Nhiều ý kiến chuyên gia cho rằng, việc công nhận giá trị bằng đại học hệ chính qui và hệ tại chức (vừa học vừa làm) cần được hiểu một cách thực tế, nhất là về vị trí việc làm.
Sau khi tiêu cực thi cử ở Hà Giang, Sơn La vừa qua bị phanh phui, nhiều ý kiến góp ý cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 đã được đưa ra, nhất là ở khâu chấm thi.
TS Lê Trường Tùng cho rằng, trường nào tuyển sinh "trái khối", chẳng hạn ngành Công nghệ thông tin (CNTT) tuyển theo tổ hợp môn khối C chỉ là 'làm cho vui' chứ không hề nghiêm túc.
Khi còn có sự chênh lệch về điều kiện học tập giữa các thành phố, vùng nông thôn và đặc biệt là miền núi… thì chính sách ưu tiên là cần thiết. Tuy nhiên, phải có điều chỉnh để bảo đảm sự công bằng.
Theo các chuyên gia giáo dục, bản chất của vấn đề lạm thu không hề có chút liên quan nào đến tăng lương cả, giống như người thu nhập cao vẫn có thể tham nhũng.
Theo chuyên gia phân tích, Bộ GD&ĐT sẽ áp dụng điểm sàn riêng cho các trường sư phạm từ năm 2018 cho thấy tính tự chủ và tự chịu trách nhiệm của các trường đang có vấn đề.
Trước những ý kiến trái chiều về đề xuất “giải cứu giáo viên 100.000 đồng”, tác giả của đề xuất là Tiến sĩ (TS) Lê Trường Tùng đã chính thức lên tiếng.
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.