Trung tâm thương mại, siêu thị ‘đông nghẹt’ khách trong ngày đầu nghỉ lễ

Ngày 29/4, ngày đầu tiên trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, các trung tâm thương mại, siêu thị tại TP HCM có rất đông người dân đến tham quan, mua sắm và giải trí.
ngay dau nghi le 304 cac trung tam thuong mai sieu thi dong nghet khach Thịt ngoại 'rẻ như cho' - thịt nội 'lao đao'
ngay dau nghi le 304 cac trung tam thuong mai sieu thi dong nghet khach Cây ATM của ngân hàng PVcombank trả tiền bằng tờ giấy in chữ 500 nghìn?
ngay dau nghi le 304 cac trung tam thuong mai sieu thi dong nghet khach
Nhiều trung tâm thương mại và siêu thị tại TP HCM đông nghẹt khách mua sắm. Ảnh Đại Việt

Tại trung tâm thương mại Vincom Plaza Saigonres (đường Nguyễn Xí, quận Bình Thạnh), các khu vực mua sắm đã rất đông đúc khách hàng từ sáng sớm.

Nhiều mặt hàng trong trung tâm thương mại này đang đồng loạt giảm giá như: trang sức giảm đến 15%, đồng hồ giảm 10%, quần áo giảm 12%....Nguyên nhân giảm giá hàng loạt các mặt hàng là do đây là ngày đầu tiên trung tâm thương mại này khai trương.

Người dân mua sắm nhộn nhịp nhất tại một cửa hàng chuyên bán áo khoác nằm bên trong trung tâm thương mại Vincom Plaza Saigonres do cửa hàng này đang giảm giá nhiều loại áo khoác với giá chỉ từ 199.000 - 299.000 đồng.

Khu vực siêu thị VinMart bên trong trung tâm thương mại cũng tấp nập người dân mua thực phẩm, nước uống, đồ dùng gia đình. Các nhân viên thu ngân dường như đã làm việc hết công suất. Người dân phải xếp thành nhiều hàng dài để chờ tính tiền.

ngay dau nghi le 304 cac trung tam thuong mai sieu thi dong nghet khach
Người dân mua sắm nhộn nhịp tại một cửa hàng quần áo bên trong trung tâm thương mại Vincom Plaza Saigonres. Ảnh: Đại Việt

Chị Ngô Thị Lan Anh (ngụ quận Bình Thạnh) cho biết, hôm nay là ngày đầu tiên trong kỳ nghỉ lễ năm nay nên chị cùng con gái tranh thủ vào siêu thị mua thịt gà, thịt bò và rau củ quả về làm tiệc liên hoan gia đình. Khi có thời gian thì gia đình chị luôn chọn những siêu thị, trung tâm thương mại uy tín để mua sắm bởi hàng hóa đảm bảo và an toàn hơn ngoài chợ.

Tại siêu thị BigC Tô Hiến Thành (quận 10), người dân mua sắm cũng rất đông đúc. Các lối đi trong siêu thị đều “ken cứng” người dân. Một nhân viên bán hàng tại BigC Tô Hiến Thành cho biết, sáng 29/4, lượng khách đến siêu thị đông hơn nhiều lần so với ngày bình thường. Nhân viên này phải liên tục đưa hàng hóa mới lên kệ để phục vụ nhu cầu của khách hàng.

ngay dau nghi le 304 cac trung tam thuong mai sieu thi dong nghet khach
Siêu thị BigC tại quận 10 có rất đông người dân đến mua sắm. Ảnh: Đại Việt

Cũng như tại trung tâm thương mại Vincom và BigC, siêu thị Co.opmart Nguyễn Đình Chiểu (quận 3) và Co.opmart Lý Thường Kiệt (quận 10) cũng đông nghẹt khách hàng mua sắm.

Người lớn, trẻ em chen chân nhau trong các lối đi của siêu thị. Loại hàng hóa được người dân lựa chọn nhiều nhất trong hôm nay là thịt, cá, hải sản tươi sống, rau củ quả và các loại đồ uống.

“Gia đình làm món nướng nên mua cánh gà, thịt bò, tôm, mực về để ướp sẵn. Hôm nay đi siêu thị hơi vất vả so với bình thường do người quá đông”, anh Võ Văn Thắng (ngụ quận 3) nói.

ngay dau nghi le 304 cac trung tam thuong mai sieu thi dong nghet khach
Nhân viên thu ngân của các siêu thị phải làm việc liên tục vì khách đông. Ảnh Đại Việt

Theo đại diện của nhiều siêu thị và trung tâm thương mại lớn, ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 rơi vào ngày thứ bảy nên lượng khách đến tham quan, mua sắm và giải trí tăng đột biến so với ngày thường.

Dự đoán được tình hình này nên các siêu thị và trung tâm thương mại lớn ở TP HCM đã huy động tối đa nhân lực để phục vụ nhu cầu của người dân trong kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày. Hàng hóa cũng được các đơn vị chuẩn bị với số lượng lớn để sẵn sàng “tiếp ứng”.

ngay dau nghi le 304 cac trung tam thuong mai sieu thi dong nghet khach 'Biển người' đổ dồn về quê nghỉ lễ, cửa ngõ về miền Tây 'tê liệt'

Do lượng người đổ về quê nghỉ lễ 30/4, 1/5 quá đông, kèm theo đó lượng mưa lớn vào sáng sớm đã gây ngập lụt ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Một tập đoàn Đài Loan với 30 doanh nghiệp vệ tinh dự báo sắp kéo về KCN Châu Đức, vừa trả trước cho SZC gần 400 tỷ đồng
Quý III vừa qua, SZC đã nhận 359 tỷ đồng tiền thuê đất từ Electronic Tripod. Theo ước tính của BSC, có 30 doanh nghiệp phụ trợ theo Tập đoàn Tripod cũng có nhu cầu thuê đất tại KCN Châu Đức. Nhờ đó, SZC có thể sẽ cho thuê thêm 30 - 40 ha đất trong 2 năm tới.