Trưởng Công an bắn Chủ tịch xã bị phạt 1 năm tù

Sau khi uống rượu, Thấu trở về trụ sở UBND rồi lớn tiếng chửi bới, sau đó dùng khẩu súng đạn cao su bắn vào người Chủ tịch UBND xã.

Ngày 9/2, Toà án nhân dân huyện Nghi Lộc (Nghệ An) đã mở phiên toà sơ thẩm xét xử Nguyễn Ngọc Thấu (Nguyên Trưởng Công an xã Nghi Quang) về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Theo đó, vào ngày 9/11, Nguyễn Ngọc Thấu – Trưởng Công an xã Nghi Quang đi ăn uống và hát karaoke với Ban khám nghĩa vụ quân sự Uỷ ban xã.

Đến khoảng 13h cùng ngày, Thấu điện thoại cho ông Nguyễn Đình Thanh - Chủ tịch UBND xã Nghi Quang để đề nghị cho đổ đất sửa đường trước khu vực Trạm y tế xã. Lúc này, ông Thanh đồng ý.

Sau khi uống rượu xong, Thấu về tại trụ sở Uỷ ban xã để làm việc thì gặp ông Thanh. Tại đây, Thấu có hỏi chuyện sửa đường thì Chủ tịch xã Nghi Quang nói “Do trời mưa nên chưa làm được”.

Lúc này, Thấu bực tức và có hơi men trong người nên lớn tiếng nói lại “Làm như bay thì tau bắn”.

truong cong an ban chu tich xa bi phat 1 nam tu
Bị cáo Nguyễn Ngọc Thấu tại phiên tòa xét xử.

Nói xong, Thấu chạy xe máy về nhà rồi lấy khẩu súng bắn đạn cao su (bên trong có 5 viên đạn) rồi đứng ở sân bắn chỉ thiên 1 phát đạn. Nghe tiếng súng nổ, một cán bộ Uỷ ban xã đã ra can ngăn và tước lấy khẩu súng này giao cho Phó Công an xã cất vào tủ.

Lúc này, Thấu vào phòng làm việc của mình lấy thêm 1 khẩu súng bắn đạn cao su khác cùng 1 hộp đạn.

Ngoài ra, Thấu còn trở lại sảnh lành việc của ban Công an xã để lấy lại khẩu súng của mình vừa vị tước đi rồi đi.

Khi lấy được hai khẩu súng trên tay, Thấu đi đến sảnh Uỷ ban xã tìm gặp ông Thanh. Tại đây, Thấu lớn tiếng chửi bới đe doạ. Lúc này ông Thanh giằng co để cướp khẩu súng thì ông Thanh đã bị Thấu bắn vào người.

Không dừng lại, Thấu còn tiếp tục bắn hết 10 viên đạn trong cả 2 súng rồi tiếp tục trở về phòng làm việc của mình lấy 1 thanh kiếm dài 70cm ra trước sân rồi đuổi đe doạ nhiều người trong đó có nữ Phó Chủ tịch UBND xã.

Phát hiến sự việc, nhiều người đã đến can ngăn, đồng thời trình báo lên cơ quan công an huyện Nghi Lộc.

truong cong an ban chu tich xa bi phat 1 nam tu
Ông Nguyễn Đình Thanh bị trúng 3 vết đạn ở bả vai 2 bên.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an huyện Nghi Lộc lập tức có mặt tại hiện trường để làm việc thì Nguyễn Ngọc Thấu ra đầu thú.

Vụ việc khiến ông Nguyễn Đình Thanh bị trúng 3 vết đạn ở bả vai 2 bên và được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện, hoạt động của Đảng uỷ - Hội đồng nhân dân - Uỷ ban nhân dân xã Nghi Quang bị đình trệ đến hết buổi chiều.

Tại phiên tòa xét xử, Thấu đã tỏ ra hối hận trước hành động của mình, đồng thời gửi lời xin lỗi đến các cấp chính quyền, xin lỗi ngành công an, xin lỗi chính quyền và toàn thể nhân dân xã Nghi Quang vì đã để mất niềm tin.

Với hành vi này, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Ngọc Thấu 1 năm tù giam.

truong cong an ban chu tich xa bi phat 1 nam tu Chủ tịch xã bị bắn 'nhận được thông báo khởi tố Trưởng Công an xã'
truong cong an ban chu tich xa bi phat 1 nam tu Trưởng công an bắn chủ tịch xã từng lãnh án về tội gây rối trật tự?
chọn
Cận cảnh khu đô thị hơn 3.113 tỷ đang mời đầu tư ở Đông Hội và Mai Lâm, Đông Anh
Hà Nội đang mời đầu tư dự án Xây dựng Khu đô thị mới G13 tại các xã Đông Hội và Mai Lâm, huyện Đông Anh với tổng chi phí thực hiện 3.113 tỷ đồng.