Trường học đầu tiên trễ hẹn lễ khai giảng năm học mới vì mưa lũ

Chiều ngày 4/9, ông Lô Văn Thiệp, Phó Hiệu trưởng trường PTDT Nội trú - THCS Con Cuông (Nghệ An) cho biết, hơn 300 học sinh của trường sẽ không được dự lễ khai giảng năm học mới trong ngày mai (5/9).
 

Trong khi các trường học cả nước đã chuẩn bị xong về mặt cơ bản cho lễ khai giảng năm học mới 2018-2019 sẽ được tổ chức đồng loạt vào sáng ngày 5/9, nhiều trường học chịu ảnh hưởng của mưa lũ vẫn đang gấp rút dọn dẹp để học sinh có thể tham dự ngày khai trường. Thậm chí có trường đã tạm hoãn lễ khai giảng vì chưa thể phục hồi sau mưa lũ.

truong hoc dau tien tre hen le khai giang nam hoc moi vi mua lu
Sách vở chuẩn bị cho năm học mới của học sinh trường PTDT Nội trú - THCS Con Cuông đã bị hư hỏng do ngập trong bùn đất.

Trường PTDT Nội trú - THCS Con Cuông là một trong những trường miền núi thuộc huyện Con Cuông chịu thiệt hại nặng do các đợt lũ từ giữa tháng 8 đến đầu tháng 9 năm nay. Mặc dù đã nỗ lực tập trung cào bùn, lau dọn nơi ăn ở, cùng kêu gọi hỗ trợ từ các tổ chức để sắm sửa lại cơ sở vật chất nhưng vẫn không thể kịp cho lễ khai giảng sáng ngày mai 5/9.

"Chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng, 3 cơn lũ đã ấp tới đã cuốn đi chôn vùi trong bùn đất phần lớn sách vở của học sinh và gần như toàn bộ trang thiết bị dạy học của trường. Đợt lũ mới đây cũng đã làm hư hỏng nặng nề sách giáo khoa mà các nhà hảo tâm trước đó đã quyên góp cho học sinh. Hiện tại trường chỉ còn giữ được vài bộ bàn ghế ở tầng 2 và một phần nhỏ sách giáo khoa của học sinh là tạm dùng được", Hiệu phó trường PTDT Nội trú - THCS Con Cuông xót xa chia sẻ.

Ông cho biết thêm, sau lũ, nhiều khu vực trong trường bị bùn vùi lấp cả mét, nhiều tài sản của trường bị hư hỏng nặng bàn ghế bằng gỗ ép bị hư hỏng hoàn toàn do ngâm nước; chăn chiếu, đồ dùng ở nội trú của học sinh cũng bị hư hỏng hoàn toàn.

"Lãnh đạo địa phương cùng với nhà trường, người dân vẫn đang tích cực dọn dẹp bùn đất, cứu lại những đồ dùng vẫn còn sử dụng được, nhưng chắc chắn không thể tổ chức lễ khai giảng cùng với các trường cả nước. Chúng tôi vẫn đang nỗ lực để có thể kịp khai giảng vào ngày 10/9 tới theo kế hoạch", thầy Thiệp tâm sự.

Về phương án tổ chức việc dạy học và ở nội trú của học sinh trong hoàn cảnh trường chưa thể đáp ứng, đại diện trường cho biết hiện tại lãnh đạo huyện đã thúc đẩy việc xây dựng cơ sở mới.

truong hoc dau tien tre hen le khai giang nam hoc moi vi mua lu
Tài liệu được hong khô để sử dụng lại
truong hoc dau tien tre hen le khai giang nam hoc moi vi mua lu
Dù nỗ lực dọn dẹp, nhưng trường PTDT Nội trú - THCS Con Cuông vẫn không tổ chức lễ khai giảng năm học 2018-109 kịp tiến độ.

"Học sinh của trường tạm thời học tại trường nghề trên địa bàn thị trấn Con Cuông. Nhà trường đẫ mượn được 12 phòng học ở trường này để có thể bố trí chỗ học cho các học sinh. Còn về việc ở nội trú, trường sắp xếp để học sinh ăn ở tại Trung tâm giáo dục thường xuyên thị trấn Con Cuông", Hiệu phó trường PTDT Nội trú - THCS Con Cuông cho biết.

Theo ông, khoảng cách giữa Trung tâm dạy nghề và Trung tâm Giáo dục thường xuyên của thị trấn chỉ cách khoảng 200m nên không gây bất tiện trong quá trình học tập, ăn ở, sinh hoạt của học sinh.

Năm học 2018-2019, trường PTDT Nội trú - THCS Con Cuông có 300 học sinh, trong đó có 75 em khối lớp 6 vừa nhập học.

truong hoc dau tien tre hen le khai giang nam hoc moi vi mua lu Lễ khai giảng đang vì học sinh hay vì ai?

Không ít lễ khai giảng kéo dài cả buổi sáng, học sinh phải tập dượt cả tuần để đón lãnh đạo cho trang nghiêm, những ...

truong hoc dau tien tre hen le khai giang nam hoc moi vi mua lu Đà Nẵng: Tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2018 – 2019 không quá 45 phút

Sở GD-ĐT Đà Nẵng cho hay đã hướng dẫn các trường học tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2018 – 2018 bắt đầu ...

truong hoc dau tien tre hen le khai giang nam hoc moi vi mua lu ‘Sinh viên lớp 1’ với những ‘cửa ải’ không dễ vượt qua

Lớp 1 được nhiều nhà giáo dục gọi là “cửa ải” đối với các trẻ bởi những khó khăn, áp lực mà các em sẽ ...

chọn
Sắp xây toà nhà cao thứ ba Hà Nội?
Toà nhà Landmark 55 có tổng mức đầu tư 5.934 tỷ đồng, khi hoàn thành sẽ là toà nhà cao tầng thứ ba của Hà Nội, sau Keangnam Landmark và Lotte Center Hà Nội (65 tầng). Chủ đầu tư Taseco Land cho biết dự kiến quý II/2024 xin giấy phép xây dựng, quý III/2024 cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án.