an huyện Phù Ninh đang vào cuộc để xác minh điều tra làm rõ sự việc...", ông Hưng nói.

Vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

trieu tap nhom thanh nien len cao toc xin deu livestream thach thuc cong an Nhóm thanh niên lên cao tốc ‘xin đểu’, livestream 'thách thức' công an có thể bị phạt đến 15 năm tù

Theo luật sư Thơm, hành vi của các đối tượng đã xâm phạm đến quyền sở hữu về tài sản của công dân được pháp ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (13/4 - 19/4): Sắp khởi công nhiều cao tốc ở Bình Dương và Thái Bình
Quốc hội cho ý kiến về báo cáo tiền khả thi cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành; sắp khởi công cao tốc CT 08 đoạn qua Thái Bình và cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đoạn qua Bình Dương... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.