TS. Nguyễn Mạnh Hùng: Ôm điện thoại vào phòng ngủ; xem ti vi; cởi trần khi ngủ? Sao bạn nỡ 'giết' mình bằng cách đấy!

Nếu chúng ta sống thuận theo tự nhiên, biết cách chăm sóc cơ thể, biết quan sát các quy luật của vũ trụ và biết điều chỉnh cách sống, thì không lý gì cuộc sống không tuyệt vời.
ts nguyen manh hung om dien thoai vao phong ngu xem ti vi coi tran khi ngu sao ban no giet minh bang cach day

"Đời ơi, em đẹp quá!"

Hồi còn bé, tôi cứ tự hỏi: Tại sao có người giàu kẻ nghèo, người khôn kẻ dại, người khỏe kẻ yếu, người rủi ro kẻ may mắn, người thành đạt người thất bại. Nhà tôi nghèo, tôi học không giỏi, đói ăn, khó khăn chồng chất, nhất là mẹ thì bệnh tật triền miên. Lớn lên, đọc nhiều, nghiên cứu nhiều, thực hành nghiêm túc và có những trải nghiệm xác thực tôi mới có câu trả lời.

Hóa ra tất cả không ngẫu nhiên mà thế. Cách sống đúng, thói quen tốt giúp cho cuộc sống của chúng ta tuyệt vời (và ngược lại).

Nếu chúng ta sống thuận theo tự nhiên, biết cách chăm sóc cơ thể, biết quan sát các quy luật của vũ trụ và biết điều chỉnh cách sống với tư duy thiện lành, tích cực thì không lý gì cuộc sống không tuyệt vời. Thế nên câu nói cửa miệng của tôi bây giờ là "Đời ơi, em đẹp quá".

Ta cùng bàn và cùng nhau quyết tâm lập thói quen ngủ đúng cách nhé.

Nếu bạn thật sự QUYẾT TÂM tự thay đổi, đời bạn sẽ bước sang 1 trang mới. Nhưng cũng xin thưa luôn, theo các chuyên gia, để thay đổi 1 thói quen xấu cũ thành thói quen mới tốt, bạn cần nghiêm túc thực hiện 90 ngày. Nhớ nhé.

Nếu tối hôm nay bạn bắt đầu và liên tục thực hành thì đến đầu tháng 7, bạn đã thành 1 con người mới tuyệt vời, với cuộc sống tuyệt vời. Tôi xin cam kết luôn.

Tâm ngủ trước mắt ngủ sau

Nhiều người mất ngủ triền miên. Tôi thì đặt lưng xuống giường, thư giãn ít phút là ngủ ngay. Rất ít khi mất 5 phút mới ngủ (trừ khi quyết định nằm thiền buông thư dài dài). Cách làm đơn giản là thả lỏng toàn thân, buông thư toàn thân để thân được nghỉ ngơi. Hoàn toàn thả lỏng. Hoàn toàn buông thư. Thiền chết. Tức cứ cho rằng mình chết rồi. Thế thôi.

Xin nhắc lại, đây là thiền buông thư hoặc là thiền chết. Tôi cũng đang dự kiến sẽ thu âm 1 bài thư giãn kèm nhạc êm dịu để tặng các bạn mở nhỏ nghe khi thư giãn để đi vào giấc ngủ êm ái, an lạc.

Cả ngày làm việc vất vả. Ta chuẩn bị có 6 đến 8 tiếng nghỉ ngơi lấy lại sức khỏe. Vậy cần để thân hoàn toàn nghỉ ngơi. Thả lỏng toàn thân, buông thư toàn thân sẽ giúp cho tất cả các cơ, bắp, mọi bộ phận trên cơ thể được nghỉ ngơi.

ts nguyen manh hung om dien thoai vao phong ngu xem ti vi coi tran khi ngu sao ban no giet minh bang cach day

Bạn muốn nghỉ ngơi, tại sao không để các cơ, bắp, từng bộ phận trong cơ thể bạn được nghỉ ngơi. Mà bạn không để ý đấy, bạn là cấu thành của các bộ phận này mà.

Muốn ngủ ngon, bạn nên nở những nụ cười thật đẹp, thật tươi khi lên giường. Không nên. Rất sai lầm khi mang các lo lắng, mâu thuẫn, kế hoạch, dự án,… vào phòng ngủ. Nên cất ở bên ngoài hay cho chúng vào tủ "khóa lại" hoặc thả chúng vào không gian bao la, hoặc xuống đất mẹ yêu thương.

Quan trọng nữa là thư giãn bộ não. Hãy để tâm được an. Não an, tâm an là rất quan trọng. Nhất là với những ai hay suy nghĩ nhiều, hay căng thẳng, hay bất an. Bạn nên nhớ, căng thẳng làm biến đổi các tế bào, cấu trúc và chức năng não bộ. Não bị tổn thương nhưng não không cảm nhận được đau đớn vì nó không có cơ quan tiếp nhận đau.

Đấy, nếu ngay cả ban đêm, khi ngủ mà bạn còn để não bị tổn thương bởi các suy nghĩ, lo âu, dự án của bạn thì bạn thật là đáng trách.

Hãy để tâm được thư giãn và ngủ. Hoàn toàn thư giãn khi lên giường. Não của chúng ta có đến hơn 100 tỉ nơ-ron thần kinh. Một phần mô não kích thước bằng một hạt cát chứa đến 100.000 tế bào thần kinh và 1 tỉ khớp thần kinh. Tất cả chúng đều kết nối với nhau. Ban đêm nhất định để "các bạn ấy" nghỉ ngơi. Để hôm sau "các bạn ấy" còn phục vụ bạn và phụng sự bạn cả đời cơ mà.

Bạn cũng nên nhớ thêm rằng mỗi nơ-ron thần kinh lại liên kết với một nơ-ron thần kinh khác thông qua 40.000 khớp thần kinh giữa các tế bào. Và rằng nếu nhân 100 tỉ tế bào thần kinh với 40.000 khớp thần kinh ta sẽ có được một con số lớn hơn nhiều so với số ngôi sao trong vũ trụ của chúng ta.

Đấy, nhất định bạn phải để các tế bào thần kinh được nghỉ ngơi ban đêm. "Các bạn ấy" có khỏe và bình an mới phục vụ bạn được chứ, mới giúp bạn tỉnh táo, minh mẫn, sáng tạo, nhanh nhẹn, hoạt bát, có nhiều ý tưởng để lao động, để kiếm tiền,… để mang niềm vui đến cho muôn người chứ.

Tâm ngủ trước là rất quan trọng. Não ngủ trước là vô cùng quan trọng. Bởi não của chúng ta chỉ chiếm 2% tổng trọng lượng cơ thể tức khoảng 1,4 kg nhưng não lại sử dụng 20% -30% tổng lượng ca-lo mà ta tiêu thụ mỗi ngày.

Vậy nên, nhất định để tâm, để trí, để não, để hệ thống thần kinh của ta nghỉ ngơi ban đêm. Chỉ cần thực sự nghỉ ngơi, hoàn toàn nghỉ ngơi, nghỉ ngơi 100% trong 4 tiếng thì lấy lại năng lượng đã mất trong 1 ngày và khỏe mạnh lại ngay. Tâm nghỉ ngơi là bạn đã sạc lại pin của cơ thể y hệt như bạn sạc pin điện thoại di động vậy.

Nên nằm nghiêng bên phải

Phần lớn chúng ta nằm ngửa khi ngủ. Tức ngửa bụng lên trời. Phần lớn các loại động vật nằm sấp khi ngủ. Tức úp bụng xuống đất. Tuy nhiên tôi quan sát lại thấy Đức Phật nằm nghiêng bên phải khi ngủ và nghỉ ngơi. Vậy cách nằm nghỉ ngơi và ngủ thế nào là đúng nhất.

Khi nghiên cứu tôi phát hiện ra nếu nằm ngửa, thận của chúng ta bị "đè" lên trên khá nặng. Không tốt. Trong khi đó thận là mô-tơ của cơ thể. Bộ máy cơ thể, giống như bất cứ chiếc máy nào, nếu không có mô-tơ thì không chạy được. Thận mà kém thì cơ thể khó tốt được và bạn khó mà có thể khỏe mạnh. Thật đấy!

ts nguyen manh hung om dien thoai vao phong ngu xem ti vi coi tran khi ngu sao ban no giet minh bang cach day

Nếu bạn quen nằm ngửa từ nhỏ, nên tập dần cả 3 tư thế: nghiêng trái, nghiêng phải và ngửa. Thậm chí có thể nghiên cứu nằm sấp nữa nhé. Tập dần và thay đổi dần.

Để dễ ngủ tôi thường nằm nghiêng về bên phải, tay phải úp lên (hoặc nắm) tai phải. Cái món này hay tuyệt. Thế này nhé, lòng bàn tay phải là hỏa, tai là thủy, cả 2 dung hòa thành thủy hỏa tức tế, trong cơ thể người thì sẽ hình thành tâm thận tương giao. Nếu nằm đúng tư thế này và cách này thì dần dần có thể dưỡng tâm dưỡng thận.Tuyệt vời. Bạn ngủ đúng cách, sâu và rất khỏe.

Bí quyết ngủ đúng

Tôi đọc rất nhiều sách y học, cả Tây y lẫn Đông y, cả Trung y lẫn Nam y. Rất nhiều sách viết về giấc ngủ. Tôi xin nhắc lại, 4 tiếng ngủ sâu từ 23h đến 03 giờ sáng là tuyệt vời và quan trọng nhất. 4 giờ đầu tiên của giấc ngủ quan trọng và cần thiết nhất.

Thời gian ngủ sau 4 tiếng này ít có tác dụng, thậm chí còn có thể lãng phí thời gian. Sau 4 tiếng ngủ ban đầu, chúng ta có nhiều thời gian cho nằm mơ, cho mộng. Hầu hết con người đều mơ và mộng khi ngủ nhưng khi tỉnh dậy là quên. Vậy nên lưu ý ngủ thật sâu 4 tiếng đầu tiên.

Ngủ trưa cũng rất quan trọng. Tuy nhiên bạn không cần phải ngủ trưa đến 1- 2 tiếng. Theo Hoa Đà, buổi trưa chỉ cần ngủ 3 phút là đã tương đương với 2 giờ. Nhưng phải ngủ vào đúng giữa trưa tức là 12 giờ.

Kinh nghiệm của tôi, nên ăn trưa trước ngọ, tức trước 12 giờ trưa. Tốt nhất là ăn lúc 11 giờ, nếu muộn thì 11h30. Ăn xong nên ngồi thư giãn ít phút và ngủ trưa. Tôi khuyên các bạn ngủ trưa thật sâu từ 15 đến 30 phút.

Bạn sẽ hỏi, nếu ở cơ quan không có giường và không nhiều thời gian thì sao. Lời khuyên của tôi là ngồi trên ghế, duỗi thẳng chân, tay, nhắm mắt lại thư giãn, thả lỏng toàn thân, buông thư toàn thân. Không cần ngủ mà nằm thư giãn trong chánh niệm, theo dõi hơi thở nhẹ và êm, mỉm cười thư giãn vài phút là rất tốt nhé.

Cũng theo Hoa Đà thì buổi tối nếu ngủ đúng giờ tý, tức từ 23h đến 1h sáng thì chỉ cần 5 phút ngủ tương đương với 6 giờ. Lần đầu tiên cách đây gần 20 năm, khi đọc thông tin này tôi giật mình và phải đọc đi đọc lại nhiều lần. Rồi đi tìm rất nhiều nguồn tài liệu khác.

Tôi thì khuyên đơn giản và đời hơn: Nhất định cần đi ngủ trước 23h và ngủ thật sâu 4 tiếng. Chỉ cần 4 tiếng từ 23 giờ đến 3 giờ sáng là quá đủ. Ngủ thêm cũng được nhưng không cần.

Thêm nữa, bạn có thể chưa biết rằng dưới trái tim có một luồng năng lượng nối liền xuống dưới dung hợp với năng lượng của đan điền được gọi là thủy hỏa ký tế. Rằng lúc này thủy hỏa giao nhau, giúp nhau để tạo nên nhiều năng lượng.

Nước ở trên, lửa ở dưới, thì lửa sẽ đun sôi được nước. Thế là chuyển hóa thành năng lượng. Điều này có nghĩa rằng nếu ngủ đúng và đủ giấc thì sức khỏe và tinh thần sẽ tốt lên nhiều lần. Ngủ đúng là ngủ trong bình an, thư giãn, không lo âu, không mộng mị, ngủ sâu và trong hỷ lạc.

ts nguyen manh hung om dien thoai vao phong ngu xem ti vi coi tran khi ngu sao ban no giet minh bang cach day

Có nhiều người thắc mắc, nếu phải làm đêm, phải tăng ca, phải trực như công an, quân đội, rồi học thi,…. thì sao?

Theo các sách đã viết và trải nghiệm của tôi: Đến giờ tý tức từ 23 giờ đến 1 giờ sáng, tìm mọi cách, kiếm mọi cơ hội để ngủ 15 đến 30 phút. Chỉ cần chợp mắt ít phút, dù là 3 phút, vào giờ tý quý giá này cũng rất tốt rồi. Nếu ngủ ít phút vào giờ này, cả ngày hôm sau sẽ rất tỉnh táo, minh mẫn, sảng khoái.

Và một bí quyết nữa để dễ ngủ, ngủ ngon và ngủ sâu là đọc 1 hoặc vài câu tích cực, yêu thương, thư giãn, bình an. Trong 2 cuốn sách rất mỏng, khổ nhỏ, chỉ quãng 100 trang, được bán khá chạy "Happy Book – Hạnh phúc mỗi ngày", "Happy Book – Hạnh phúc mỗi phút giây" có những câu nói tuyệt vời này.

Trong mỗi cuốn có 93 câu nói hay, dành cho mỗi ngày của cả tháng. Bạn chỉ cần đọc mỗi ngày 3 câu, 3 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ, buổi trưa trước khi nghỉ trưa (hoặc đầu giờ chiều, khi chuẩn bị làm việc) và buổi sáng khi mới thức dậy thì tuyệt vời luôn, cuộc sống trở nên tuyệt vời.

Giấc ngủ bổ nhất trong dưỡng sinh

Tất cả mọi người và mọi loài động vật đều ngủ. Ngủ nuôi dưỡng cơ thể. Ngày mới học tiếng Pháp từ cấp 3 chuyên ngữ tôi học được câu "Qui dors dines" tức là khi ngủ chính là ta đang ăn. Ngủ giúp cơ thể phát triển, cho ta lớn lên. Giấc ngủ giúp tỳ vị tiêu hóa thức ăn.

Vậy nên giấc ngủ là bổ nhất trong dưỡng sinh. Cổ xưa có dạy, nếu không ngủ 1 buổi tối thì mất 100 ngày cũng không thể hồi phục sức khỏe bị tổn hại. Bạn nhớ kỹ điều này nhé. Và nhớ rồi thì đừng cố tình thức đêm nữa. Cần ngủ đúng và đủ.

Ngủ giúp cho nhiều tế bào khỏe mạnh thay thế tế bào yếu kém, hư hại. Nếu không ngủ đêm thì tế bào mới không được tạo ra, không được đổi tế bào. Giả sử ban ngày có 1 triệu tế bào chết đi, ban đêm chỉ được tạo mới nửa triệu tế bào thì cơ thể ta bị thiếu mất nửa triệu.

Nếu thức nhiều đêm, triền miên, tế bào thiếu hụt dần. Cuối cùng bạn rỗng như miếng xốp rửa bát. Đấy. Vậy nên không thể đi ngủ sau 23 giờ. Tốt nhất nghỉ ngơi từ 21 giờ đêm nhé bạn. Tôi biết là với bạn, nhất là những ai đang trẻ và coi thường sức khỏe thì khó lắm đấy. Rất khó. Khó nhưng cần học cách ngủ đúng. Dần dần. Từng chút. Từng bước.

Xin nhắc lại, nếu bạn chỉ cần thay đổi thói quen và quyết tâm ngủ đúng và ngủ đủ 4 tiếng ban đêm thì các bệnh hay triệu chứng mà bạn thỉnh thoảng hoặc thường xuyên gặp phải như nhức đầu, chóng mặt, đỏ mắt, nóng đỏ mặt, miệng khô đắng, môi, miệng, lưỡi, chân răng loét nát, sưng đỏ và đau, choáng váng, mắt khô, họng khô, tai ù, mặt nóng đỏ, tâm phiền não, mệt mỏi, chán ăn,… dần dần biến mất. Thật màu nhiệm và khó tin, đúng không ạ.

Khi lên giường đi ngủ phải làm gì?

Xin nhắc lại thêm lần cuối, rằng bạn cần đi ngủ muộn nhất vào 23 giờ. Tốt nhất là 21 giờ. Nếu không thì là 22 giờ.

Khi đã lên giường cần nằm im, thư giãn. Tuyệt đối không được nằm trên giường xem ti vi, hay phim. Bởi những câu chuyện và hình ảnh xem được sẽ ám ảnh ta, tự ám thị ta, nhất là những nội dung tiêu cực.

Tuyệt đối không mang điện thoại di động vào phòng ngủ vì tâm và hệ thần kinh của ta trong lúc ngủ rất kị sóng điện thoại. Nếu phải mang vào phòng ngủ (vì lý do nào đó bắt buộc), tuyệt đối không được để lên giường. Mà nếu điện thoại di động đã để trên giường mà lại để ngay sát đầu, gần não nữa thì coi như đã xong: Bạn quyết định phá hoại giấc ngủ và hủy hoại bộ não!

ts nguyen manh hung om dien thoai vao phong ngu xem ti vi coi tran khi ngu sao ban no giet minh bang cach day

Đã lên giường là không nói chuyện. Có những gia đình lên giường còn tranh luận chuyện nọ, phân tích chuyện kia, gây ra mâu thuẫn, khó chịu. Không thể có giấc ngủ sâu được. Lên giường rồi là gác hết mọi chuyện lại, kể cả chuyện tày đình, chuyện trời sắp sập. Ngủ là ngủ.

Cứ nằm thư giãn, thả lòng toàn thân, buông thư toàn thân rồi thiền chết thì lát sau sẽ tự chìm vào giấc ngủ. Bạn có thể theo dõi hơi thở hoặc niệm Phật, niệm Chúa, niệm Bồ tát, hoặc nghe nhạc rất nhẹ và nhỏ kiểu thính phòng hay nhạc tạo ra sóng gamma.

Nếu bạn ngủ trong bình an và thư giãn thì bạn đã giúp gan và mật rất nhiều đấy. 2 bộ phận này vào đúng giờ tý và sửu chuyển máu về lọc độc tố và sản xuất ra máu mới. Sách đã dạy và tôi cũng đã chiêm nghiệm rằng chiêu này có thể giúp bạn có cuộc sống rất bình an và hạnh phúc. Cả ngày hôm sau là an lạc, sáng tạo và minh mẫn.

Cứ duy trì như vậy thì đến trăm tuổi ta cũng không bị sỏi mật, sỏi thận, không bị các bệnh về gan như viêm gan, xơ gan. Ngược lại, nếu bạn thường xuyên thức đêm, thì gan thường xuyên không thể chuyển máu về, không thể lọc hết độc tố trong máu, máu mới cũng không được sinh ra, túi mật cũng không thể lưu trữ dịch mật mới.

Và kết quả là rất nhiều bệnh không chỉ liên quan đến gan và mật tự động sinh ra mà các bộ phận khác trong lục phủ ngũ tạng cũng bị ảnh hưởng và sinh bệnh.

ts nguyen manh hung om dien thoai vao phong ngu xem ti vi coi tran khi ngu sao ban no giet minh bang cach day

Nếu bạn đang có các triệu chứng hoặc bệnh như đau vị quản, nôn ra nước trong, miệng nhạt, ruột sôi, ỉa chảy, người lạnh, chân tay lạnh, lưỡi nhợt, ăn nhiều vẫn thấy đói, khát nước, ưa uống lạnh, hôi miệng, táo bón, chân răng sưng đau, lưỡi đỏ, rêu lưỡi vàng, miệng lưỡi đều khô, luôn có cảm giác khát nước,… thì chỉ cần ngủ đúng và ngủ đủ thôi, những căn bệnh và triệu chứng này tự biến mất, chẳng tốn đồng thuốc nào mà lại không bị hóa chất từ thuốc vào người.

Thật là vi diệu và dễ làm. Vấn đề là bạn có thực hiện hay không thôi. Tôi cứ hay nói rằng tôi có rất nhiều bài thuốc chỉ thiếu người thực hiện. Nói đúng hơn là thiếu người QUYẾT TÂM THỰC HIỆN.

Cởi trần khi ngủ ư? Bạn đã rước bệnh vào người

Khi ngủ tôi thường xuyên giữ tay chân ấm. Tôi hay đắp chăn mỏng. Tôi không bao giờ cởi trần đi ngủ, kể cả nóng đến trên 40 độ. Cởi trần đi ngủ là rước bệnh vào người. Nóng mấy cũng nên mặc quần áo kín đi ngủ.

Bạn cũng nên quan sát những người tu. Kể cả quý thầy, quý sư cô của đạo Phật, rồi của đạo Hồi, rồi Ấn Độ giáo, … tất cả đều mặc quần áo dài cả ngày lẫn đêm. Tại sao? Để bảo vệ cơ thể. Ăn mặc hở hang không chỉ thiếu thẩm mỹ và còn là hủy hoại sức khỏe.

Tay và chân cần giữ ấm nhất trong tất cả các bộ phận vì tay chân là dương. Nếu để tay chân lạnh là thận dương bất túc. Thận dương bất túc thì chức năng khí hóa không còn tác dụng sưởi ấm. Như vậy hậu quả là làm cho thủy thấp thịnh ở trong và cơ năng suy nhược. Rất nguy hiểm đấy.

Khi đi ngủ nếu mặc quần áo dài hoặc đắp chăn mỏng thì cả bụng và lưng đã được giữ ấm. Điều này rất lợi cho lục phủ ngũ tạng. Và nhớ nên ngâm chân nước nóng với gừng và muối biển (tuyệt đối không được dùng muối I-ốt, muối tinh khiết vì đã bị lọc đi tất cả các chất quý mất rồi. Chỉ duy nhất dùng muối biển hạt) trước khi đi ngủ. Sẽ ngủ đúng, nhanh và sâu.

ts nguyen manh hung om dien thoai vao phong ngu xem ti vi coi tran khi ngu sao ban no giet minh bang cach day

Để ngủ đúng và sâu nên ăn trái cây, mùa nào thức đó. Ăn trái cây và rau củ quả tại địa phương nơi ta đang sống.

Để ngủ đúng và sâu nên ăn thức ăn tươi

Để ngủ đúng và sâu nên giảm xem ti vi và hạn chế tối đa máy tính. Tôi nhiều năm nay không xem ti vi. Nếu có chỉ xem 1 vài chương trình chọn lọc hoặc mở ti vi xem đĩa hoặc clip mà mình cần xem hoặc học ngoại ngữ.

Để ngủ đúng và sâu, nên bắt đầu ngày mới bằng tình yêu thương và tư duy tích cực. Hãy nghĩ đến những gì hay nhất, tốt đẹp nhất khi mới ngủ dậy. Có thể gửi những thông điệp yêu thương đến mọi người. Điều này đem lại cho ta sức mạnh, năng lượng và an lạc.

Yêu thương là nền tảng của hạnh phúc. Yêu thương liên kết vũ trụ. Yêu thương tạo nên con người.

Nên dành thời gian buổi tối, trước khi đi ngủ, quay về với bản thể yêu thương sẵn có thẳm sâu trong tâm mình. Tình yêu thương có thể chữa lành mọi vết thương cho cả thể chất lẫn tinh thần. Tình yêu thương làm cho bản thân ta từng phút từng giây được tái sinh vào cuộc đời mới. Thật mà.

Tình yêu thương rất tốt cho lục phủ ngũ tạng, nhất là gan. Khi ta nằm, gan chuyển máu về gan. Khi ta ngồi hoặc đứng, gan sẽ cung cấp máu ra ngoài. Khi yêu thương gan chuyển máu tốt nhất. Nhớ đấy nhé.

Và để ngủ đúng, thức dậy đúng, để có cuộc sống tuyệt vời, buổi sớm mai, khi ngủ dậy, thậm chí khi còn ở trên giường, bạn có thể thầm hát (hoặc hát to) bài hát sau đây (nếu ai chưa biết hát liên lạc ngay để tôi hướng dẫn):

"Mỗi lần mình thức dậy, là mình thấy vui

Nhận diện đôi mắt này, là mình thấy vui

Nhận diện cơ thể này, là mình thấy vui

Bởi vì ta đã học, nhìn đời bằng mắt thương".

Chúng ta đang ở trong mùa xuân, mùa của hoa bưởi. Tôi vừa may mắn vào Diễn thăm vườn cây vườn quả rộng bao la ở đó. Mùi hương bưởi thơm ngát. Hương xuân đang tràn trề. Đọc xong bài này, bạn thật may mắn vì đã có hương SỐNG TUYỆT VỜI bất biến với thời gian lan tỏa trong bạn rồi.

Hãy mang hương sống tuyệt vời này tỏa đi, lan đi và để gió cuốn đi càng xa càng tốt, đến được càng nhiều người càng tốt.

ts nguyen manh hung om dien thoai vao phong ngu xem ti vi coi tran khi ngu sao ban no giet minh bang cach day
ts nguyen manh hung om dien thoai vao phong ngu xem ti vi coi tran khi ngu sao ban no giet minh bang cach day Tăng cường phối hợp, triển khai hồ sơ khám và quản lý sức khỏe

Sở Y tế Hà Nội vừa có Công văn yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã phối hợp triển khai lập hồ sơ khám ...

ts nguyen manh hung om dien thoai vao phong ngu xem ti vi coi tran khi ngu sao ban no giet minh bang cach day 6 tác hại không ngờ của thiếu ngủ

Khi có quá nhiều công việc và ít thời gian, giấc ngủ thường là điều đầu tiên mà chúng ta hy sinh. Thiếu ngủ không ...

ts nguyen manh hung om dien thoai vao phong ngu xem ti vi coi tran khi ngu sao ban no giet minh bang cach day Sử dụng điện thoại, máy tính bảng khiến trẻ bị rối loạn giấc ngủ

Tờ Mirror đưa tin, trong vòng 10 năm qua số lượng trẻ em dưới 14 tuổi nhập viện do bệnh rối loạn giấc ngủ tăng ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.