Trồng cây gì trước nhà để rước tài lộc cho năm mới?

Không chỉ giúp trang hoàng nhà cửa, những loại cây này còn có ý nghĩa phong thủy tốt đẹp, mang vận khí lành đến ngôi nhà của người trồng.

1. Cây trúc, cây tre (đặc biệt là trúc quân tử)

trong cay gi truoc nha de ruoc tai loc cho nam moi
Cây trúc quân tử (Ảnh: dothidiaoc)

Hai loại cây này rất dễ sống và không cần mất công chăm sóc nhiều. Theo phong thủy, tre, trúc sẽ mang lại may mắn và an lành cho gia đình, bởi chữ "trúc" gần âm với chữ "chúc", mang ý nghĩa là sự chúc phúc tốt đẹp.

Cây tre còn là biểu tượng mạnh mẽ cho tuổi thọ, cho tính kiên cường vượt qua mọi nghịch cảnh, vì nó là loại cây luôn luôn tươi xanh và sống tốt quanh năm, dù trong bất cứ điều kiện thời tiết nào. Chẳng thế mà người ta coi cây tre là biểu tượng của làng quê Việt Nam, của đất nước, con người Việt Nam.

Cây trúc quân tử theo quan niệm phương Đông mang ý nghĩa đất trời trường xuân. Trúc quân tử mang ý nghĩa may mắn, tượng trưng cho sự vững vàng, chắc chắn khi gặp nghịch cảnh, sự uyên bác, trí tuệ tinh thâm cho người quân tử chính trực vì đặc tính mềm dẻo, chịu được bão tố phong ba mà không hề lung lay.

Người ta còn tặng trúc quân tử cho những sỹ tử với hàm ý lời chúc phúc may mắn, chống lại kẻ tiểu nhân, gian lận và sự ganh tị trong thi cử. Hoặc tặng mừng tân gia với mong muốn mang đến điềm lành và may mắn cho gia chủ.

2. Cây cau

trong cay gi truoc nha de ruoc tai loc cho nam moi
Cây cau (Ảnh: Tinybook)

Không phải ngẫu nhiên mà ông bà ta xưa có câu: “Chuối sau, cau trước”, vì cau thuộc thân gỗ là Mộc, Mộc sinh Hỏa sẽ khởi sự cho đường công danh tốt đẹp. Ngoài ra, hình dáng của cau thẳng đứng, không mọc bụi um tùm, luôn vươn dài lên trên, thanh mảnh nên không ngăn nắng sớm cũng như luồng ánh sáng, dương khí cần thiết vào ngôi nhà. Cây cau cũng ít rụng lá nên không làm mất tính thẩm mỹ của không gian.

Điều quan trọng hơn, cây cau khi được trồng trước nhà sẽ giúp tăng nguồn năng lượng dương, giảm năng lượng âm ảnh hưởng đến ngôi nhà, từ đó mang đến may mắn cho gia chủ.

3. Cây cọ

trong cay gi truoc nha de ruoc tai loc cho nam moi
(Ảnh: Vuonuomcayxanh)

Với tán lá to tròn cùng vẻ xanh mượt cây cọ cảnh có ý nghĩa đem đến niềm vui, sự hi vọng, may mắn tài lộc đến với gia chủ, như chiếc quạt lớn xua đi những điều xấu, đem lại điềm lành, sinh tài giữ của.

Cây cọ là loại cây thích nghi tốt với nhiều điều kiện khí hậu, dù trồng nội thất hay ngoại thất. Không chỉ vậy, nó còn là loại cây có tác dụng điều hòa, cải thiện và thanh lọc không khí rất lớn, đặc biệt hấp thụ khói thuốc lá và chất độc tồn dư do tàn thuốc lá gây nên.

4. Cây dừa cảnh

trong cay gi truoc nha de ruoc tai loc cho nam moi
Cây dừa cảnh (hoadepvietnam)

Cây dừa cảnh theo phong thủy sẽ mang đến điềm lành cho gia chủ. Không chỉ vậy, dừa cảnh còn giúp công việc làm ăn của chủ nhà được thuận buồm xuôi gió, phát lộc, phát tài.

5. Cây hoa hòe

trong cay gi truoc nha de ruoc tai loc cho nam moi
Cây hòe (Ảnh: cayxanhducloc)

Cây hoa hòe còn được gọi là hòe mễ, hòe hoa mễ, hòe hoa.Được gọi là cây LỘC, là một trong ba loại cây được người xưa coi trọng nhất. Họ luôn coi đó là biểu tượng của sự giàu sang phú quý.

Theo điển tích Trung Hoa, ở trước Triều Môn mà trồng 3 cây hòe là tượng trưng cho chức Tam Công trong triều đình, vì thế nhân gian thường hay tróng hòe trước cửa nhà với ước mong con cái thành danh sau này.

Nếu trồng hòe phí sau nhà thì lại bị coi như bế tắc công danh. Hoa hòe chứa 6-30% rutin. Đây là một glucozid giúp tăng cường sức bền của mao mạch. Với tác dụng bảo vệ thanh mạch. hoa hòe rất tốt đối với những bệnh nhân cao huyết áp giai đoạn một và sau tai biến mạch máu não.

6. Cây thuộc họ cam, chanh

trong cay gi truoc nha de ruoc tai loc cho nam moi
Cây quýt (Ảnh: thietkenhadep)

Những loại cây thuộc họ cam, chanh như: chanh, quất, cam, quýt rất thích hợp đặt ở cửa ra vào. Đây là những loại cây mang đến nguồn tiền tài dồi dào cho gia chủ, đặc biệt là những dịp năm mới và đầu xuân. Hơn nữa, quả cam, chanh… giống như một kiểu “mộc nhãn” giúp chủ nhân tinh tường, nhìn ra được cơ hội làm ăn, dự đoán được các nguy cơ trong công việc để hóa giải.

7. Cây đào

trong cay gi truoc nha de ruoc tai loc cho nam moi
Cây đào trước cửa nhà (Ảnh: Mai Thanh Hải)

Trong tâm linh, ngày xưa, để ma quỷ không đến quấy phá cuộc sống, người dân đã nghĩ ra một cách là đi bẻ cành đào về cắm trong lọ. Theo đó, chỉ cần nhìn thấy cành đào thì lũ quỷ sẽ chạy xa, không đến gần nhà đó nữa.

Ý nghĩa của việc chưng hoa đào ngày Tết cũng không còn dừng ở việc trừ ma quỷ, trừ tà nữa, mà nó được hướng sang những ý nghĩa tốt đẹp hơn.

Hoa đào còn là biểu tượng cho sự đổi mới, sự sinh sôi, phát triển mạnh mẽ, nó có thể mang đến nguồn sinh khí mới, giúp mọi người trong nhà luôn khỏe mạnh, bình an và vạn sự như ý trong năm mới.

8. Cây vạn niên thanh

trong cay gi truoc nha de ruoc tai loc cho nam moi
Cây vạn niên thanh (Ảnh: kientrucvanphong)

Trong phong thủy truyền thống, cây vạn niên thanh có ý nghĩa làm tăng tài vận cho gia chủ. Người ta quan niệm, trồng vạn niên thanh trong nhà ngày tết mang đến sự sung túc, trong hôn nhân cầu chúc hòa hợp như ý, trong lễ mừng thọ chúc được sống lâu. Cây phù hợp làm cây cảnh trong nhà, cây cảnh văn phòng giúp lọc sạch không khí, mang đến không gian sự tươi mới.

9. Cây lộc vừng

trong cay gi truoc nha de ruoc tai loc cho nam moi
Cây lộc vừng (Ảnh: Baoduongcanhquan)

Lộc vừng là loại cây mà nhiều người ưa thích không chỉ ở tên gọi gợi nhớ chuyện “Vừng ơi mở cửa…” mà còn quý bởi chúng thuộc một trong bốn cây cảnh quý “sanh, sung, tùng, lộc” mà nghệ nhân ca tụng. Lộc vừng có thân và gốc đẹp, hoa có hương thơm, tên khoa học là Barringtoria acutangula Gaertn, nằm trong bộ tam đa sinh vật cảnh: cây vạn tuế ứng với thọ, cây lộc vừng ứng với lộc và sung mang nghĩa sung túc, phúc lành.

Loại cây lâu niên, tuổi thọ hàng trăm năm; lộc tía, hoa đỏ thõng dài.

10. Cây thường xuân

trong cay gi truoc nha de ruoc tai loc cho nam moi
Cây thường xuân (Ảnh: giardinaggioweb)

Cây thường xuân mang ý nghĩa phong thủy xua đuổi tà ma, xóa tan âm khí, vượng dương khí mang đến bình an và may mắn cho gia chủ. Cây phù hợp để trang trí quán cà phê, nhà hàng, khách sạn, phòng họp…

Thông tin trong bài mang tính chất tham khảo.

chọn
Lộ diện các khoản lỗ lớn quý đầu năm, nhóm bất động sản chiếm sóng
Có thể nói đây là một quý đầu năm hiếm hoi ghi nhận nhiều doanh nghiệp bất động sản lớn trong ngành báo lỗ.