Trở về sau khi đi tù oan, cậu học trò phải bỏ học do bị đánh

Sau một năm bị tù oan, Lê Minh Nhựt được nhiều nhà hảo tâm giúp đỡ và tiếp tục đăng ký học lại tại Cần Thơ. Tuy vậy, trong quá trình học tập Nhựt liên tục bị nhóm "côn đồ nhí" trong trường đánh hội đồng nên phải bỏ học giữa chừng.
tro ve sau khi di tu oan cau hoc tro phai bo hoc do bi danh
Em Nhựt trong trang phục lúc còn đi học.

Sáng ngày 5.1, trao đổi với phóng viên, em Lê Minh Nhựt (học sinh lớp 10, trường Tư thục Quốc Văn - Cần Thơ) cho biết phải nghỉ học vì liên tục bị đánh hội đồng. "Một nhóm bạn trong lớp coi em là thằng tù tội nên liên tục đánh đập để ép em phải bỏ học. Vì không chịu nổi những trận đòn của nhóm bạn nên em phải nghỉ học ở Cần Thơ để về Cà Mau sinh sống. Giờ em chưa biết phải làm gì cả", Nhựt lo lắng.

Trước đó, năm 2015 vì nhà nghèo, để có tiền đi học nên Nhựt xin đi làm phục vụ để kiếm tiền dù tuổi đời còn khá nhỏ. Ngày 2/6/2015, có 2 người bạn của Nhựt (Nguyễn Hoàng K. và Nguyễn Vũ C.) ở huyện Năm Căn (Cà Mau) chạy xe lên quán thăm Nhựt. Tại đây, hai người bạn ngồi nhậu còn Nhựt vừa phục vụ vừa tranh thủ những lúc vắng khách lại ngồi chơi với bạn.

Cũng trong đêm hôm đó, tại cầu Lương Thế Trân (xã Lương Thế Trân, huyện Cái Nước) xảy ra một vụ cướp điện thoại di động. Tại UB xã Lương Thế Trân, nạn nhân Lâm Chí Nh. khai mình bị một nhóm thanh niên mặc quần đùi dùng vũ lực để cướp điện thoại.

Khi đi ngang quán 797 (nơi Nhựt đang làm việc) anh Nh. cho rằng nhóm của Nhựt cướp điện thoại của mình nên cả 3 người bị đưa về trụ sở công an làm việc. Ba ngày sau, Nhựt và hai người bạn bị công an tiếp tục mời lên làm việc và bị khởi tố, bắt tạm giam vì hành vi cướp tài sản.

tro ve sau khi di tu oan cau hoc tro phai bo hoc do bi danh
Em Nhựt đang phải trốn về Cà Mau vì sợ hành hung.

Khi ra tòa, Nhựt và các bạn kêu oan. Tại phiên toà nhiều tình tiết bất nhất trong vụ án như theo lời nạn nhân, nhóm cướp đều mặc quần đùi, tuy nhiên, chủ quán 797 và quản lý quán khẳng định quán quy định nhân viên mặc quần dài và Nhựt luôn mặc quần dài khi đi làm.

Tại đây, người quản lý của quán 797 cũng khẳng định từ 22 - 23h ngày 2/6/2015 (thời điểm xảy ra vụ cướp tài sản) Nhựt vẫn đang phục vụ tại quán. Tuy hồ sơ vụ án được tòa trả nhiều lần để điều tra lại nhưng công an vẫn luôn giữ vững quan điểm. Luật sư được chỉ định cho Nhựt còn khuyên cha mẹ em rút đơn kêu oan.

Sau hơn 1 năm bị tù oan, ngày 15/8/2016, ông Huỳnh Văn Tươi – Viện trưởng VKSND huyện Cái Nước đã ký quyết định đình chỉ vụ án “Cướp tài sản” được cơ quan điều tra huyện này khởi tố ngày 12/6/2015. Ba người được đình chỉ điều tra là Nguyễn Minh Nhựt (học sinh lớp 10, 16 tuổi, ở trọ tại thành phố Cà Mau), Nguyễn Hoàng Kh. (22 tuổi) và Nguyễn Vũ C. (19 tuổi, cùng ngụ huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau).

Ngày 3/1 vừa qua, hơn 1 năm liên tục kêu oan, Nhựt đã được trả tự do và nhận được đền bù 99 triệu. Trong thời điểm này, được sự hỗ trợ của nhiều luật sư, nhà báo, nhà hảo tâm, Nhựt được đi học lại tại trường Tư thục Quốc Văn Cần Thơ. Tuy vậy, khi vừa đi học Nhựt đã bị nhóm bạn hành hung khiến em phải bỏ học.

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo trường Trường Tư thục Quốc Văn Cần Thơ cho biết nhà trường đã nắm bắt và giải quyết sự việc trên: "Cả 5 học sinh đánh em Nhựt đều đã bị xử lý kỷ luật. Theo đó, học sinh cầm đầu là Lý Hiếu L. (học lớp 10 cùng Nhựt, quê Bạc Liêu) bị đuổi học. Các học sinh còn lại (học lớp 12) bị kỷ luật với hình thức chuyển từ nội trú sang bán trú. Riêng Nhựt, nhà trường đã cố gắng động viên em học lại nhưng Nhựt sợ quá nên đã bỏ về quê".

Hiện, tâm lý của em Nhựt đang khá khủng hoảng và sợ hãi. Em chỉ có một ước mơ được đến trường như những học sinh bình thường nhưng giấc mơ đó đang ngày một xa dần. Em lo sợ nhóm bạn trên tiếp tục gây khó dễ khi em quay trở lại trường học.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Bóng dáng Quốc tế Sơn Hà đằng sau khu đô thị 3.000 tỷ cạnh cao tốc Chợ Bến - Yên Mỹ sắp xây dựng
Công ty Sakura - doanh nghiệp liên quan đến Tập đoàn Sơn Hà hiện đang là chủ đầu tư của dự án Công viên trung tâm và khu đô thị mới Đông Khoái Châu hơn 3.000 tỷ tại Hưng Yên, theo kế hoạch sẽ triển khai thi công từ tháng 7/2025. Trước đó vào năm 2022, HĐQT của Sơn Hà từng đề xuất đầu tư dự án này.