Từ sự kiện của Khoa Pug, Khá Bảnh, lí giải sức hút khó cưỡng của nghề 'thần tượng YouTube'

Khái niệm “YouTuber” và “streamer” đã không còn quá xa lạ với nhiều người. Sự ra đời của các kênh YouTube như Giang Ơi, PewPew, ViruSs, Misthy, Khoa Pug là minh chứng ngày càng nhiều bạn trẻ muốn lựa chọn làm YouTuber - streamer nghiêm túc.

Thời gian gần đây, cái tên Khá Bảnh hay Khoa Pug được nhắc đến khá nhiều trên các trang mạng xã hội. Kèm theo những tài khoản YouTube đó, cư dân mạng cũng thường đề cập đến "doanh thu khủng" lên đến hàng trăm triệu đồng mỗi tháng mà những trang YouTube trên có thể kiếm được dựa trên những đoạn video clip được đăng tải. 

Và đương nhiên, không chỉ có Khá Bảnh hay Khoa Pug, rất nhiều "thần tượng YouTube" khác như PewPew, ViruSs, Misthy... cũng có thu nhập không hề kém cạnh. 

Mức thu nhập "khủng" đã khiến không ít bạn trẻ bỏ công việc hàng ngày để chạy theo "nghề" này. Tuy nhiên, sức hút của YouTube không chỉ đến từ thu nhập mà còn đến từ rất nhiều yếu tố khác... 

"Thần tượng YouTube" - cơ hội tỏa sáng công bằng với tất cả mọi người

Hiện nay, không ai có thể phủ nhận độ phổ biến của YouTube. Với tính năng chia sẻ nội dung video miễn phí, các bạn trẻ có thể tiếp cận được đối tượng người xem ở bất kì quốc gia, độ tuổi, nghề nghiệp hay giới tính gì.

Từ sự kiện của Khoa Pug, Khá Bảnh, lí giải sức hút khó cưỡng của nghề thần tượng YouTube - Ảnh 1.

Độ phổ biến của YouTube hiện nay chỉ đứng sau Facebook trên toàn cầu. (Nguồn: TechCrunch.com)

Vì tính chất miễn phí, người trẻ hoàn toàn có thể xây dựng một kênh nội dung của riêng mình chỉ với điều kiện là không vi phạm các vấn đề đạo đức hay thuần phong mĩ tục xã hội.

Chỉ cần có nội dung hay và cách quảng bá kênh thông minh, đúng đối tượng, bất kì ai cũng hoàn toàn có cơ hội tỏa sáng như ngôi sao chỉ với một chiếc máy quay.

Mặt khác, việc làm YouTuber hay streamer cũng giúp người trẻ kiếm bộn tiền nếu tích lũy được lượng người theo dõi và lượt xem ổn định. Để làm được điều này, một chủ kênh YouTube cần phải nắm rõ cơ chế hoạt động của người sáng tạo nội dung, khán giả xem và các nhà tài trợ quảng cáo.

Từ sự kiện của Khoa Pug, Khá Bảnh, lí giải sức hút khó cưỡng của nghề thần tượng YouTube - Ảnh 2.

Một máy quay ghi hình tốt và ý tưởng sáng tạo cũng đủ để bạn bắt đầu sự nghiệp trên YouTube. (Nguồn: Unsplash).

Tại Việt Nam, những YouTuber và streamer cũng kiếm được khoảng tiền vô cùng hậu hĩnh, từ vài chục đến vài trăm triệu đồng mỗi tháng. Sự nổi tiếng nhanh chóng cùng lợi nhuận khổng lồ chính là lí do ngày càng nhiều bạn trẻ lựa chọn YouTube là nơi xây dựng sự nghiệp nghiêm túc.

>>> Xem thêm: Đâu chỉ Khoa Pug, rất nhiều YouTuber cũng kiếm bộn tiền nhờ những clip review   

Những lợi ích không thể phủ nhận của nghiệp YouTuber - streamer

Bên cạnh việc kiếm được nhiều tiền, dưới đây là những lí do dễ dàng hấp dẫn nhiều bạn trẻ bắt đầu công việc YouTuber và streamer:

Luôn được quan tâm hỏi han và ủng hộ

Dù ít dù nhiều, con người vẫn luôn cần sự quan tâm và ủng hộ. Khi một người chủ kênh YouTube xây dựng được một lực lượng người hâm mộ và theo dõi ổn định, tất cả những gì liên quan đến cuộc sống của anh chàng hay cô nàng đó cũng sẽ là chủ đề được đông đảo người quan tâm.

Từ sự kiện của Khoa Pug, Khá Bảnh, lí giải sức hút khó cưỡng của nghề thần tượng YouTube - Ảnh 3.

YouTuber nổi tiếng nhất thế giới PewDiePie và mối tình với bạn gái luôn được hàng triệu người hâm mộ quan tâm. (Ảnh chụp màn hình).

Tại Việt Nam, sự kiện YouTuber Khoa Pug tranh cãi với đội ngũ tiếp tân tại resort Aroma Mũi Né đã khiến cộng đồng mạng "dậy sóng". Chỉ trong 2 ngày, video trình bày vụ việc của anh chàng đã thu hút hơn 5.1 triệu lượt xem và gần 40 nghìn bình luận.

Có thêm mối quan hệ với những người nổi tiếng khác

Cũng giống như các ngôi sao giải trí, những YouTuber hay streamer nổi tiếng sẽ thường hợp tác với nhau để tạo ra những nội dung thỏa mãn người hâm mộ của hai bên.

Từ sự kiện của Khoa Pug, Khá Bảnh, lí giải sức hút khó cưỡng của nghề thần tượng YouTube - Ảnh 4.

Hai "thần tượng YouTube" Giang Ơi và Dinology trong sự kết hợp được đông đảo người hâm mộ yêu thích. (Ảnh chụp màn hình).

Bên cạnh đó, những YouTuber cũng sẽ thường xuyên được lựa chọn đi sự kiện hay làm gương mặt đại diện cho các nhãn hàng hay sản phẩm mới. Nếu khi xưa YouTuber và truyền thông đại chúng là hai đường thẳng song song thì hiện nay khoảng cách giữa họ đã thu hẹp đi rất nhiều.

Làm "thần tượng YouTube" dễ dàng để thể hiện chính kiến của bản thân

Chỉ cần một chiếc máy quay, một Youtuber hay streamer có thể chia sẻ về bất kì chủ đề gì mình mong muốn. Từ phong cách sống, các sự kiện xã hội hay chơi thử trò chơi mới, YouTube sẽ là nơi tuyệt vời để người trẻ thể hiện cái tôi và sự khác biệt của mình.

Bên cạnh đó, đây còn là một nghề nghiệp cho bạn trẻ cơ hội thỏa sức sáng tạo mà không cần mất quá nhiều thời gian và tiền bạc như nghệ sĩ chuyên nghiệp.

Từ sự kiện của Khoa Pug, Khá Bảnh, lí giải sức hút khó cưỡng của nghề thần tượng YouTube - Ảnh 5.

Không cần trang điểm hay bối cảnh cầu kì, YouTuber Hana Giang Anh vẫn có thể chia sẻ các quan điểm cuộc sống ở ngay trong ô tô. (Ảnh chụp màn hình)

Khác với công việc bàn giấy cứng ngắc, cầu kì, một video với nội dung đơn giản là miêu tả căn phòng ngủ, miêu tả cuốn sách yêu thích hay chế độ ăn cũng đủ giúp người trẻ thu hút sự quan tâm từ người theo dõi.

YouTube - nơi tuyệt vời để lưu giữ thanh xuân

Cũng giống như các bức ảnh, kênh YouTube sẽ chính là một cuốn album sống của người trẻ để kỉ niệm những năm tháng rực rỡ nhất của đời mình.

>>> Xem thêm: Khoa Pug là ai mà khiến cư dân mạng phải 'dậy sóng' vì clip review resort Aroma? 

Những nội dung video sẽ thể hiện suy nghĩ của các bạn trẻ khi mới vào đời, cách xã hội và môi trường sống của họ thay đổi qua từng giai đoạn. Hay đơn giản hơn, YouTube chính là nơi phù hợp nhất để bạn đăng tải video về các chuyến du lịch (giống như các Khoa Pug đang làm) hay những trò nghịch ngợm cùng bạn bè.

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Fecon: Mục tiêu lãi 2.000 tỷ đến 2029, phát triển loạt bất động sản gần 2 tỷ USD
Định hướng kế hoạch trung hạn giai đoạn 2024 - 2029, Fecon đặt mục tiêu lãi sau thuế 5 năm lần lượt 60 - 144 - 307 - 343 - 508 - 684 tỷ đồng. Doanh nghiệp cũng cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD.