Trump và Putin có thể gặp nhau vào giữa tháng 7

Mỹ và Nga đang xúc tiến kế hoạch cho cuộc gặp chính thức giữa nguyên thủ hai nước khi Trump công du châu Âu vào giữa tháng sau.
trump va putin co the gap nhau vao giua thang 7
Tổng thống Nga Putin, trái và người đồng cấp Mỹ Trump (Ảnh: Reuters).

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin có thể gặp mặt khi ông chủ Nhà Trắng tới thăm Anh và dự hội nghị thượng đỉnh NATO vào giữa tháng 7, CNN hôm nay dẫn hai nguồn tin giấu tên cho biết.

Một quan chức nói Mỹ muốn cuộc gặp diễn ra ở Washington nhưng Nga lại chọn một địa điểm trung gian. Thủ đô Vienna của Áo nhiều khả năng sẽ là nơi diễn ra cuộc gặp chính thức giữa lãnh đạo hai nước.

Hiện Mỹ và Nga chưa có thông báo chính thức về cuộc gặp này. Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton dự kiến thăm Nga vào cuối tháng này để thảo luận về cuộc gặp giữa Trump và Putin, Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ (NSC) cho biết ngày 21/6. Tuy nhiên, NSC từ chối bình luận về kế hoạch gặp Putin của Trump.

Một quan chức Mỹ hôm 1/6 cho hay cuộc gặp giữa hai lãnh đạo lần này nhằm giải quyết những khác biệt tồn tại từ lâu giữa hai quốc gia, dự kiến bao gồm các vấn đề về Syria, Ukraine và kiểm soát vũ khí hạt nhân.

Tổng thống Mỹ và Nga đã hai lần gặp nhau bên lề tại Hội nghị G20 ở Đức và Hội nghị Cấp cao APEC ở Việt Nam vào năm 2017. Putin hồi đầu tháng 6 cho hay ông thường xuyên điện đàm với Trump.

Theo thống kê của Nhà Trắng, hai nhà lãnh đạo đã có 8 cuộc điện đàm kể từ khi Trump nhậm chức đầu năm ngoái.

trump va putin co the gap nhau vao giua thang 7 Nhà Trắng: Tổng thống Trump - Putin không gặp song phương tại Việt Nam

Nhà Trắng hôm nay 10/11 cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ không gặp song phương tại Việt ...

trump va putin co the gap nhau vao giua thang 7 Chuyên gia mổ xẻ cái bắt tay 'khác lạ' của ông Trump và Putin

Để đánh giá cuộc hội đàm đầu tiên giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Nga Vladimir Putin, các chuyên gia đã ...

trump va putin co the gap nhau vao giua thang 7 Tiết lộ thú vị về cuộc gặp kéo dài bất thường giữa Tổng thống Trump - Putin

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đã tiết lộ một chi tiết thú vị liên quan tới cuộc gặp đầu tiên giữa Tổng thống Nga Vladimir ...

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.