Triều Tiên có thể phóng tên lửa trước thềm bầu cử Mỹ

Quan chức Mỹ hôm 1/11 tiết lộ Triều Tiên đang chuẩn bị phóng một tên lửa đạn đạo tầm trung trong ba ngày tới.
trieu tien co the phong ten lua truoc them bau cu my Đệ nhất phu nhân Triều Tiên biến mất bí ẩn
trieu tien co the phong ten lua truoc them bau cu my Người Triều Tiên muốn Trump trở thành tổng thống Mỹ
trieu tien co the phong ten lua truoc them bau cu my
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un quan sát một vụ phóng tên lửa đạn đạo tại một địa điểm không xác định. Bức ảnh được hãng thông tấn Korean Central của Triều Tiên công bố hôm 11/3. Ảnh: Reuters

Hai quan chức Mỹ tiết lộ với Fox Business Network rằng Triều Tiên dự kiến phóng tên lửa trong khoảng 1-3 ngày tới. Nếu được tiến hành, đây sẽ là vụ thử tên lửa thứ 9 trong năm nay của Triều Tiên.

Quân đội Mỹ lo ngại rằng tên lửa Musudan có thể phóng đi từ các bệ phóng bí mật, thường đặt trên các đường cao tốc hoặc vùng núi.

Bất chấp nhiều lệnh trừng phạt, Triều Tiên vẫn liên tiếp thực hiện các vụ thử tên lửa trong năm nay, gần đây nhất vào ngày 20/10, cùng thời điểm với cuộc tranh luận tổng thống Mỹ cuối cùng. Tuy nhiên, vụ phóng thử tên lửa tầm trung Musudan này đã thất bại, theo nguồn tin của quân đội Mỹ và Hàn Quốc.

Tháng trước, một dự án nghiên cứu của Mỹ về Triều Tiên cho biết các vụ thử tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên, hoặc các hành động khiêu khích khác, đều tập trung sát ngày bầu cử tổng thống Mỹ, Reuters đưa tin.

Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS) của Mỹ nhận định xu hướng này cho thấy khả năng Triều Tiên sẽ "hành động" trong giai đoạn chuyển giao chính quyền Mỹ vào tháng 12.

chọn
Cẩn trọng bẫy 'liều ăn nhiều' với đất nền chưa xong pháp lý
Theo chuyên gia Batdongsan.com, lợi nhuận cao luôn đi kèm rủi ro lớn. Nếu đón đầu thành công, các lô đất nền chưa xong pháp lý sẽ mang lại nhiều lợi nhuận vì giá mua vào thấp hơn 20-40%. Song, phần nhiều các lô đất chưa được cấp sổ là do vướng nhiều vấn đề phức tạp, dính quy hoạch… Người mua nên tránh bẫy “liều ăn nhiều”.