Truy trách nhiệm nhiều đơn vị vụ xe tải đâm vào đoàn người viếng nghĩa trang

Nơi xảy ra vụ tai nạn xe tải đâm vào đoàn người viếng nghĩa trang ở Hải Dương có nhiều tồn tại về vấn đề hạ tầng giao thông.
truy trach nhiem nhieu don vi vu xe tai dam vao doan nguoi vieng nghia trang
Chiếc xe tải đâm vào đoàn người viếng nghĩa trang ở Hải Dương. (Ảnh: PLXH).

Xe tải đâm vào đoàn người viếng nghĩa trang khiến 16 người thương vong

Liên quan đến vụ xe tải đâm vào đoàn người viếng nghĩa trang ở Hải Dương ngày 21/1, tối cùng ngày, Bộ trưởng GTVT đã có mặt tại hiện trường, chỉ đạo khắc phục hậu quả tai nạn.

Báo cáo mới nhất của Ủy ban ATGT Quốc gia cho thấy vụ tai nạn nêu trên đã khiến 16 người thương vong (8 người tử vong).

Đươc biết, hiện 8 nạn nhân bị thương đang được điều trị tại bệnh viện.

Theo BV Đa khoa huyện Kim Thành (Hải Dương), khi nhận được thông tin về tai nạn, đơn vị này đã cử cán bộ xuống hiện trường đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Đơn vị này cho biết, trong 9 người bị thương có 1 người tử vong tại bệnh viện; 1 người khác bị thương nặng đã chuyển về BV Đa khoa tỉnh Hải Dương cấp cứu.

Theo Phó giám đốc Công an tỉnh Hải Dương, đại tá Nguyễn Đức Hiển, ùn ứ do tai nạn trên QL5 được giải tỏa vào 17h30 cùng ngày.

Hiện, cơ quan chức năng địa phương vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ xe tải đâm vào đoàn người viếng nghĩa trang.

Xe tải đâm vào đoàn người viếng nghĩa trang: Vạch kẻ phân làn rất mờ?

Liên quan đến vụ tai nạn nghiêm trọng nêu trên, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia, ông Khuất Việt Hùng cho biết xe tải vẫn còn hạn đăng kiểm.

Tuy nhiên, vị này cho biết thiết bị giám sát hành trình của xe tải không truyền dữ liệu về Tổng cục Đường bộ Việt Nam nhưng vẫn truyền về đơn vị cung cấp.

Ông Hùng cho rằng đây là vi phạm của chủ doanh nghiệp và cần phải xử lí. Ngoài ra, vị trí tai nạn vạch kẻ phân làn rất mờ, cơ quan chức năng cần xem xét.

Về phía Bộ GTVT, ông Nguyễn Văn Thể xác định đây là tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, đề nghị công an lập tức vào cuộc điều tra.

Ngoài ra, ông Thể cũng yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam có nghiên cứu tổng thể về các yếu tố liên quan đến hạ tầng giao thông khu vực xảy ra tai nạn.

Bộ trưởng GTVT cũng yêu cầu làm việc với Vidifi - đơn vị quản lí, bảo trì QL5 về vấn đề vạch sơn mờ. Ngoài ra, vị trí xảy ra tai nạn ngay sát cầu vượt đi bộ nhưng không có hệ thống biển báo.

Bên cạnh đó, ông Thể cũng yêu cầu xem xét trách nhiệm giám sát hành trình khi dữ liệu không truyền về cơ quan quản lí nhà nước.

Đáng chú ý, sau khi xảy ra tai nạn, Sở GTVT Hà Nội đã có liên hệ với chủ doanh nghiệp có xe tải đâm vào đoàn người viếng nghĩa trang.

Tuy nhiên, Trưởng phòng Quản lí vận tải (Sở GTVT Hà Nội) cho biết vẫn chưa làm việc đươc với chủ doanh nghiệp này.

Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin, khoảng 13h55 tại km 76+410, QL5, thuộc địa bàn Xã Kim Lương, Kim Thành, Hải Dương xảy ra vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng do xe tải 29C-71953 đâm vào đoàn người viếng nghĩa trang.

Báo cáo sơ bộ từ Công an tỉnh Hải Dương cho biết vụ tai nạn khiến 8 người chết (7 chết tại chỗ, 1 người chết trong bệnh viện), 8 người bị thương.

Được biết, qua xét nghiệm nhanh, tài xế xe tải Lương Văn Tâm (SN 1991) dương tính với ma túy.

truy trach nhiem nhieu don vi vu xe tai dam vao doan nguoi vieng nghia trang Xe tải đâm vào đoàn người viếng nghĩa trang: Chủ xe 'không hợp tác' điều tra?

Cơ quan chức năng đến làm việc với chủ doanh nghiệp của chiếc xe tải đâm vào đoàn người viếng nghĩa trang ở Hải Dương ...

truy trach nhiem nhieu don vi vu xe tai dam vao doan nguoi vieng nghia trang 'Nguyên nhân, tốc độ' xe tải đâm vào đoàn người viếng nghĩa trang ở Hải Dương

Cơ quan chức năng đã thông tin về "nguyên nhân, tốc độc" vụ xe tải đâm vào đoàn người viếng nghĩa trang ở Hải Dương.

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.